Sonntag, 29. Mai 2011

12-11-2010 Bên Lề sự Huyền Diệu Nhân Gian

Có một điều mình cảm nhận được ,trên hai vai  luôn luôn có sự hiện diện của đấng thiên liêng phù trợ ,che chở ,trải qua một thời gian dài chứng nghiệm hết chuyện  nầy qua đến chuyện nọ , dìu dắt mình bước  qua mọi gian nan và khổ sở trong cuộc sống  ,sau cơn khổ lụy luôn luôn tinh thần có lại  sự thu hoặch rất giá trị cho đời người .những lần bị người ta tổn thương ,mình  luôn nhớ đến trong kinh Khổng Tử đả   dạy cho hậu thế ,có nhửng  cái khi mình thật sự không thể nào hiểu nổi để làm sao làm được ,thì chỉ một thời gian ngắn sau ,củng có sự việc xảy ra như là một dịp dạy cho mình hiểu trước mắt .
 
Đả có  lần mình bị người ta nói cho tức đến sắp ói máu ,nghỉ đến câu   "  Hãy tự xem mình như một người xa lạ ,không liên quan củng không biết  gì đến những con người đả chưởi mắn hay sỉ  nhục mình  , như vậy  sẻ thanh thản nhìn  thấy được người làm điều ác đang tự ác lại với chính họ , mình chỉ là kẻ qua đường nhìn thấy "  tháng trước mình còn khổ tâm bức xúc vì bị tổn thương mà không thể nào  tịnh lại được  trái tim bị xúc phạm đau đớn ,khi đọc  và nghe giọng nói    tổn thương mình đả ,rồi  nhở nhơ tự ca hát tự đăng lên trang HQ dương oai ,đắc ý ,gắng hình bướm bay thân tặng  chồng ,mình cầu trời hãy ban cho  sức chịu đựng ,để có thể sống như không có một chút sống gió nào trong lòng  khi nhìn cái tên Ha Vo đó ,thì  mới thật sự đả thấm nhuần  bài học " Tâm và Trí" ,tinh thần sẻ trở thành Kim Cương bất hoại  chi thân .  cầu trời làm sao có thể  thấu hiểu được làm thế nào để có sức mạnh có thể tự xem mình như một người xa lạ ,không liên quan củng không biết  gì như sách đả dạy ,chỉ không bao lâu trên HQ ;thì đả chứng kiến Ha Vo trở mủi gió ,bắt đầu làm thơ mới trên cột hát cho nhau nghe những lời  chăm chích chồng , nói xiên nói xéo chồng đừng làm kẻ bạc tình như vôi ,hay tôi ra đi quên mất lời hứa v...v  ( Thật tội cho chồng mình ,bởi vì không phải là kẻ bạc tình ,trái lại vì đa tình mà tự quấn giây thừng vào cổ cho cả nhà  mình ,nếu không có sự huyền diệu của Thánh Linh ,thì bi kịch nhà mình không biết đả như thế nào ! ), đến chừng nầy  thì thật sự đả làm cho mình  có thể hiển nhiên là trở thành một người đứng ngoài cuộc , có thể khách quang   mà  nhìn  thấy  sự  bất  hạnh  của  chồng  ,Họ của Tổ tiên   bị người ta lấy ra làm ký hiệu  , để muốn hát  thì hát ,muốn mượn thơ nói nặng chồng hay kể công đi thăm tù lúc còn ở VN thì kể ,để  chồng đọc vào mà đau và ngượn ,khó chịu ,già tới 60 tuổi mà không biết câu chăm ngôn "khi làm ơn mà kể ơn thì ơn đó đả trở thành oán ", để cho một người như mình từng là nạn nhân của cả câu chuyện ,bổng nhiên hôm nay có thể trở thành một người ngoài cuộc sáng xuốt  ,đả nhìn  khách quan thấy một bà già càng ngày càng đi đến chỗ  điên loạn vì mục đích đạt không được ,lấy cả cái người thường ngày viết thư thì xưng là anh yêu ,anh yêu thương ra mà chưởi trong thơ  văn tự làm cho hả dạ tức tối ,mình đọc song mà đau lòng giùm  ,đây không phải sự huyền diệu  thế gian của nhửng mặt đen tối hay sao ?  Thật cảm ơn cuộc đời nầy ,còn có những huyền diệu tồn tại .
 
 
 

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen