Donnerstag, 26. Mai 2011

19-9-09.Tạp Ghi tâm cảm Cuối tuần.

Nửa đêm nằm mơ thấy ác mộng ,thấy anh nắm tay người đàn bà kia chạy trong khu rừng nhỏ ở gần nhà ,nơi vợ chồng mình ngày xưa vẩn thường hay dẫn con Bobby đi dạo vào những ngày nghỉ hay vào những buổi tối sau một ngày làm việc mệt nhọc,anh chạy ,người đàn bà bên anh củng chạy theo ,vì sau lưng có rất nhiều con heo rừng đang rượt đuổi nhau ,có cả Bobby của mình trong đêm tối ,không biết đang giúp anh xủa đàn heo hay chạy theo anh ,thường ngày vẩn thấy loài heo rừng đi lang thang trong rừng kiếm ăn , thân nhỏ nhỏ tròn tròn,lại thêm có bộ long có sọc màu đậm ,màu nhạt ,củng thuộc loại thú hiền lành, nhưng sao trong mơ chúng nó lại hung dử và kêu lớn tiếng đến đáng sợ ,tiếng heo kêu và tiếng gió thổi,tiếng Bobby xủa,tiếng chân người chạy hợp lại thành một cảnh tượng thật là rùng rợn ,mình cố kêu người cứu mạng , kêu mải , kêu mải ,Khi thức giấc cảm giác đả ướt cả mặt do nước mắt ,mồ hôi sợ hải ra đầy.

Phải ,từ ngày xảy ra chuyện tình củ không rủ củng đến của anh và người bạn gái củ đến nay,mình đả khóc một mình không biết bao nhiêu lần rồi ,khóc ở một nơi kính đáo không ai thấy ,khi có mặt anh ,mình đả phải bình tỉnh như một người lý trí ,đả chịu chấp nhận mọi sự mất mác về tình cảm phu thê ,nhưng chỉ cần quay mặt đi ,thì không biết bao nhiêu là nổi niềm lại dâng trào lên trong tư tưởng ,cả một bài thơ thất tình của thi sỉ nào viết trên báo phụ nữ cách đây nhiều năm mà tình cờ có dịp đọc qua,đả cảm thấy rất hay ,nên hồi ấy thích đọc đi đọc lại vài ba bận cho quen thuộc , khi mới làm vợ anh , muốn nói cho giỏi , đọc cho giỏi tiếng Việt , để những khi có dịp gặp mặt các bạn bè hội lại cùng anh ,thì mình củng có thể ngồi chung ,ăn uốn hòa đồng hiểu biết lẩn nhau như anh đả từng chịu khó ngồi hòa đồng với cả nhà mình vậy ,đêm nay tự nhiên nó lại hiện từng câu từng chữ một trong cái trí nhớ đau đớn đến sắp rời rạt ra ngoài mặt của mình :

Tình yêu hởi ! đau thương là tuyệt vọng ,
Là khổ sầu đè nặng lên trái tim tôi ,
 Là đau thươngdìm nặng lên kiếp con người ,
Tình hoang vắng lòng càng trống lạnh .

Tôi vẩn biết cố quên là để nhớ ,
Để còn tìm hy vọng ở ngày mai ,
 Để tươg lai tôi còn phải miệt mài
Để trọn vẹn người yêu thầm lặng lẻ ..............................

ai đả viết ra những câu thơ thất tình tài như thế ,như đang diễn đạt đúng tâm trạng của mình lúc hiện tại ,ai ác chi với một người đả từng thất tình cay đắng qua lúc tuổicòn xuân thì  thời thiếu nử,tưởng như đả có được một bến bờ an toàn và ấm cúng che chở ,chuyện thất tình sẻ vĩnh viển chỉ còn là chuyện viển vong ,và thơ tình chỉ là để đọc giải trí ,nên đả hết lòng dấn thân với anh vào sự nghiệp cho gia đình ,đả sơ sót những cảm giác riêng rẻ của một người vốn sống nhiều về nội tâm và quá khứ như anh ,để đến nổi ngày nay ,phải chấp nhận trả một cái giá lớn nhất của cuộc đời người ,mất chồng !

Phải ,mình là người đàn bà bất ngờ bị mất chồng trong tình cảnh thật là khóc cười củng khó tả ,chồng người ta thích gái trẻ chân dài ,non mởn,còn chồng mình lại thay lòng đổi dạ với một mối tình củ thời trai trẻ mới lớn,thà bỏ vợ nhỏ tuổi hơn ngưởi tình hiện tại ,bỏ con nhỏ chưa tròn 15 tuổi ,để đi theo một người đàn bà bằng tuổi hay lớn cả tuổi hơn anh ! có ai đả ở vào vị trí của mình bây giờ ,thì mới hiểu nổi sự đau khổ của công nương Diane đả bị xúc phạm và đau đớn ,tuyệt vọng đến mức độ nào ,mình đả từng nói với anh rằng ,thà anh lấy dao đâm mình một nhát cho chết ngay đi,còn hơn là bây giờ đang sống mà như bị hai người họ từng dao từng dao rặch nát cả tâm hồn lẩn thể xát ,mỏi một bước đi tới của họ là niềm hạnh phúc say đấm và vui sướng cho cuối đời,còn được cơ may đoàn tụ và ôm ấp lại với nhau trong những mùa yêu,trong những tình khúc ca ngợi mùa thu,những bài hát ca ngợi tình yêu ,mỏi một bướcđi của mình thì là mỏi một niềm đau va chạm với niềm cay đắng , thương tâm ,mà hiện tại chưa thể nào nguôi lại,củng không thể nào bù đắp được .

Phải ,kỷ năng sống trong cuộc sống làm người phụ nử của mình nó thật là thất bại ,nó thất bại và tệ đến như nhừng trái cà chính bị người ta đạp dập ở dưới sàn nhà, thật sự không thể hiểu được ,người được cha mẹ cho ăn học cao ,sau khi phá nát hạnh phúc một gia đình bình thường xây dựng trên hai mươi năm rồi ,lại còn có thể tỏ ra thông cảm và tỏ thiện chí như làm những việc siêu tầm tìm hộ giùm cho chồng mình những đề tài mà mình thích đọc ,như là các bài quan hệ đến đề tài tâm linh,hay những nhân vật nổi tiếng,để phụ chồng post vào website của niên khóa ,như là một cách ủy lạo giùm cho một người đang bất hạnh,đang bị người ta giựt đi tình cảm của người chồng,đang lúc bị mất mác và đau buồn nơi khốn cùng của sự khổ sở,có thể đọc giải buồn, khi hai người họ hàn huyên trò chuyện với nhau, đó là kỷ năng sống giỏi của những người có ăn học đó sao? , là hành động sau khi đả cố tình đập nát một món đồ quý giá nhất trên đời , hạnh phúc của một gia đình, rồi lại tìm cách nói cho khéo như đả lở tay chứ không phải là cố ý ,chỉ vì tâm bất tự chủ .....,anh đang yêu thì sẻ cảm động và càng yêu hơn ,khi thấy người yêu mình thật là hiểu chuyện ,còn nạn nhân như mình sau khi bị người ta giựt mất cái quý giá nhất trong đời rồi ,còn bị lợi dụng để họ có thể tăng thêm tình cảm ,kỷ năng sống khéo của con người ,là khi lấy mất chồng của mình ,thì phải tặng lại cho mình cuốn sách hay để học hỏi ,giải trí những lúc buồn , tủi ,những lúc không có chồng ngồi trò chuyện thân thiết được như là họ .Ôi ,cái gì gọi là kỷ năng của đời sống ,cái gì gọi là dịu dợi ngợi ca trong  tình muộn ?,hay nói cho thẳng ra chỉ là cách hành sự của người đạo đức giả ?mèo đang khóc chuột ?

Chưa bao giờ mình có thể tin được rằng ,ngày hôm nay phải lâm vào hoàn cảnh đắng đến như vậy ,đả bị một người lớn tuổi hơn mình đánh gục rồi ,còn được hỏi han bằng thái độ biểu hiện có đau lắm không !,càng đắng cay hơn ,mỏi khi nhìn thấy mặt đứa con gái nhỏ hơn 14 tuổi,mới mùa hè vừa đi biển ở Đại Tây Dương còn nũng nịu,làm lủng đồi phải cho thêm tiền mua quà lưu niệm cho bạn học, chơi trên cát như đứa con nít 5,6tuổi ,chỉ sau mấy ngày xảy ra chuyện cha có tình cảm ngoại hôn,thì trên khuôn mặt con đả mất hẳn đi nụ cười non trẻ ,đả tỉnh lặng đi như người thiếu nữ bị tình phụ ,cứ phải lo trước tính sau cho tinh thần và thể xác của mẹ , tự viết trên Blog cá nhân những sự toan tính về tương lai, làm sao có thể vào đại học ,mà không bắt mẹ phải có nhiều lo lắng ,nhắc mẹ nên đi bácsỉ khám kiểm tra sức khỏe,cố lẩn tránh những khi nhìn thấy mặt cha ,đả phải toan tính đến những chuyện mà trong tuổi nầy đáng lý ra đâu cần phải nghỉ ngợi ! mỏi lần nhìn thấy con như vậy ,thì cho dù mình là người đả cam chịu chấp nhận mọi thiệt thoài ,để cố gắng tiếp tục sự nghiệp của vợ chồng còn xót lại,nhưng trong thâm tâm vẩn trào dân một nổi uấ thận và phẫn nộ,sao người ta có thể ác đến như vậy,bốt chết trái
tim một đứa trẻ chưa được 15 tuổi , khi tuổi đời của họ lại gấp 4 lần tuổi của con mình ?,họ không có con cái hay sao? hay là tình yêu của họ có thể che hết tất cả mọi thứ đức dục ,đạo nghỉa ,Trung Hiếu  lể ,trí ,tín ,sự giáo dục căn cản của một con người khi bước vào trương tiểu học ? anh ơi ! ở Việt nam nhiều người khổ vì làm xuốt ngày quần quật mà vẩn phải đối,cảnh nhà xơ xác ,còn gia đình mình đả khổ vì cuộc sống quá đầy đủ ,giải trí trên mạng internet hàng ngày mà gây ra , đả quên đi số phận của con người tha hương cầu thực ,đả được mai mắn sống sót qua  sống biển ,hải tặc ,.đến được bến bờ tự do ,lập nghiệp, trong khi bao nhiêu người bạn ,người quen của anh phải bỏ mạng trong trại cải tạo ,phải sống thiếu thốn ở quê nhà ,phải chết thảm trên đường đào thoát bọn cs ,mà ngày nay hai người lại làm ra chuyện tự người mình thương hại đến người của mình ,cùng là đàn bà với nhau mà đi làm khổ lẩn nhau ..........có phải đánh gục một người đàn bà trẻ hơn mình để đoạt lấy lại anh ,được anh yêu và ôm vào người thì là niềm hạnh phúc nhất của hai người không ?

Trời ơi niềm hạnh phúc đó là sự trao đổi của nước mắt và tan nát của những người thân thương một thời,của những người cùng là thân phận người tỵ nạn vượt biển đang ở tạm nơi xứ lạ,sông không có quê hương và những thứ quen thuộc ở quê nhà ,sao người ta có thể ác đến thế nầy trời ơi ! hãy cho con sức mạnh để vượt qua thời gian đau khổ tột cùng nầy ,con đả khóc nhiều rồi nhưng vẩn chưa thể quên .hãy cho con sức mạnh của tự cường ,cho con sức khỏe để có thể đứng thẳng lên trở lại ,con đả sắp chịu đựng không nổi  ,còn gì đau khổ cho bằng ,trái tim của mình đả tan nát cả mà vẩn phải tự mình thu lượm dáng từng mảnh vở lại cho khỏi bị mẻ mất, để có thể  ngẩn cao đầu tiếp tục thẳng tới con đường phía trước , xin trời hãy cho con sức mạnh,cho con sức khỏe ,cho con có được những đêm ngủ thật ngon giấc như ngày nào ,để con có thể tiếp tục sự nghiệp của vợ chồng trong cuộc sống ,và còn phài vừa làm mẹ vừa làm cha với đứa con còn 3 tháng nửa mới được 15 tuổi .

Mùa thu .9-2009

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen