Sonntag, 29. Mai 2011

11-9-10 Ngày hồi tưởng để thấy quý cuộc sống ....

 
Sáng nay cả nhà ra cắt cỏ sân vườn ,chồng cắt hàng rào xanh , dọn dẹp lại cây cảnh từ cổng vào đến sân vườn bia cho tươm tất , chuẩn bị cho cây  xanh  vào mùa lạnh .Những giây phút cùng nhau gắng bó với công việc nhà , con gái nhỏ ngoan ngoãn làm cực chia sẻ với cha mẹ , lòng cảm thấy như hạnh phúc ngày củ lại  trở về , mình sao như  quên đi nổi uất nghẹn trong lòng bấy lâu nay ,mặc dù tối qua củng đả âm thầm khóc rất lâu ,buồn rất lâu ,khi  nhìn thấy trên trang nhà HQPD ,có người cùng một lúc lấy đến 3 ký hiệu để vào đó chờ chồng mình,vừa Honglien ,vừa Longma ,vừa diemtan ( mình biết cái tên diemtan nầy là bà già đó dùng để đăng bài cho thân nhân tên Nguyển Việt Tân ở US ,và luôn luôn dùng lấy cái tên nầy nầy để lên tìm Ct trên HQ vào những giờ chồng không bận việc dưới lầu . ) không hiểu tại sao đến giờ phút nầy , đả có thể chưởi Chồng mình là có đầu óc chó  trung thành với bác và đảng( là chưa chịu bỏ vợ con ), có con mắt chó ,thấy phân người thì thèm ( Chưởi vợ là phân người ), nhưng vần muốn kiếm chồng ra để mà chat .củng Không hiểu chồng là người đả biến đổi ra như thế nào ,lại phải sợ một thứ người bất nhân bất nghỉa ,thất đức vô liêm sỉ ,cam lòng  cho họ vào đó  đăng những thứ toàn để phá hoại tinh thần của chính bản thân mình và trêu tức vợ con . đó là hành vi của một người chồng ,người cha có thiên trách luôn luôn che chở bảo vệ cho gia đình đó sao ? Không hiểu kiếp trước đả làm nên tội lỗi gì ,mà kiếp nầy mình vì sao phải chịu đựng những hạng người nhân cách hèn hạ tới như vậy , mang danh biết cầm viết ,có ăn học ,lại luôn luôn làm ra những trò đen tối thất nhân tâm ,cái gia  đình nầy thật sự đả bị phá nát từ tháng 9 năm ngoái rồi  ,bao  nhiêu  lời  nói  tổn  thương  nhau  đau  thấu  cả  xương  cốt   ,bao  nhiêu  đau thương vẩn còn tiếp diễn ngày nầy qua ngày khác , Mình  cố chịu đựng cho đến ngày hôm nay ,không phải  vì sợ bị mất chồng trúng vào giang kế của bà già thúi tha kia , bởi vì bà có  là hạng người như thế nào thì yêu và ở là chồng đi ở với bà chứ không phải là mình ,khinh ma quỷ thì mình tránh càng  xa càng thanh thản thân tâm ,mà  đả một  lần bị tổn thương đến  đau điến không nhịn được nửa ,mình nói với con gái nhỏ rằng , Ba ở lại nhà nầy ,vừa cực thân vì nhà  , vì con , tinh thần củng đau khổ vì luôn luôn bị người khác tìm khiếm mà không thể hồi đáp như ý muốn ,mình muốn con gái nhỏ hãy khuyên và để cho  ba đi sống một cuộc sống như ý muốn vào cuối đời còn lại đi, để mẹ sẻ khỏi phải hàng ngày nhìn thấy những cái tên thất đức  cứ vào đó mà làm phiền cha và luôn luôn tổn thương mẹ , Con mình không có tiếng trả lời ,mà chỉ vẻ một bức tranh bằng viết chì trên tạp ghi chép học sinh ,một bé gái nhỏ ngồi bó gói hai chân nép sát vào cạnh một  người đàn ông cao lớn đeo kính , để trong phòng vệ sinh cho mình và chồng điều có thể nhìn thấy được .

 
Từ năm ngoái đến nay ,mình vốn không còn ý nghỉa gì  để giữ lại người chồng đả thay  đổi cách nhân sinh , là đấng nam nhi đại trượng phu lại đi khóc vì hạt cát dơ ở trong giầy ,quên mất hay  không biết nghỉ đến Trung ,Lể ,Nghỉa ,Chí ,Tín căn bản làm người của một nam tử hán , say mê những thứ ảo ảnh xa xôi vốn không còn thực chất ở xả hội hiện tại ,chỉ vì giữ tiếng tâm ,nhà cửa và thương con ,phải gàn buột hai con người  bị  tổn thương nhau đầy thương tích toàn thân cùng nhau chung đụng hàng ngày ,luôn luôn phải cẩn trọng ,dè dặt ,và đôi khi còn sinh tính nghi kị trong cuộc sống ,nó làm cho mình cảm thấy đau khổ ,thất vọng ,nhưng khi nghỉ đến cảm giác và lời xin của con  gái ,thì nổi  đau  đó lại trở thành sức mạnh cho sự chịu đựng,để  mỏi thứ tổn thương điều không  thể đánh ngả mình được .
 
Hôm nay thấy truyền hình chiếu kỷ niệm 9 năm ngày dân NY gặp nạn khủng bố ,bao nhiêu gia đình lên đài nói chuyện thương tiếc người thân của họ ,nhìn lại cái gia đình còn nguyên vẹn chưa ly tán của mình ,đang ngồi ăn món chịt bầm mình làm học từ trong TV ,mọi thứ cảm giác điều còn lại vỏn vẹn là niềm hạnh phúc khi cả nhà còn sống  bên nhau ,cùng ăn món ăn chung một bàn , đang cảm nhận những mất mát của nhiều  gia đình bất hạnh bị tử nạn  về biến cố 11-9-01 , và cảm thấy thật mai mắn , trời cao đả cho cả nhà mình một cuộc sống thật dãn dị ,bình yên trên đỉnh đồi Oldenwald, không cần có những  lảng mạng lấy nhạc thay lời ,đồi hỏi trăng lên phải làm thơ,đối rượu  ,những buổi khiêu dủ hay những buổi hợp mặt để tâm trí  trở về vỉ vãng xa xôi đả khuất ở quá khứ để làm gì , và cảm ơn trời cao, Chúa và thầ thánh các đấng thiên liêng ,đả cho mình có cuộc sống  làm người khỏe mạnh ,được làm mẹ của  hai đứa con gái khỏe mạnh ,thông minh lại đẹp đẻ hơn người ,cầu  mong rằng trong tương lai hai đứa con củng sẻ là người có ích lợi cho xả hội .như vậy đả là quá đầy đủ trong mình ,dù với  cuộc sống muôn màu muôn sắc của thiên nhiên thuận nghịch , mọi thứ đắng cay ngọt bùi ,hỷ nộ ai lạc của tình người củng sè từng bước  từng bước  đi qua...   và qua đi ..
 
denmotluc
 

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen