Freitag, 27. Mai 2011

2-10-09 Tình yêu ngoài hôn nhân là tình yêu gì ?



Vợ chồng lấy nhau, sinh con đẻ cái, tình yêu thương đôi lứa đã chuyển thành tình cha nghĩa mẹ dành cho con cái. Bất cứ gia đình nào cũng có những giai đoạn khủng hoảng tình cảm cần vợ chồng vững gan bền chí vượt lên, sau "cơn bĩ cực" đó hạnh phúc sẽ ngày càng bền chặt. sẽ dễ dàng vượt qua với "tình yêu thương lớn lao " dành cho các con thương yêu chung, nếu như không bị "kẻ thứ ba" tác động xấu vào . Thiết nghỉ tình luôn luôn đi đôi với nghĩa, xã hội có tình có nghĩa thì mới gắn bó được dài lâu, tạo ra hạnh phúc nhân sinh ,nếu không thì cái xã hội này sẽ không tồn tại được bất kỳ "mái ấm" nào hết. Đừng viện vào hai chữ "tình yêu" để mà biện minh cho tội lỗi ngoại tình và cố phá nát gia đình người khác của mình , Chỉ cần trong tư tưởng có ý muốn lấy người chồng hay vợ của người khác là đã tội lỗi rồi, và chỉ những ai biết xem đó là tội lỗi thì mới mong không có hành động xấu xa hơn. Sao tới từng tuổi nầy mà còn có thể làm những kiểu như tuổi mới mười tám đang yêu ,bất chấp hoàn cảnh khốn cùng của nạn nhân mà nhắn những mẩu tin nồng chấy ,âu yếm lo lắng ,post những thứ nhạc tình ca da diếc khi trong thực tế từng tuổi nầy của họ đâu còn là thích hợp ? như vậy thì tình yêu đó thuộc loại tình gì nhỉ ?

Nhiều lúc mình đả tự hỏi có khi nào họ tự đặt mình vào hoàn cảnh của người vợ, của những đứa trẻ bị họ tổn thương , phải đau đớn cở nào khi không được sống cạnh người đàn ông họ yêu kính đả làm chồng vợ xuốt bao nhiêu năm dài ,người cha mà họ cần ? rồi người vợ bị mất chồng thì sẻ ra sao, những đứa trẻ mất cha sẻ ra sao ? ,nghỉ thế nào khi bổng chốt một mái ấm gia đình tan nát vì tình yêu ấp ủ da diếc ngoài hôn nhân của họ ? hay chỉ biết nghĩ tới bản thân , tới nỗi đau nhỏ nhoi của họ vì thời cuộc bị xa cách 35 năm không được gần gủi ,mạnh ai đều đả có gia đình riêng rẻ sinh con đẻ cái , bây giờ nhờ internet mà liên hệ lại được ,thì phải bù đấp lại bằng mọi cách bất chấp thủ đoạn, ai ra sao mặc kệ ,họ có nghĩ tới vết thương sâu thẳm mà họ gây ra cho người vợ, cho những đứa con trong hiện tại ,có khi sẻ trầm trọng như thế nào không , nếu như người vợ hay con vì đau thương quá độ hay yếu đuối mà thần kinh phân liệt ?con cái buông xuôi trong cuộc sống !.

Yêu không có tội nhưng hãy dùng một chút lý trí và lương tri ra khi yêu hỡi những người phụ nữ tự nhận mình là người phụ nữ hiện đại , có được cha mẹ cho đến trường ăn học ,viết được ra chữ nghỉa trên trang giấy , tả ra được những lời lẻ si mê thơ tình và nhạc ru tình củ,biết lảng mạng trong phong cách nhân sinhquanvàocuốiđời ,luôn tình tứ như thuở còn 18 tuổi , dù là bây giờ đả sắp gần đến tuổi 60 .!.

Yêu củng có nhiều cách thức để yêu ,yêu thiên nhiên hay yêu thú hiền ,yêu bạn bè ,yêu những sinh linh bất hạnh ,nhừng đứa trẻ mồ côi ,chứ đâu phải nhất thiết phải yêu trong tội lỗi giựt chồng ,qua mặt vợ con để hả hê tham vọng sung sướng của sự khao khát tự mình ,bắt những người thân xum quanh họ phải khổ sở và hy sinh trong cuộc tình lén lúc lén lúc như ăn chộm? đó đâu phải là tình và yêu ,mà là ăn cướp và tàn phá ,bất nhân và bất nghỉa ! chẳng lẻ lớn tuổi tới như vậy củng không hiểu được sao? mà phải làm hết trò nầy đến trò khác !! thiệt là mệt và chán ,cho dù đả bất hạnh làm nạn nhân của họ , mình vốn không còn chút
tinh thần thừa nào để  dính vào những chuyện như vậy nửa ,chán lắm rồi !

Còn gì đau đớn hơn việc người chồng một thời yêu đương sâu đậm phản bội mình, còn gì đau đớn hơn hình ảnh người cha trong lòng những đứa trẻ bị méo mó, người cha chúng yêu thương làm khổ người mẹ yêu thương của nó. Chỉ cần họ đặt mình vào tình huống đó, tình huống của người vợ bị phản bội, tình huống cha đi theo người khác bỏ rơi mẹ con họ. Thì họ sẽ biết đả làm ra những gì trên cái xả hội loài người vốn luôn mong muốn sống hòa bình ,và thế giới vốn đả quá ưu đãi thân phận tha hương của họ rồi !.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen