Sonntag, 29. Mai 2011

6-11-10 Niềm Vui qua Thời Gian ,28 năm rồi.......

Posted Image
 
 
Tính đến ngày hôm qua ,5-11-10 ,thì đả đúng 28 năm tròn hai vợ chồng  kết hôn ,còn quen nhau thì đả  30 năm  1 tháng , thời gian mới đó  mà đả hết 30 năm .hai đứa con gái bây giờ củng đả đứng cao hơn mẹ,mỏi khi nhìn chúng  nói chuyện trao đổi vấn đề ,thái độ lịch sự và kiểu cách hiểu biết nhườn nhịn nhau từng câu nói ,thật sự khiến cho người làm mẹ cảm thấy hạnh phúc ,sung sướng và hảnh diện ,không phải ai sinh con  nuôi dưởng  ra củng được như ý muốn , không phải ai củng có được những đứa con đẹp đẻ và tử tế ,mà mình thật may mắn ,hai đứa con đều khỏe mạnh và đẹp tính đẹp người .
 
Có lẻ ba mình lúc sinh tiền làm  nhiều việc từ thiện  ,cho nên con gái của ba lúc nào củng có được bề trên che chở ,dìu dắt , dù là ở một nơi xa nhà ,xa bàn thờ tổ tiên hàng ngàn dặm . Hôm qua kỷ niệm 28 năm ngày vợ chồng kết hôn ,không biết chồng có nhớ hay không ,bởi vì hai vợ chồng đang trong cuộc sống giai đoạn  tinh thần đặc biệt ,cho nên năm nay mình có nhớ nhưng im lặng không nhắn đến , tuy nhiên thật kỳ lạ ,chiều tối hai vợ chồng Meier chạy xe vận tải bất thinh lình mang cái nồi đến trả ,khi không mang đến tặng cho mình hai bức ảnh  cưới của họ chụp trước cửa nhà hàng mính 16 năm trước ,cười vui vẻ hết vợ lại chồng hôn hai bên má của mình đến hai ba lượt trước khi về lái xe qua Bỉ ,nhưng tuyệt nhiên không biết hôm qua chính là ngày kỷ niệm 28 năm vợ chồng mình kết hôn . Tối hai con gái đi chơi về ,mang cho mẹ một cái bánh Táo. 28 năm rồi ,bao nhiêu Hỷ ,Lạc ,Cần ,Lao đả trải qua theo thời gian ,để lại dấu  tích những gì mình có ngày hôm nay . 28 năm tình cảm thương yêu nhau từ mặn nồng ,tương kính  ,thuận ngôn ,chia sẻ mọi thứ vui buồn trong cuộc sống ,đi đến năm thứ 27 thì trở thành phản ngược lại một cách thật đáng sợ và  tưởng như chống trội không nổi sắp ngả quỵ .nên ngày 5-11-2009 ,mình nói với chồng hãy mua một bó Hoa về để làm kỷ niệm ,biết đâu đây sẻ là lần cuối cùng kỷ niệm ngày cưới vợ chồng còn bên nhau ,một năm đả qua đi , vợ chồng vẩn còn sống bên nhau , trong tình cảnh lúc sáng lúc mờ ,  kẻ phá hoại gia đình củng còn luôn lấy đủ thứ tên lên lên xuống xuống HQ tìm chồng ,còn ghê gớm hơn là tự hát và lấy nickname có họ Vỏ của chồng đăng lên  HQ tặng cho chồng nghe . đả  14 tháng rồi kể từ ngày ta biết được chuyện tình bất chính nầy ,đến giờ phút   nầy bà già  vẩn còn làm đủ trò đủ tên để nuôi hy vọng lấy cho được chồng mình . tháng 5 vừa qua viết thư tình gởi cho chồng chúc mừng sinh nhật bằng những lời âu yếm ,còn hứa hẹn chờ đợi chồng bỏ vợ để  có được cuộc đời còn lại nắm tay sống bên nhau .thánh 7 gởi bài con ruồi để dạy chồng lấy đó làm phương chăm ly vi ,thật kỳ lạ ,ta đâu có cầu xin chồng ỡ lại với mình ,mà luôn luôn muốn toại nguyện cho chồng sống vui vẻ ,sách nói ,vì người ,củng là vì mình ,chưa ai biết được chuyện mai sau sẻ ra sau ,nhưng ít nhất làm mọi việc không thẹn với lòng ,không thẹn với trời đất ,mình tin nhân gian đâu đâu củng đầy ấm tình người . 
 
Càng ngạc nhiên hơn ,củng  nửa đêm ngày 5-11,đọc được  một bài viết  " Thư Gởi NT "chứa đầy tình người của Nguyễn Hoàng Tân đăng trên HQ , từng câu từng chữ trong thư  như một lời dạy dỗ hay nhắn nhủ cho mỏi một cuộc đời , khi có nhau thì là may mắn ,khi không còn nhau nửa hãy trân trọng và giữ lại kỷ niệm êm đẹp ,đọc song thật xúc động ,như có một giòng  suối mát chạy qua những vết thương lòng  bị người ta luôn chém hết nơi nầy đến nơi khác  một năm dài qua không thể lành được  , Nó như món quà tinh thần của  HQ  tặng cho mình để bù đắp những tháng ngày  hạnh  phúc  gia  đình  bị  rạng  nứt  ,còn  nhớ  một năm trước tháng 9 ,chỉ sau 6  ngày  mình  phát  hiện  thư  tình  của  bà  tình  củ  gởi  cho  chồng  ,hai  vợ  chồng  bắt  đầu  lâm  vào cảnh cuộc  sống náo loạn ,cải dả nhau và nói chuyện  chia tay , những đêm đầu buồn không  sao ngủ  được  ,mình  đả  đọc  hết  mọi  bài  trên  HQ  đăng  ,khi đọc bài " Thư Gởi Bạn " của ông NHT , đả phải bật khóc thành tiếng trước pc khi  tuổi  thân  nghỉ  đến  hoàn  cảnh  của  riêng  mình  ,đêm  đó  mình  đả nói trong tiếng khóc với chồng là muốn đi hỏi ông NH Tân ,vì sao vợ ông ấy vì miếng ăn mà bỏ chồng ông vẩn thương   nhớ  ,còn  mình  luôn  luôn  một lòng một dạ lo cho gia đình ,tận tụy với công việ làm ăn  lại bị chồng qua mặt và phụ bạc ? tâm trạng đau thương ngày đó bây giờ nghỉ lại  thật đáng sợ , thật mai mắn mình đả không bị buồn đến phát điên hay bị chết vì tức tưởi , một năm đả qua đi  ,bây giờ tinh thần của mình đả cứng rắng ,tâm trạng đả lạc quan , tuy vẩn còn bực mình rất là nhiều cái chướng mắt , chướng tai ,bị trêu tức ,nhưng ta không côi đó là điều có  thể nguy hại đến sức khỏe hay gia đình của mình nửa ,bởi vì trên HQ có rất nhiều người có chính nghỉa ,có lòng  tương thân tương ái với mọi  thành phần như trong một gia đình lớn ,mình không tin ai có thể mượn đất HQ  bày trò  xảo nguệt để có thể giành được chồng người khác ,hãy nhớ  câu " Người đang làm , Trời đang Nhìn " hay  câu " Thiên Lý Trường Tồn " .
 
28 năm rồi ,còn có gì chưa được như ý ,thì hãy sửa đổi để được như ý ,còn có những gì chưa học hỏi ,hãy cố gắng để thêm  học hỏi , có muốn nói những lời nào nên nói ,thì hảy nói lở khi  không có dịp nói , còn có những gì mình phải làm hãy nên cố gắng làm  , 28 năm là  tháng năm dài ,trong đó có những dấu vết vui nhiều hơn buồn ,có những ngày êm đẹp    nhiều hơn những ngày xấu , hy vọng những ngày kế tiếp sau nầy ,mưa thuận giá hòa ,bình yên trong gia đạo ,cà nhà  được an khang .bạn bè hàng xóm người quen ai củng được khỏe mạnh và mai mắn . như vậy mới là thiên hạ thái bình .
 
 


Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen