Sonntag, 29. Mai 2011

15-12-10 Giữ lại Cảm Giác Hạnh Phúc Của Cuộc Đời

Lâu lắm rồi ,mới có lại cảm giác hạnh phúc gia đình và cuộc sống trong tâm sư  chia sẻ mọi nổi niềm giữ được bền  lâu ,cùng chung vui buồn trong hoàn cảnh sinh hoạt vợ chồng hiện tại , từ ngày bà phù thủy trở  mặt  trở gió ,không trêu tức mình mà quay ngược lại chăm chích chồng , làm thơ kể lể chù  rủa chồng công khai trên HQ ,lộ hết bộ mặt thật ăn không được thì phá cho tiêu  của loài quỷ dử ra ,thì củng là lúc tạo cho mình biết  và giác ngộ được ,từ trước đến nay ,những lần  khuyên chồng hay các lần cải giả với chồng , mục đích vì muốn cho chồng đi xum hợp cuộc sống  có tình yêu   sống  kiếp sống   còn  lại,   cho khỏi phải hối tiếc cuộc đời  ,thật  là  một  việc  ngu  ngóc  và  hoang  đường   nhất  của sự  sai  trái đời người  ,  kể cả người yêu luôn miệng đồi sống chung củng có thể chưởi   rủa  cho   chết  , thì làm sao là thứ người có tình có hậu trong cuộc sống ? không thắc mắc nửa vì sao sống đến từng 60 tuổi lại đi  vì chuyện  giựt chồng người khác, tự làm nhục dùng  mọi thủ đoạn hèn hạ post hình tồi bại chỉ mong  chưởi xéo cho mình mau tức chết ,thật cảm ơn bà phù thủy già độc ác nầy đả sớm lộ  mặt thật ,lại dạy cho mình biết  khi thương yêu chồng ,mang ơn chồng thì phải giữ lấy chồng bên cạnh mới là thượng sách , đi sống chung với một thứ tâm địa độc ác ,vô liêm sỉ để mình thì phải chịu cuộc sống cô liêu một mình ,còn chồng thì phải mang tai tiếng ngu ngóc và thân bại danh liệt  thật là hoan uổn ,không xứng đáng , thật hoan hỷ mọi thứ đáng tiếc trong nhà chưa xảy ra ,củng thầm cảm ơn  Trời Phật che chở cho gia đình mình vẩn còn nguyên vẹn,để bây giờ mình có thể chia sẻ  với chồng mọi nổi niềm như  trước ,khi vợ hay chồng có chuyện bất như ý  xảy ra .
 
 , Vẩn cứ nghỉ là  giữ những  kỷ niệm của nhau ,hay những bên mình chiếc áo của người chồng , là  " Giữ lại  nồng nàn kỷ niệm của tình  yêu "  chưa bao giờ hiểu và nhận thức chính xác câu nầy bằng những lúc sau nầy ,khi hạnh phúc gia đình bị vở bể , khi biết được chồng có thư từ  lại với người tình củ  , thì hai chữ hạnh phúc  hay tình yêu đối với mình ,nó  như  tượng  chưng   cánh   cửa  địa ngục  , bởi  những  đau  khổ  bị qua mặt   ,bởi  những bài đăng  trêu  tức trên HQ ngày nầy qua ngày nọ , Nó làm mình đau đớn đến nổi sắp mất trí , thấy cảnh yêu thương trong truyền hình  ,hay nghe một câu nói nào   tình tứ nhau đối thoại ,thì tự nhiên  đau nhói trong lòng và mắc mửa ,  nhớ tới những bài thơ " nếu chúng mình ..." đả đăng trên HQ ,vô hình bị mắc phải chứng trầm cảm, phủ nhận hết mọi tình thương của quá khứ đả có trong 27 năm dài , mỏi lần đụng đến chồng là như bị điện  giựt ,nổi da già ,mải cho đến khi theo học bài của Dr Hu ,một ngày một ngày cởi được tấm lòng bị thương ra , mỏi ngày  làm theo những gì trên sách dạy , thì củng một ngày một ngày không còn thấy những hiện tượng trầm cảm ,đau buồn ,ai oán xuất hiện , không còn phản cảm với hình ảnh  tình nhân nói chuyện yêu thương hay ôm ấp , mỏi khi học thêm một bài học nào mới  ,là tiến được thêm một bước cho  tâm hồn được hòa nhả ,thăng hoa  ,có thể  vui vẻ lấy chồng ra làm người mẫu để thực tập .  Mỏi lần  thực tập là mỏi một bước  tiến tự khắc chế lòng  uất nghẹn, và tâm hồn cứ dần theo ngày tháng mà thanh thản  lại ,như đang mỏi  ngày  đối diện với một người thân ,một người tri kỷ cùng cam chịu khổ bao nhiêu năm dài trong cuộc sống ,và vẩn còn đang tiếp tục đi  chung đường ,biết mang  chuyện mai sau thế nào củng là do số phận phải vậy ,tự phải biết mà đối đãi chu toàn .
 
Cảm giác côi chồng như tri kỷ  đả làm cho mình  dể chịu từ nhiều tháng qua ,  cảm thấy tình cảm chia sẻ vẩn  tràn đầy ,  sinh hoạt  vợ chồng trong cuộc sống tỉnh lặng và ý tứ , lại thấy như có lúc tình yêu thương ngày tháng củ trở về gắp bội ,cảm giác tinh thần hợp nhất  còn nhiều  hơn trước khi gia biến  , dù biết rằng thế sự đả không còn đơn thuần như trước nửa , rồi lại tự an ủi mình ,có được một ngày bên nhau củng  quý một ngày ,có được một năm quý một năm , phải  có duyên có nợ mới trở thành vợ chồng , chữ Nghỉa luôn nặng hơn chữ Tình ,huốn chi mình vẩn  cảm giác được mỏi khi nắm tay nhau ,Tình và Nghỉa điều còn đầy đủ ,nên rất  mãn nguyện với cuộc sống trước mặt hiện  đang có , từng cho rằng chuyện mai sau thì cứ để mai sau sẻ hay . trên đời nầy vốn không có cuộc đời thập vẹn thập toàn , tự biết  làm người  nên  Tri Túc mới thường lạc ,thật không ngờ đến hôm nay mọi việc xảy ra điều khác hẳn với những gì mình đả dự định và suy nghỉ , khi chồng bị người ta xúc phạm , thì mới biết sự căm phẫn trong mình  còn nhiều hơn khi  mình bị xúc phạm . Trong  sách Khổng Tử viết : Nhân  Ái Tâm ,Nhân Từ Tâm , Tâm Tâm Vì Chung ,Phước Như Tuyền Lưu , Tàn Hại Nhân ,Bạc Khắc Nhân ,Nhân Nhân Kinh Hải ,Họa Tự tác Lai .  trong Hoàng Đế nội kinh củng viết là : Đắc Thần là sống ,Thất Thần là đi đến diệt vong  ,Tự Tri Tự Giác ,Sinh Mạng điều có sở trường và sờ đoản ,Người tích cực thiện dùng sở trường ,Người Tiêu cực ai oán sở đoản , tự tạo bất hạnh . Khi biết được  một con người tâm địa gian ác ,thì không ai điên đến nổi có thể đi sống chung  để đổi lấy sự bất hạnh cho mình .
 
Thầm cảm ơn thế gian nầy có Phật có Chúa ,có các Thánh Linh luôn xấp xếp cho mọi cuộc sống một số phận định sẵn ,để hôm nay cả nhà vẩn còn nguyên vẹn sống bên nhau ,cảm giác hạnh phúc gia đình vẩn tràn đầy ,còn nhìn thấy rỏ những cái đả quấy nhiễu mình hơn 15 tháng dài qua  ,bổng nhiên không còn hiện hữu được trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày ,nó thật sự như một đóng rác đả mang ra được khỏi nhà ,đả nằm ở nơi  công cộng bóc mùi ,dù bây giờ đóng rác đó có lấy thêm 100 cái tên ,199 ký hiệu vừa trai vừa gái để làm lại mỏi thứ trò hề trên HQ ,thì củng đả  không còn ảnh hưởng được gì trong cuộc sống gia đình mình nửa . Thế gian nầy thật sự có Thánh Linh .có huyền diệu .mình vẩn một lòng tin  như vậy .Biết ơn như vậy .
 


 

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen