Sonntag, 29. Mai 2011

14-4-2011 Tháng Tư Mưa Nắng Nắng Mưa Cuộc Đời .... (1)

*** Akupressur
Sáng  thứ hai 11-4 , tờ báo  Bild được giới bình dân yêu chuộn nhất và có số lượng tiêu thụ nhiều nhất nước Đức có đăng bài bình luận và giới thiệu môn học " Nguyên thủy Trị Liệu Đau Nhức  Bằng Nguyệt Đạo của TQ "  mà mình đang theo học , đọc thấy giới y học Đức ngày nay đả chính thức công nhận và  xác định có những bệnh đau nhức không thể trị dứt bằng thuốc tây được ,kể cả bệnh trầm cảm ,cao máu ,nhưng lại có thể trị khỏi hẳn bằng cách trị liệu cổ truyền bằng cách Châm Cứu hay xoa nắng nguyệt đạo trong cơ thể ,phương pháp có từ trên hai ngàn năm của Trung Quốc truyền lại ,và đặc biệt môn xoa nguyệt đạo trên người là môn không mang đến bất cứ nguy hiểm gì hay tai hại phụ .
 
Đọc song sao thấy vui quá , không ngờ trong quá khứ những ngày  bị  đau khổ đến tận cùng ,lại là lúc có được một dịp thật mai mắn  phát hiện và theo được một môn học thật hữu ích ,vừa dể dàng học hỏi lại  quý hiếm vô cùng , nếu không thực hành thì sẻ không bao giờ  có thể ngờ được ,chứng sổ mủi dị ứng phấn  hoa của chồng khi ra ngoài nơi có nhiều hoa nở vào mùa nầy ,mình củng có thể xoa hai đường Giáp Tuyến và  Túc Tam Lý , Hậu Nhỉ và đỉnh Phong bù loa bù loa một hồi chưa được 20 phút thì mủi củng ngưng chảy ,bình thường lại như không có gì  là  dị  ứng  cả . thuận tiện   chỉ  cho  chồng  những đỉa quan trọng trên người để mỏi sáng sớm thức vậy cách làm  theo 5 phút ,như vậy sẻ được mỏi dịch cả ngày . Củng không ai có thể ngờ được ,sự khác biệt lớn lao ở tinh thần và sức khỏe của mình nếu so với 19 tháng trước thì đả như thiên đường và địa ngục ,nếu như tháng 9 năm 2009 đến tháng 5 năm 2010 mình bi quan và khổ sở như đả đến tận cùng của cuộc sống và tâm sức chịu đựng ,thì  trạng thái tinh thần  bây giờ là đầy sức tự tin và hoan hỉ khi khám phá được một thế giới mới về bệnh đau nhức ,trầm cảm ,dị ứng ,áp huyết cao của thân thể con người ,có thể khống chế mọi sự đau khổ bằng hai bàn tay thật tầm thường thường , mà có thể hết đau hết nhức liền sau đó ,không phải là bùa ngải ,không phải là thần chú ,củng không phải
là phép tiên nào ,mà là những phương pháp đơn giản của tổ tiên mình được dân giang lưu truyền lại ,và trong khung cảnh tự tìm ý chí để sống khỏe ,mình đả may mắn được ơn trên chỉ đường mò đến ,câu nói ,"có nhưng việc tưởng chừng như không thể nào xảy ra , không phải là sẻ không xảy ra ,có những chuyện mình không thể nào tưởng tượng được , không phải là không có " đả đọc được ở đâu thật đúng qua trời .củng thật đúng với câu thiện nghiệp mà mình đả học thuộc cuộc sống có sự biến đổi ,mà chúng ta mới có cơ hội học được những điều tinh khôi .
 
 
Trong 360 nguyệt đạo trong cơ thể con  người  ,tuy  chưa học thuộc được hết một nửa ,củng đả làm  được nhiều cái có lợi ích cho sức khỏe bản thân  và  nhiều người xum quanh , có những niềm vui vô biên  mà người ta chỉ có thể chia sẻ ầm thầm với Chúa ,với Phật ,Thánh và người thân ,người quen đả quá cố để khỏi phải mang tiếng nói tầm phào hay tự cao tự đại trong xả hội hiện tại .dù sao thì thật sự muốn cười một tràn thật dài và thật khoái chí khi học và hành được môn Akupressur nầy ,như muốn nắm tay Dung ,nắm tay tri kỷ là bà Chí ( vợ của KQ LM Chí ở Pháp ,củng tên Dung ,mà là Dung lai Ấn Độ )để nhảy điệu Samba , dù là trời ngoài kia đang lạnh hay đang mưa ..
 
"Life is not about waiting for the storms to pass...it's about learning how to dance in the rain.."
 
*****Simon
 
Tối thứ hai Simon ở Mỹ về ,ghé qua nhà hàng ăn và thăm cả nhà mình , từ ngày hành nghề  Boxer ,mỏi lần gặp lại điều có cảm thấy hình như Simon đô ra thêm ,hai đường thịt  chân mài u ra như xưng cao  thêm và nhìn càng thấy  hung hăn hơn , chuyến đi Mỹ vừa rồi  dài hơn  2 tháng ,mình hỏi Simon ở bên đó sống có quen không ? khi từ nhỏ đến lớn được sống trong khu thung lũng rừng già êm ả nầy ? Simon chỉ nói tạm được ,kể mình nghe ,nghề  Boxer  phải uốn thuốc ,nên chắc bây giờ hình dạng  của nó thay đổi khác hơn xưa lắm  phải không ? đôi mắt Simon bây giờ là tỉnh táo chứ không buồn như năm ngoái nửa , vẩn nhớ lời đả tự hứa với mình là mỏi lần về đây sẻ ghé nhà hàng  ăn , báo bình an ,thăm cả nhà mình .  18 năm trước Simon là đứa bé chỉ hơn một tuổi  , được cha mẹ thỉnh thoản bồng  theo đi  ăn nhà hàng   , vì thương và thích con  nít quá nên mình thường hay bồng bế  cho vui , vô hình đả tạo cho Simon một cảm giác thân thích  bắt đầu từ  nhỏ cho  đến lớn ,lúc mẹ  mất ,hai anh em  chạy đến nhà hàng  báo cho mình biết , rồi nghỉ học đi làm nghề đánh Box ở Pháp ,kể mình nghe rồi  và kêu giữ kín  giùm không muốn cho ai biết ,  lúc đó mình đả  nói thật với Simon là rất sợ nghề đó ,nó dả mang lại mất mạng như chơi ,nhưng Simon nói phải làm thôi ,nếu không ai duy trùy chi phí sinh hoạt của bà nội và em trai ,khi trong người không có lấy một cấp bằng nghề nghiệp  ,cả trung học củng học chưa song ,và hứa sẻ đến thăm mình mỏi lần về Đức ,Simon bảo  trên đời nầy có ba người đàn bà bồng qua nó ,đó là Mẹ ,bà nội và mình , bà nội tuổi đả cao ,Simon không muốn tâm sự hết mọi việc sợ bà lo buồn , nên mỏi lần nói với mình thì củng như nói với người mẹ đả mất của nó vậy ,thật là một kiếp người cô đơn và khổ thân ,chưa bao giờ mình dám hỏi Simon những trận đánh ra sao ,đánh thắng hay bại ,sau  trận đánh có nằm bệnh viện hay không , mỏi lần gặp rồi chia tay ,dò đầu ,dỗ vai chúc bảo trọng ,luôn cầu mong cho cậu trẻ nầy sớm thoát được nghề khổ thân nầy , có một việc làm nào tốt đẹp hơn sau khi em trai học ra trường ,ta thật sự sợ  cảnh chịu đấm đánh  trên vỏ đài chỉ vì qua tiền bạc hơn thua mạng sống với nhau ,(thế nhân  nói tiền tài là vật ngoài thân,sức khỏe là vô giá ,sinh mạng là trân quý nhất trên đời nầy ,xem ra không thể nào áp dụng vào hoàn cảnh của Simon ) Cảnh  đấu vỏ đài vì tiền ,với mình thì  tượng chưng như con người đang trở xuống thành hai con cờ có  tay chân ,hay hai con thú  đánh nhau để giành sự hơn thua để sống  còn ,Mình biết chắc chắn tự Simon củng hiểu được những sự thật tàn nhẩn trong nhề  ,nhưng đời người  có nhiều cuộc thật bất đất vỉ , ,đời không phải là mộng mơ ,nên thường giết chết những mơ mộng để phải sống thực tế .Cầu chúc cho mỏi một lần Simon ra đánh trận ,dù thắng hay bại ,điều giữ được bình an ,bảo toàn sinh mạng cho ngày tháng sau nầy được sống bình yên .
 
 



Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen