Sonntag, 29. Mai 2011

8-10-10 Mùa Thu năm nay




Mùa thu năm nay trời ấm lắm ,buổi trưa mở cửa tiệm nhiệt độ lên đến gần 20 độ ,như hãy còn luyến tiếc  những ngày nắng ấm của  xuân hạ ,nên  được mọi người gọi là mùa thu quý giá .
 
Tuy  là thời tiếc còn rất đẹp ,tâm và trí của mình bây giờ củng đả rất kiên cường ,thông xuốt , sống lạc quan ,bao nhiêu tâm trạng bi thương của gia biến củng  đả qua đi gần  hết  rồi ,không còn chút bi thương gì chứa đựng trong lòng để nghiền ngẫm làm chi , mặc kệ ai  muốn  dạy cho chồng mình biết "  Địch là vợ còn bồ là ta ,khi địch phát hiện thì phải ở bên cạnh địch ,khi địch sơ sót  thì trở về với ta "  hay vợ người vợ ta ,vợ từ đâu ra ,những câu thơ vô liêm sỉ  đó đả thật sự không còn ảnh hưởng được gì đến thân tâm của mình nửa ,  khi tâm trạng thật sự đả được yên lành trong cuộc sống   ,thì   trời cao  lại thử thách , bắt  mình  phải  gánh  chịu thêm một lần nửa sự khổ đau về tinh thần và chia sẻ nổi  đau thương của con gái lớn vừa mới chia tay với bạn trai ba hôm nay , dọn về nhà ở  chung với cha mẹ cho yên tịnh .
 
Nhìn những giọt nước mắt của con ,vừa nói vừa uất nghẹn ,vừa lau nước mắt ,ta ước gì người bị đau là mình , đả ba đêm rồi mình không ngủ được thẳng giấc ,củng không có tâm tự xoa  trên chán mình nguyệt nguyên thần cho dể dàng đi vào giấc ngủ ngon , nhớ con gái nhỏ đang đi du lịch ở Balan cùng thầy cô và cả lớp học , lo  lắng cho sự an toàn  của con ,cộng thêm nổi buồn chuyện tình cảm  con gái lớn vừa bị gảy đôi ,không hiểu sao hai năm nay mùa thu nào củng phải mang lấy một nổi buồn  đau thương vì tình cảm ,hết mẹ năm ngoái bị người ta xen vào phá nát hạnh phúc gia đình , đau khổ nhọc nhằn  lắm mới vượt qua được thời gian bi thương nầy ,khi tinh thần   được vững vàng trong sáng trở lại ,thì  đến phiên con gái lớn xảy ra tình biến ,không có kẻ thứ ba xen vào ,chỉ là hai người không còn có thể hiểu nhau nửa ........chia tay . Mình không biết củng không có hỏi lý do nào chia tay  ,chỉ biết cùng chồng dọn sạch sẻ  cho con lại căn phòng ngủ lớn  ,thay ga ,bao  mền  mới  để  con có thể  ngủ được ngon  giấc ,lại  bắt  đầu  làm   bổn  phận  một bà mẹ  ,mỏi  sáng  lo  phần  ăn  trưa  cho  con mang vào văn phòng  ăn , thầm cầu nguyện thời gian nầy con có được đấng hiên liêng  chỉ đường dẫn lối như mình đả từng được qua , cho con sớm thoát ra được niềm đau mất mát của tình yêu .
 
Thời gian luôn luôn là một điều kỳ diệu nhất trong đời người ,để có thể giúp làm lành hết mọi vết thương trên cơ thể  , những  niềm đau  mất mát ỡ trong lòng ,và còn có thể chứng minh được con người  tích cực hay tiêu cực , có nhân cách hay buôn tha trong cuộc sống , cầu mong cho con mình củng sẻ luôn mạnh mẻ như mọi khi ,để vượt qua được thời gian đau buồn nầy ,củng như mình đả vượt qua được mọi sự mất mát và khổ đau tận  cùng vừa qua ,để hôm nay nhìn thấy đời rỏ ràng hơn những năm trước , tinh thần củng càng kiên cường sáng xuốt  hơn .
 
Mình luôn luôn có lòng tin ở hai đứa con gái , rất tự hào về nhân phẩm và nhan sắc của hai con ,củng  luôn luôn biết ơn trời đả ban cho mình hai đứa con rất là đàng hoàn  tử tế và lương thiện , chăm chỉ ,con gái lớn từ lúc vào nhà trẻ cho đến học ra trường đả  đi làm ngay ,chưa một ngày nào ngồi ở không  thất nghiệp   , khi  những  đứa  bạn  học cùng  thời  bây  giờ  người  thì  thất  nghiệp  nằm  nhà  nhờ  cha  mẹ , người  còn  ngồi  lý  mải  ở  trường học  chưa  chịu  ra ngoài xả hội làm việc cống hiến cho đời . con gái lớn mình  đả đi làm và đóng thuế cho nhà nước hơn 4 năm rồi . với một người tuổi trẻ chăm chỉ ,tự có kỷ luật với bản thân như vậy , tin rằng con sẻ  vượt qua được lần mất mát tình yêu nầy ,thật ra mình củng không thích có con rể là tây ,bởi vì tây luôn luôn là tây ,không thể thấu hiểu được văn hóa phương đông ,con  đả sinh ra lớn lên ở đây ,đả hơi giống như con tây lai ,lấy người tây nửa thì sẻ chẵn còn góc rể gì để mà  tìm hiểu , ta cầu mong sao cho con có được một tấm chồng người Á đông ,là  người chính nhân quân tử để có thể có cơ hội diều dắt nhau trở về tìm hiểu nguồn góc cha ông mình ,củng   cảm thấy người Á Đông mình nếu có cơ hội và chịu khó   học hỏi ,chăm chỉ   và có nhân cách sống đàng hoàn ,sẻ sống  hay hơn những người mắt xanh ,da trắng muổi cao ,có sẵn nhà cửa cha mẹ để lại ,sợ khó nhọc ,lại hay ăn diện bề ngoài  thật sang trọng ,nhưng chiều xâu  trong tư tưởng chưa được 3 tất thật là rất chán . dù sao thì củng chỉ cầu mong số phận con sẻ mai mắn hơn mình , sau nầy có một người chồng mang hạnh phúc đến cho con xuốt một  đời đừng bị tổn thương ,như vậy làm mẹ thì đả được mãn nguyện  ,còn chồng ta hay chồng tây củng phải tùy thuộc vào con ,mình có mong hay muốn thì chưa chắc con đả  như nguyện ,hãy chờ số phận giải đáp cho cuộc đời sau nầy của con thì mới biết .
 
Bổng dưng nhớ tới trên trang web của chồng ,mùa thu năm nay củng  xảy ra thêm một chuyện tình ngoại hôn   ,càng táo bạo và trắng trợn  hơn , có thể vô liêm sỉ đến nổi đăng những câu thơ ca ngợi trắng trợn sự nhung nhớ của thứ cảm giác ngoại tình ,biết tội lỗi vẩn muốn chết trong hạnh phúc tội lỗi ,và tự  hát để đăng lên mạng tặng cho tình nhân nghe , đọc những câu thơ ca ngoại tình kia  mà  thấy rùng mình cho cái xả hội  tân tiến bằng computer nầy ,và thương cảm cho người vợ góc Maxico của ông Hũng45qs , không biết bà ấy có biết chữ Việt để cảm thấy đau đớn như mình khi đọc những lần " Bài Ngợi ca tình yêu " hay " nhạc chủ đề  Tình thu " hay  là " chuyện tình Một mùa đông " hay không , họ thì lấy nhạc thay lời để gởi nhắn ,còn chồng bà Mể nầy tự hát cho nhau nghe ,và đăng cả thơ ngoại tình trên bản nhạc để tỏ lòng thương nhớ ,không biết lúc làm như vậy ông có nhớ đến vợ và cặp con một trai một gái lớn cồ cồ chụp chung hình hội ngộ với ông hôm tháng 7 vừa rồi hay không ? nhưng mình thì nhớ rất rỏ ,và rất là thương cảm cho gia đình họ , có lẻ bà Hùng là người Mể không biết được việc chồng viết và làm gì hết ,hai đứa con như Mỹ lai củng không biết vì không đọc được như mẹ họ  ,nhưng mà những người vào trang mạng HQPD điều biết đọc và hiểu ,tự Hũng45qs củng biết ,trời biết ,đất biết ,lương tâm biết , sao có thể hát hết bài nầy đăng đến bài kia ,đăng cả toàn thơ ngoại tình lên trên nhạc cho mọi người đọc ,  trớ trêu nhất là ,vẩn có những con người có cùng đồng cảm hào hứng cảm ơn  liên tiếp ,khi mà một bài viết rất hay về triết lý nhân sinh  như "đi trên đường đời "của thiênbang ,hay" thư gởi bạn ","tâm sự tuổi già " thì không ai nhắn tiếng cảm ơn nào hết ,đúng thật xả hội càng tiến bộ ,càng có những con  người  méo mó ,bệnh hoạn ,lợi dụng sự tiếng bộ để đạt được mục đích ti tiện tha hóa  về sự ham  muốn ít kỷ của bản tính loài con .chứ không còn chữ người theo sau để đi cùng .
 
 Từng  đọc qua một câu viết rất hay trên Blog của Ông Vỏ Đắc Danh ,  "  Chỉ có súc vật mới có thể quay lưng lại với nỗi đau khổ của đồng loại mà chăm lo riêng cho bộ da của mình ! ",huốn chi là con người lại đi tổn thương  một người đả đầu áp tay gói với nhau bao nhiêu năm trường ,có cả hai mặt con với nhau trong đời sống thực tại . đau lòng .
 
 
 
 

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen