Sonntag, 29. Mai 2011

17- 1-11 Em Dâu và Tôi .

Thế là sau 5 năm xảy ra gia biến,sau  27 tháng  xé hôn thú ,em dâu thứ 11 của mình bây giờ   trở thành Phật tử tại gia ,có pháp danh là Tâm An .Tên do một sư thầy ở VN đặc cho ,hàm ý muốn thân tâm người luôn luôn được an lạc . Cái tên nghe song đả làm mình luôn nghỉ ngợi lẩn quẩn  ,chuyện gia biến của mình người thân trong nhà ,cả nhà họ chồng không ai được mình cho biết , tên mình tự  đặc  Như Tâm đả chết  củng kín đáo  hơn một năm dài ,cho đến hôm nay anh em ruột hay cả nhà giòng họ bên chồng củng chưa ai biết đến ,vậy mà người em dâu mình thương quý nhất là Dung , củng tình cờ được một sư thầy trong chùa  tận xa bên VN ,ban cho cái tên có chữ Tâm,mang  qua tận xứ Đức nầy cho  người em dâu cùng là  người V gócHoa như mình . Thế gian thật kỳ lạ ,luôn luôn có những chuyện khiến con người  có lúc phải nghỉ  đến và thán phục sự quyền diệu của không gian mình đang sống .
 
--  Nếu như cách  đây 17 tháng, mình đả từng thấy được cánh cửa địa ngục khi gia đình xảy ra gia biến , thì 5 năm nay Dung đả đi hết đoạn đường từ nhân gian xuyên xuốt qua các hầm địa ngục ,và được kinh Phật đưa trở về lại dân gian  trở thành một người kiên cường như mình bây giờ đây .
 
--  Nếu như chỉ sau gia biến chưa đầy một tháng mình phải uốn cả hợp Aspirin để chống trội với cơn nhức đầu ,vì liên lục nhiều đêm mất ngủ ,đau buồn để đọc hết những  bài vở trên HQPD cho rỏ ràng sự việc  ,thì Dung chỉ trong vòng 6 tháng hai  mắt đả bị tăng từ 0,5 lên thành 2,5 độ cận ,do  khóc  nhiều  quá ,khóc đến  mắt bị mờ sắp hư ,bây giờ nhìn hình hay chữ nếu  không đeo kiến cận chỉ thấy mờ mờ  , khi tuổi đời vừa bước  vào  45 .
 
--Nếu như chuyện gia biến của mình chỉ  trong gia đình vợ chồng và hai con gái chịu khổ và cùng chia sẻ nhau  thôi ,thì  chuyện Gia biến của Dung cả  giòng họ anh chị  em dâu lẩn cha mẹ  chồng  , cha mẹ ruột ,anh em nhà Dung ,luôn má nuôi là dì Bảy và tất cả hàng xóm bè bạn khách ăn trong vùng ai ai củng biết và chia sẻ nhau , xui gia gọi điện kể  khổ nhau ,cha mẹ và dì ruột Dung phải chịu  đau khổ hơn  ngàn lần cùng của Dung ,khi nhìn thấy con gái tinh thần xa xúc ,thân xác chỉ còn lại 40 kg nặng .
 
--Nếu như từ khởi đầu xảy ra gia biến ,mình chỉ  muốn vợ chồng chia tay liền cho sạch sẻ tâm thần ,bắt chồng hãy đi tìm người tình củ mà sống chung cho khỏi phải lén lúc email trong căn nhà vợ chồng đả cực khổ tạo dựng ra ,  còn nguyện sẻ  vĩnh viển không dính dáng và click vào trang HOPD lần nào nửa cho khỏi phải ói máu chết tức tưởi  , thì Dung lại vì con trai nhỏ lúc đó chỉ mới 9 tuổi ,nên  luôn luôn hy vọng  níu kéo chồng lại ,khổ sở mọi mặt để nhịn nhục khi chứng kiến  chồng lấy xe Audi  mới đi hò hẹn  ,kể cả rượt theo xe để chứng kiến tận mắt cảnh hai người họ ôm  ấp  ....
 
--Nếu như chồng mình luôn luôn lẩn tránh chuyện chia tay và ly hôn ,thì em chồng lại ngu muội đến chỉ mong chia tay xé hôn thú làm sao cho xớm ,để được tự do công khai sống với cô dâu VN không an phận tên hương, củng giống tính như bà tình củ của chồng mình ,đả có chồng ,có con gái tuổi xồ xồ rồi mà củng giám  đi giựt chồng người khác bằng mọi cách mọi thủ đoạn ,chỉ khác ở chỗ ,bà tình củ của chồng mình thì đả lên hàng tuổi 60 ,còn tình nhân của em chồng thì là đang trên đà  30 tuổi ...cho nên nội chiến đến tháng 11-2008 ,hai vợ chồng xế hôn thú trước cảnh Dung như một người làm bằng nước mắt .......
 
--Nếu như sau gia biến mình đả tự đứng dậy bằng cách hàng đêm ngồi một mình trước PC ,dù cho công việc mỏi mệt đến cở nào ,vẩn cố gắng ôn lại những lời dạy của Thánh Hiền trong kinh sách ,một thời   còn nhỏ ở nhà bị Ba  bắt anh em phải học thuộc  lòng , bên cạnh còn có được sự chịu đựng của chồng cùng chung chia sẻ công việc hàng ngày ,hai con gái thầm kín  quan tâm , thì Dung lại được sự giúp đở tinh thần của cha mẹ ruột ,dì ruột ,hai anh và em trai  trong sinh hoạt gia đình cảnh  vợ chồng sau ly hôn , được động viên hộ trợ mọi trắc trở trong cuộc sống ,thậm chí ngồi thừ  cả ngày lẩn đêm củng có người ngồi bên cạnh để canh giữ .
 
--Nếu như mình đả  tình cờ tìm ra được môn học " Nguyên Thủy Trị Liệu Đau Nhức bằng Nguyệt Đạo " trên mạng  ,để tự chửa khỏi cho bản thân chứng  bệnh nhức đầu ,uất nghẹn khi chứng kiến sau gia biến ,hàng ngày con phù thủy già đọc ác kia không ngừng post hàng loạt nhạc tình nhắn nhủ chồng bằng tên saorơi ,làm thơ tình hối thúc chồng bằng tên Phiêu bồng ,aiudu ,chiều tím ,hồng liên ,và hàng chục cái tên vừa trai vừa gái khác làm ký hiệu,mặt khác lấy tên 72f219longma để đăng những thứ hình tồi bại thúi  tha ,mục đích chọc tức mình như bài thơ Ta và Địch chỉ sau một ngày bị phát hiện  thư  tình bằng email gởi chồng , rồi clips "người đàn bà lý tưởng "trong mục vui cười ,hay người phụ nữ  có 4 cặp ngực ,mủi  heo đang trần chuồn bò trên giường ,chỉ cốt ý làm sao cho mình mau mau tức ói máu chết ,thế sự thật kỳ lạ , nan tiên liệu ,người cố bài đủ trò mưu mô để phá tan nhà mình   ,củng  không  qua  được  ý trời đả định sẵn ,  ngược lại đả khiến cho mình mau chống  trưởng thành ,thoát ra khỏi vòng ngây thơ ,chơi với ,bước  qua được sự đau khổ tận cùng bằng những bài học vô giá của tiền nhân để lại ,không những đả mất  hết cảm giác bệnh trầm cảm ,luôn muốn mắc mửa mỏi khi nhìn thấy nhạc hay thơ tình của họ  đăng ,củng đả hơn 9 tháng dài ,không còn biết đến nhức đầu hay đau nhức cổ ,đau tim là gì nửa , còn có kỳ tích là sau khi lấy chồng làm người mẫu để xoa nắn nguyệt đạo trên trán và ót ,thì hiện  giờ tóc của chồng đả đen và bóng lại như thởi 40 tuổi  ,hai ngày trước chồng đi cắt tóc ngắn lên ,mới thấy rỏ chồng đả không còn nhiều lưa thưa tóc bạc như năm ngoái và những năm trước nửa  ,bây  giờ  mình  cảm  thấy   trong  lòng  nhiều  niềm vui ,vì đả gặp  may mắn trên đường trưởng thành bằng nước mắt ,có  hạnh phúc không làm sao tả hết ,khi trong không gian mình đang sống ,luôn có Thánh Linh và đấng thiên liên  hiện hửu đưa đường dẫn lối , để hôm nay  cả nhà vẩn còn nguyện vẹn , ai củng khỏe mạnh ,chồng vẩn một mực đầy tình thương yêu với gia đình,chịu khó mọi mặt  , dù rằng trên HQ hay đâu đâu ,chồng vẩn luôn luôn còn nhận  những cái tin hay thư nhắn , gởi ,giải bài ,than oán ,  khiêu  khích( Như hôm nay lại đăng bài thân phậnđàn ông để xỏ xiêng chồng )   ,mưu  đồ  tiếp tục cách phá hoại v..v , nhưng ta không thèm  ngu như năm ngoái ,lấy  không khí của vũ trụ đi so với những thứ rác dơ .hay mang  nguồn nước sạch ra so rồi bực với bụi bậm  , cái quý nhất đời người là giữ gìn sức khoẻ mình đả học được ,cái hay nhất đời người là cách xử sự lúc tinh thần bị nguy ngập mình củng đả trải qua , còn có gì để phải ngu muội mà bực bội với những cái chỉ là trò ảo  vọng của  tinh thần bị khuyết tật  .Ta  rất mãn nguyện với những gì của hiện tại ,và không ngừng giữ gìn cho đến khi nào trời bảo thôi mới thôi .
 
 -- Dung thì đả đứng dậy bằng cuốn kinh thuyết pháp của Dì Bảy mang từ VN qua  đưa cho nghe ,Dì Bảy tu từ trẻ không lấy chồng ,nên củng làm luôn Má nuôi của Dung từ khi Dung ra đời ,cho nên hai con trai của Dung có tới hai bà ngoại lo cho mọi thứ,sau khi nghe thuyết pháp nhiều lần ,nhiều ngày ,Dung đả gọi điện về VN ,nghe tận tai thêm những điều sư thầy khuyên nhủ giảng dạy , còn xin làm đệ tử của thầy tu tại gia ,được sư thầy ban cho pháp danh là  Tâm An ,củng là lúc  em chồng mình sau khi ly vị với Dung ,mất hết hơn phân nửa của cải ,mới phát hiện mặt thật của tình yêu mới  là nàng  muốn có tiền ,địa vị và nhà cửa ,để được như người ta mang đầy tiền ,đeo đầy nữ trang đi đi về về VN thăm nhà ,những thứ đó đả làm em chồng mình vở mộng , sáng mắt ,rồi tiền mất ,tình củng tiêu tan ,tự chứng kiến cảnh con  khinh thường cha ,sinh nhật không chịu đến chúc tuổi , tinh thần đi đến   như bị rơi từ thiên đường tình yêu xuống tận đáy địa ngục  , điên điên khùng khùng ,muốn tự tử ,đập  đầu vào tường , chân luôn đá vào cửa ,  đụng xe vào cửa tiệm ,làm đủ thứ chuyện khờ ngốc vì ân hận ,lờ làng ,đến lúc nầy thì em dâu mình thương quý nhất  ,tuy không học kinh điển Không Tử ,củng không biết qua mặt tứ thư ngủ kinh đả viết gì ,nhưng lại  thể hiện tính nết của  người đàn bà góc Hoa hiền thục ,dù người phụ ta ,ta vẩn không đành lòng thấy người chết dở sống dở ,nên đả lại chăm sóc người chồng đả ly hôn hai năm trời , chung sống nhau  như cha mẹ chồng của mình ,chung nhà nhưng không chung giườn ,hai người lại chung sức nhau mở lại nhà hàng mới cho vợ chồng cùng làm ăn ,đặc tên là Tâm An restaurant , hôm 11-1-11 gặp mặt ,Dung ôm mình thật chặt ,hai chị em bạn dâu cùng rớt nước mắt ,chỉ nghe Dung nói "em khổ quá chị năm à ".còn mình thì chỉ nói được hai chữ "chị biết " ,rồi nhớ đến mùa thu năm 2009 ,mình củng đả từng khóc như một người điên nhưng chỉ một mình mình biết , tưởng là đả không còn biết khóc là gì nửa ,nhưng khi ôm  người em dâu bất hạnh mình yêu thích nhất nhà ,nước mắt  lại tràn về một cách đồng cảm .chia sẻ .mình nói cho Dung nghe ,nhà chồng bị nguyền rủa ,nên các con phải trả nghiệp ,cha đi rồi ,chắc xuống đó dẹp sạh lời nguyền cho các con trong cuộc sống được yên ổn ,Dung hỏi lại ,vậy sao chi lucky quá ,cả nhà chỉ có gia đình anh chị là hạnh phúc nhất ,nghe song thật là muốn té ngửa ngay nhà hàng mới của Dung ,nhưng rồi củng chỉ là cười trừ không nói chuyện của mình ra . hôm ấy  mình củng cảm thấy hạnh phúc thật ,được em chồng cháy món tôm càng mình thích  nhất lên đãy ăn  ,còn có tô bún bò huế thật to  ở chơi với  vợ chồng Dung và hai con trai đến 11 giờ đêm ,vợ chồng con gái mới cáo từ ra về .
 
Cùng là hoàn cảnh gia biến như nhau ,nhưng hai chị em dâu  lại có hoàn cảnh hoàn toàn khác hẳn ,chưa nói là như nghịch hướng nhau về mỏi mặt giển biến ,mỏi cử chỉ cư xử  , điều  làm cho mình cảm thấy thật lạ, là Pháp danh của Dung có sau cái tên Như Tâm mình tự đặc ,nhưng củng có chung một chữ Tâm .Ở Âu Châu mình có tất thẩy 4 em dâu ,em dâu thứ bảy người miềm trung và em dâu thứ 8 người nam điều lớn tuổi hơn mình , ít khi có qua lại ,còn em dâu thứ 11 và 13 cùng tuổi Ngọ , tuổi gần nhau lại cùng là người Việt góc Hoa ( mặc dù họ không đi học trường Hoa Kiều từ nhỏ đến lớn như mình ),khấn khích  thân thương nhau như chị em ruột ,khi một người đau ,người khác củng đau theo ,có lẻ vì mình không muốn Dung đau thêm ,nên đả giữ kín chuyện buồn riêng hôm nọ  .nhưng dù biết hay không biết củng không sao ,vì nhà mình củng vẩn y như củ ,không có gì thay đổi . Hôm nay ngày cha chồng mất đúng một tháng ,3 ngày nửa , 20-1-nầy vợ chồng em dâu thứ 8 sẻ ra tòa chính thức ly vị ,  khi gia đình  không có người thứ 3 chen chân vào , củng không thể nào hiểu nổi vì sao . chỉ biết là ,khuyên củng đả khuyên rồi ,vô hiệu quả vì hai người già đầu rồi vẩn còn ngây thơ quá ,chỉ tội nghiệp 3 đứa con phải  theo người cha .....  đang mơ có vợ khác mà chưa ai chịu .
 
Như Tâm



Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen