Donnerstag, 26. Mai 2011

22-9-09 Bình Tâm một thoáng .........


Bình Tâm một thoáng ..........
Hôm nay mình buồn lắm ,Cả đêm lại không sao ngủ được, con gái nhỏ trưa hôm qua sau khi tan học về, nói với mình muốn cuối tuần đến nhà một đứa bạn nam ở, xa nhà vài ba ngày ,để thay đổi cái không khí ngộp thở của gia đình , người bạn khác phái chỉ là bạn thường thôi ,kêu mẹ đừng nghỉ ngợi lo lắng ,con chỉ côi bạn như bạn gái ,và lẻ tất nhiên là mình không bằng lòng ,vì con gái chưa đến tuồi thành niên ,không được ở đêm nơinhà lạ ,chỉ cho phép tới nhà mình chơi thôi ,thế rồi con vừa khóc vừa kể lể , chỉ muốn đi chơi để quên đi một chút chuyện gia đình ,mẹ có biết vì chuyện nhà ,có khi con đả sắp chết ngộp được .............,chiều đi chơi valleyball về ,con mình không chịu ăn uốn gì hết ,hỏi thì trả lời là không đói ,đi tấm song là đi ngủ , mình biết lúc nầy trong nhà ai ai củng đang sống trong cảnh địa ngục trần giang,sống không ra người đang sống , làm việc thì hồn día đâu đâu ,nhưng con ơi ,mọi việc đả xảy ra như vậy ,đâu phải là ý muốn của chúng mình đâu ,chúng ta chỉ còn có cách chấp nhận ,và sống nương theo cách sống đả quạch định ra của con đường mình chấp nhận sống ,đừng xé to ra thêm nửa mà càng lắm sự lo lắng và buồn rầu .

Củng không biết phải nói làm sao cho con hiểu rỏ ,cho con mình trở lại những ngày tháng củ vô tư ,cầu trời cho thời gian nầy hảy qua mau và qua mau ,chomình có được đầy đủ nghị lực và tinh thần để tiếp tục một cuộc sống mới,dù tự mình phải gánh vát mọi mặt, đừng nghỉ ngợi đến những gì không nên nghỉ nửa , củng đừng nhớ những gì không nên nhớ ,xin trời hãy giúp cho mình có ý chí kiên cường trong mọi sự thử thách khó khăn lúc ban đầu ,và chôn hết mọi thứ đau thương sầu não vào tâm xâu,giúp cho mình quên đi mọi sự phiền toái của cuộc tình trái ngược nhân sinh ,đừng khơi lại nửa trong trí nhớ ,củng đừng bao giờ hờn trách và oán than ,cho dù con gái mình củng phải đang chịu đựng sự tổn thương đau đớn giống như hiện tại mình đang chịu đựng ,  bây giờ mình đả chịu tin ,trên đời nầy mỏi người điều có một số mạng riêng , và chúng ta điều phải đi theo cái cung của vận mệnh , xin trời giúp cho con mình mở được tấm lòng thông thái ,xin cho mình có được sức mạnh của tinh thần hộ trợ , như kinh sách Khổng tử đả viết lại  "Thiên Hành Kiến ,Quân Tử Tự Cường Bất Tận .",để cho mình tiếp tục tìm lại được một cuộc sống bình yên ,dù là thiếu bóng người chồng và người cha trong căn nhà quen thuộc nầy như đả từng có .

22 Tháng 9 2009
 

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen