Samstag, 28. Mai 2011

18-5-10 Có Những Chuyện thật là bất ngờ




    sáng nay thức vậy sớm để qua phòng mạch lấy máu kiểm tra như thường lệ mỏi năm một lần ,phòng hờ có bị bệnh máu đường như ba mình năm xưa ,đêm qua thiếu ngủ ,bị rút hết 4 ống máu thiệt là mệt ,nên nằm ngủ lại đến 2 giờ chiều mới thức,và bắt đầu hơn nửa ngày đi trên đường về các cảnh tp  củ ,ghé HP nhà vợ chồng Tuấn ,đưa thư mời nhờTuấn mang đến phòng xả hột cho bà KB ,người phụ trách việc hành chánh trại tị nạn 30 năm trước ,sẵn chụp luôn một cảnh gia đình hạnh phúc của " Thằng quỷ Tuấn " ngày nào ở trại ,chuyên môn ăn gian đánh bóng bàng không chịu thua ,cải nhau với con gái ,bây giờ gia đình Tuấn rất hạnh phúc ,con thì chút xíu ,con trai lớn10 tuổi ,con gái nhỏ mới 4 tuổi , vợ chồng hai con cười tươi trông thật bình yên .đầm  ấm.

   kế tiếp lại ghé về Lamp nhà anh Đông đưa thêm 3 cái thư khác chuyển cho những người năm xưa làm việc hồng thập tự và xả hôi tại đây ,hơn 15 năm rồi mới gặp lại chị bích vợ anh Đông ,chị bảo sao mình hệt như trước không thay đổi gì cả ,nghe câu nầy thật an ủi quá , thật đả mấy tháng nay rất sợ và ái ngại , khi Dr Lg mỏi lần trạm mặt cứ nhìn thần sắc của mình và bảo mầy phải cười lại như lúc trước ,hay Le người đàn ông nhỏ hơn mình mấy tuổi ,đả ngồi bàn 20 thường xuyên trên 10 năm dài sau những giờ đi làm về , bây giờ luôn tìm đủ đề tài tiếu lâm hay thời sự đang nóng để đàm thoại ,thỉnh thoản lại cố ý hỏi quanh co chuyện đời có gì không vui ,ai củng biết cách để giữ cho mọi chuyện không trở nên phức tạp và xấu hơn là bình tâm tỉnh lặng , Im Lặng là Vàng , nên mình đả không nói chuyện gia biến của  nhà cho người ngoài đời biết ,vốn tin ở số phần ,và luôn luôn tận nhân lực ,tri thiên mệnh ,ai muốn nói mình còn quá yêu chồng hay mê chồng hay lo lắng cho chồng gì củng kệ  họ ,chỉ cần tự biết làm một người có lý trí ,là phải có sức chịu đựng  , chỉ  có  chờ thời gian mới chứng minh được con người và sự việc ,huốn chi cái tệ hại nhất củng đả chịu đựng qua rồi ,còn gì đáng đau hơn nửa đâu ?

    Vui nhất là khi ghé vào tiệm điện bán TV ở đường chính ,một tiệm có từ 30 năm trước khi chị em mình đến cư ngụ , để hỏi thăm về tung tích của căn tiệm chuyên bán dụng cụ âm nhạc 21 năm trước cả hội đả có lần mướn ,vì cứ chạy tìm lanh quanh mải khôngthấynó đâu nửa  ,ông chủ tiệm điện nhìn thấy mình đả nhận ra ngay  , nói  ngày trước  thấy mình hay cùng  em gái và chị bạn dẫn con đi  ngang qua tiệm ông để vào siêu thị WD mua sắm đồ dùng ,ông củng trang tuổi cở  mình ,và đả sốt sắn tìm cho một điạ chỉ khác ,vì tiệm bán nhạc khí củ đả đóng cửa 15 năm rồi ,còn hỏi về nơi khác ở có tốt hơn Lamp nầy không ? mình củng đả trả lời lại là nêu không tốt thì ông đả không nhận ra tôi rồi .rồi khai thật thà mình may mắn ,ở nơi không khí tốt nhất của tiểu bang nầy ,nên luôn khỏe mạnh , nói chung chưa có bệnh gì ngoài nhẩy muổi hay nhức đầu vì những lúc làm việc thời gian kéo quá dài .

   Thật vậy ,khi kế tiếp chạy qua tp MA để đến tiệm thực phẩm Á Đông của Đ ,thì mới thấy cái hao mòn của con người sống ở tp có hảng xe hơi và hảng thuốc lớn nổi tiếng ,vợ của Đ 20 năm trước là hoa khôi một vùng nam Đức và mai mắn có  cha mẹ nuôi dưỡng chăm lo đầy đủ ,bây giờ có tiệm có tiền có uy thế ,thì lại trở thành một thiếu phụ tiều tụy ,không hồn không sắc , có thật sự không khí của thành phố làm cho người ta phải hao mòn sức khỏe đến như vậy không ? khi Đ chỉ mới 45 tuổi củng phải làm bạn với thuốc tây và không đi máy bay được trong lúc nầy ,đời người có những chuyện rất bất ngờ ,trước khi Đ bệnh thì mỏi tháng phải đi đi về về VN đôi ba lần do công ăn việc làm ,nay mẹ lâm chung bên nhà thì lại không được ngồi máy bay để về thọ tang mẹ  .Có khi ,ông trời đả phát huy quyền năng của trời đất ,để mọi người có dịp nhìn thấy được ,không phải có tiền thì sẻ làm được tất cả ,mặc dù tiền rất quang trọng ,nhưng làm người đạo đức còn quang trọng hơn tiền và lợi ích của cá nhân .

   Lai nhớ một chuyện dạy đời của một niên trưởng trên trang web khóa học của chồng khuya16-5 tuần nầy vừa mới xảy ra ,khi hơn 1 giờ đêm cứ còn một cái ký hiệu thật vô liêm sỉ là " lochoa" lên trang web để chờ chồng mình ra chat  yêu, chờ hoài và bị niên trưởng cùng khóa ký hiệu là thiênbang thấy chướng mắt bực mình quá ,vào web lấy một bài thơ củ tên là " Ba ru con ngủ " của niên trưởng LoiBang đả post mấy tháng trước ra post lại lần nữa  lên trang đầu , lấy lời thơ kể ngạo những người đàn bà già mất nết ,già không còn vốn liếng mà cứ lên mạng ngày đêm kiếm đàn ông ,than oán hận đời trách số ,vừa răn dạy người tình củ của chồng mình đừng lợi dụng trang web của những SQKQ phá hoại gia đình người ta ,vừa báo cho biết không phải người vào đọc trang web ai củng đui mù ngu khờ, không biết được những thủ đoạn xảo thuật bằng chữ nghỉa mờ ám của bà ấy đâu . sự việc xảy ra trước mặt máy PC của mình khi củng  vừa đang đọc bài cùng trang web ,củng  khiến   cho mình biết được trên đời nầy công lý đạo đức  nó luôn tôn tại ,cho dù người ta không quen với mình ,không biết cảnh gia đình vợ con người cùng khóa ,nhưng vẩn bất bình phẫn nộ trước những việc làm và hành động tự bôi tro chét  chấu vào mặt và làm dơ trang web ,nên đả hết lần nầy đến lần khác ra bút dạy đời cho người đàn bà già thất đức kia , đời là như vậy , chuyện bất chính thì cho dù có xảo thuật ma quỷ đến cở nào ,vẩn không thể có chỗ đứng trong một xả hội đàng hoàn ,huốn chi tự đạo diễn ra màng gởi virus vào hợp thư gia đình người ta ,khiêu kích cho người ta bấm vào để làm hư hết dự kiện trong máy ,vừa phá hoại gia đình người ta tan nát ,lại vừa  lấy ký hiệu là "lo cho a" ra để hẹn gặp chồng người ta tâm sự lo lắng , tự đạo diễn , tự múa hề , mình đả từng  hỏi ,ông trời sao có thể để một người mang  tính ma quỷ như vậy làm mưa làm gió phá hoại tinh thần và gia đình mình hoài sao ? nhưng đêm đó   thì đích thự đả tìm ra câu trả lời ,ông trời lúc nào củng có con mắt .chỉ cần người ta ở hiền ,sẻ gặp lành .dù sớm hay muộn .củng như những câu chăm ngôn dạy đờ iluôn luôn  đúng ,tham thì thâm ,gieo gió gặp bảo ,kẻ cắp gặp bà già ,ác lai ác báo .


   Thầm cảm ơn trời đả cho mình những hiểu biết và nhận thức được về ý nghỉa làm người biết chịu đựng trong thời gian tinh thần thật khó khăn nầy ,những bài học của thánh hiền để lại đả xoa bớt nổi đau thương mất mát trong lòng ,và củng từ đó tìm ra được một môn học thật có ý nghỉa ,không có hận thù ,không cần giành giựt ,niếu kéo ,lấy tình thương xoa bỏ nổi khổ đau ,lấy kiến thức ra bù đấp sự mất mát ,lấy trí tuệ ra giữ gìn sức khỏe .đó là con đường sáng xuốt duy nhất mà mỏi người bình thường như mình nên làm theo .Củng  thật kỳ lạ ,ngày lại ngày ,mình đả làm theo và đả thấy cái hay từ trong đó ,nó chứa đựng cả một niềm vui ,hạnh phúc bao la ,hơn cả hạnh phúc hạn chế chỉ trong linh vực của trai gái . Có kki ,phải  biết  tự mình an ủi  như chuyệnn "Tái  ông thất Mả   "  vậy . Ta vẩn tin  trên  đời nầy  có thần ,có  thánh ,có ma ,quỷ .và  chân  lý thì  luôn tồn tại ,bất diệt   ở  xứ Tự Do .




Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen