Samstag, 28. Mai 2011

25 - 3 -2010 -Nắng ấm lòng người


25-3-10

Nắng ấm lòng người

Chiều nay ,Rénee lại mang thêm một nắm rong và hai con cá sặc chấm màu đến cho nhà hàng mình , cặp cá lớn vừa đẹp lại vừa có màu phản chiếu ánh sáng như cầu vòng ngoài cửa sổ chiếu vào , mang cả thức ăn cá bốn loại đến cho,và căn dặn loại nào cho con cá loại nào ăn , trưa hôm qua, Cha con Rénee củng đả mang đến tặng cho một con cá hút bụi lau kiếng dài gần 30cm ,vì con trước kia cho đả chết cách đây mấy tháng rồi ,khi tới ăn hôm thứ hai ,thấy mình không vuinhiều như trước kia ,rạng hỏi mải mình chỉ nói quanh co chuyện bực bội của những người mướn nhà mình ở , gây phiền phức ,và sự khắc nghiệt thật lạnh ,bảo tuyết kéo dài quá lâu của mùa đông năm nay ,nên bị xuống xắc một chút , vậy mà cả nhà Rénee củng lo lắng và căn dặn từ hôm thứ hai cho đến hôm nay nhiều lần ,có chuyện gì buồn hay khó xử ,hãy gọi điện cho họ biết để chia sẻ và xem có giúp được gì không ,thật cảm xúc khi nghe lời nói chân thành chia sẻ của những người vừa khác chủng tộc lại vừa không phải người thân của trong nhà ,Chắc là bây giờ khuôn mặt mình không thể hiện được niềm vui tự nhiên ,cho nên lúc ra về , Rénee bảo với mình ,hy vọng mấy con cá mới nầy có thể mang may mắn và niềm vui đến cho cả nhà mình ,vui lên nhá ,mẹ Rénee nói nét mặt không cười củng thấy may mắn hạnh phúc của mình bây giờ hình như không còn nửa ,nhưng cả nhà họ luôn mong muốn cả nhà mình được tốt đẹp và vui vẻ ,nhất là sức khỏe luôn luôn phải giữ được tốt nhất . tiễn Rénee ra tới cửa ,chờ xe chạy xa rồi mình mới trở vào nhà để hồi nghỉ tấm lòng ấm áp của những người khách nhà hàng quen biết gần 18 năm nay . Không thể phủ nhận , thiên hạ nhân gian hữu tình người còn ấp mọi nơi , Mặc dù mình không nói ra vì sao không còn cười vui được như lúc trước kia ,mặc dù không ai biết trong nhà đang có chuyện gì xảy ra ,nhưng những người quen biết họ đả tự mở miệng hỏi , thăm vò và muốn thật tình chia sẻ , củng như ông bác sỉ tốt bụng cạnh nhà ,lúc nào củng mong mọi người khỏe mạnh và luôn hứa sẻ mang cả nhà mình ai củng lành bệnh sống vui vẻ ,tuần trước ,Frark gởi email cho mình có kèm theo một pps , ghi những hình ảnh và lời như triết lý của Phật ," Trên đời nầy mọi thứ điều chỉ là tạo hóa cho mình vai mượm " không ai có thể chím hữu một thứ gì vĩnh cửu , không biết Frank và Brite đoán mò mình như bị thế nào rồi ,dù sao thì những tấm chân tình đó củng làm cho mình cảm thấy rất là an ủi và ấm áp trong lòng ,Cha Hải tuần trước đến thăm củng có nói ,mặc dù không nói ra cho ai biết mình bị gì ,nhưng người ta ai củng đang cảm giác và nhìn thấy mình không vui , thần sắc mình khác hơn trướckia, thì phải ,ai đả trải qua bị một cơn sống ngầm như mình, bị sống đánh ngả thương tích đầy người ,lại còn phải chịu đựng mọi sự phiền muộn việc nhà , xả hội ,sự nghiệp ,và sức khỏe ,lo lắng ,còn vui cười được như trước thật không dể dàng mà làm được .

Thật sự thì bây giờ mình đả không còn buồn nhiều như trước kia nửa , cái đau đớn nhất của đờ ingười củng đả chịu được qua rồi ,những cái đau và lo lắng bây giờ chỉ là từng bước một từng bước một cố gắng khắc phục ,để sống thích ứng với một cuộc sống bình thường như mọi người . nghỉ lại mình còn may mắn hơn nhiều người bất hạnh khác nhiều lắm , xum quanh mình là những người quen nhiệt tình ,cuộc sống vật chất củng không thiếu thốn ,xác thật là không có gì phải buồn phiền mà nên cảm thấy thật may mắn ,thế gian nầy vẩn đầy ấp tình người , ít ra trong khuôn khổ những người mình tiếp xúc và quen biết từ bao lâu nay .

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen