Sonntag, 29. Mai 2011

28-4-2011 Chuyện Hy Hữu Trong Nhân Sinh

 Có những chuyện không thể nào giải thích được , đả từng  sảy ra trong cuộc sống.
 
*Chủ nhật ngày Phục Sinh ,Dung lai Ấn Độ từ Pháp gọi điện qua hỏi thăm cả nhà , hai đứa nói đủ thứ chuyện ,  bây giờ nhân sinh quang của Dung đả khác hơn trước nhiều  ,vì vừa mới thoát chết  khi  băng qua đường lớn ,rỏ ràng Dung  nhìn thấy xe đả đụng vào mình Dung rồi , đứng chết chân  tại chổ một hồi lâu vẩn chưa thể hoàn hồn ,những người lái xe xum quanh củng dừng lại xuống xe đến gần  quan sát ,hỏi thăm ,họ củng thấy xe đả đụng vào người Dung rồi ,đến gần mới biết Dung không có bị gì hết , đả  thoát chết trong gan tất ,  nếu chuyến tai nạn đó tránh không khỏi ,không chết củng bị thương nặng thành tật.....Lúc hoàn hồn lại ,Dung nói  thấy sinh mạng thật mong manh ,đời người thật quý giá . nghe song  mình rùng mình  , nghỉ  ngợi  rất lâu , mừng cho Dung mọi  xui xẻo điều được quá giải , người còn nguyên vẹn ,đả thấy qua bao nhiêu người ở đây ,hôm trước còn  cười nói  ăn khoẻ ,hôm sau thì đả hoàn toàn thay đổi cuộc đời trở thành một tấm bi kịch  , quen Dung từ 16 năm nay , càng ngày càng thương mến nhau ,đến độ có thể nói bậy nói bạ , mang chồng ra nói đùa tặng cho nhau được , lúc  to  tiếng  phê  phán nhau củng   không ngại  hờn giận  ,tính nết của Dung chu toàn ,rất kỷ  tới milimet  , tuy nhỏ tuổi hơn mình nhưng đi đâu chơi có Dung ,thì củng như có má hay chị hai đi cùng  ,cái gì củng nghỉ tới và mang theo , thậm chí miếng bùi nhùi rửa chén  hay  túi  rác  củng  có  sẵn  trong  hành trang   , có khi  mang luôn bánh nướng sẵn để dọc đường  ăn vặt , thật  rất  bái  phục  cá tính chu đáo đó . ,biết hai đứa điều có chồng lớn tuổi ,sau nầy hai ông chồng sẻ về hưu sớm hơn vợ ,bỏ lại hai bà còn phải làm thêm  một chục năm nửa ,  mình thường bảo với Dung ,chờ mấy ồng về hưu rồi ,hai đứa mình lấy nhà hàng đổi thành quán bán Cà Phê bánh ngọt vừa bán  vừa nhiều chuyện  với khách , chừng đó con cái thì có gia đình  riêng tư ,hai ông chồng vừa  là bạn  cùng quê ,cùng niên khóa KQ ,cùng định cư ở Âu Châu từ năm 80 cho đến giờ ,để hai ông ở đây 6 tháng mùa hè ở chung với vợ , còn mùa đông học theo cha mẹ chồng đả từng làm , chạy về VN ở 6 tháng trốn lạnh ,vừa hả hê đi chung du lịch bằng cây gậy và ba lô  như hành khất , đi hết cả đất nước VN cho thỏa chí anh hùng lúc trẻ không làm được ,bao nhiêu lần tâm sự với nhau trong những đêm mùa hè  ở bải biển hay trong nhà mình ,nhà Dung , ,bao nhiêu chuyện thầm kín thổ lộ cho nhau nghe , còn có bao nhiêu là món ăn đặc sắc của vợ chồng Dung hay chồng làm ra trong những mùa hè xum hợp ,cùng nhau chia hưởng , Mình  ái mộ Dung ,một người mặt mủi y như Ấn Độ ,lại có thể hát những bài nhạc trữ tình như giọng hát Phi Nhung , làm bánh ngọt ngon như bánh bán trong tiệm Mỹ Lệ Hoa hay Tiệm Đồng khánh , cái hay nhất củng Dung là cách cư xử ở đời với người thân hay người ngoài , thích hay không thích ,lúc nào lở gặp mặt  điều hỏi thăm sức khỏe cả nhà ,mình mà không thích ai thì im lặng ,khỏi nói câu nào ,có khi làm bộ như không thấy cho qua chuyện , Dung mà trong bụng có chuyện buồn sắp đứt ruột củng có thể cười te tét lộ hàn răng trắng đẹp của ấn Độ ra xả giao cho qua , còn mình mà buồn thì chỉ muốn ngồi ở một góc nào vắng ,lở gặp ai dù có cạy miệng củng cười không được tự nhiên ...., Công việc của mình là mang những món ăn ngon  ra cho người thích thưởng thức ăn   ,công việc của Dung là an ủi những bệnh nhân bị Ung Thư vào thời kỳ cuối sắp qua đời , khác  nhau từ việc làm ,cách  ăn uốn đến cách cư xử xả giao , cách  dạy con , nhưng hai người lại có thể thân nhau  bao nhiêu năm trời ,chưa có chuyện gì đáng tiếc xảy ra ,tự trong lòng mình  rất quý mến và thương yêu Dung như em gái ,mỏi lần gặp nhau là chọc ghẹo mải đến lúc chia tay mới thôi ,hình như  chỉ  để  thích  nghe  Dung  mắng  hay cằn nhằn mới thấy thích , nghe  kể chuyện Dung vừa thoát chết , vừa mừng vừa rung ,không biết phải cảm ơn trời Phật và Chúa bằng từ nào  ,đả hiển linh che chở cho một người bạn thân được bình an trong nguy cuộc ,cho  mình vẩn còn đó người bạn luôn luôn tốt bụng và cao thượng trong cuộc sống ,đả vốn không còn tồn tại được bao nhiêu người còn có được cá  tính như Dung .
Đả có lần mình nói với Dung nửa đùa nửa thật , tuổi con Rồng mạng cứng lắm ,nhưng phải sống vì sự vinh khổ của muôn người , như đứa con của trời phải bị đài xuống nhân giang làm bao chuyện thiện ,khi nào  hết phận sự sẻ  về làm con của Rồng tiên tiếp ,xem ra lúc xe đến gần người Dung ,củng có cha Rồng hất bỏ chiếc xe hơi  ra hướng khác ,để bao vệ Rồng con được bình an ....thật là hy hữu .hy hữu của một thế giới huyền diệu . thế gian nầy vốn là có Chúa , Phật và Thánh tồn tại , mình đả  được trải nghiệm  nhiều lần  , luôn giữ mải niềm tin nầy cho đến chết mới thôi .
 
 
**Câu chuyện của Moni thì càng hy hữu hơn , là thực khách của nhà hàng mình từ 19 năm nay ,cô giáo đẹp dạy khiêu vũ ở HP luôn có những buổi tối thật lảng mạng với chồng là Frank ở nhà hàng mình ,ăn những món ăn thật đắc tiền ,uốn rượu vang đỏ của Pháp ,bổng dưng 5 năm trước bặt tin  không còn  đến ăn nửa , cứ nghỉ là họ dọn đi nơi khác  hay qua nước khác ở rồi ,  đến đầu năm nay lại thấy Frank nắm tay vợ vào nhà hàng mình  ăn ,và hỏi mình còn nhớ hai người họ không ,vợ ông vừa mới tỉnh lại sau 5 năm làm  người thực vật nằm trong bệnh viện , vừa tập đi lại được đả đồi đến nhà hàng ăn ,vì trong trí nhớ vẩn còn ấn tượng với nhà hàng  và vợ chồng mình . Mình hỏi 5 năm  Koma mà tỉnh lại được đả thật hiếm ,càng hiếm hôi hơn khi thần kinh ngủ quá lâu mà nhớ được những người quen củ ,Moni kể mình nghe , trước khi tỉnh 4 tháng ,thì thần trí đả tỉnh trước rồi ,chỉ là cơ thể toàn thân không nhút nhít được ,không mở mắt được ,nhưng khi mọi người đến gần giường bệnh ,nói cái gì ,ai khóc ai kể chuyện Moni điều nghe hết ,chỉ không phản ứng được thôi ,nên thỉnh thoản nhớ những chuyện củ , những buổi ăn  thật ngon và đẹp ở nhà hàng mình với Frank ,sau khi có thể cử động ,thì Moni nhất định muốn ăn lại những món do  chồng nấu ...... vợ chồng họ cho mình biết ,toàn nước Đức ,chỉ có duy nhất một sự kiện người koma tỉnh lại còn giữ được toàn bộ ký ức , hồ sơ của Moni được giới y học giữ và theo dõi hàng năm ,mang ra giang đường làm tài liệu nghiên cứu trong Y học hiện tại .
Moni củng kể mình nghe ,sau khi tỉnh lại ,nhân sinh quang củng thay đổi hẳn ,bây giờ không phung phí như xưa ,biết được người quý nhất là hai con gái và chồng ,mỏi một ngày thức vậy thấy mặt chồng như một món quà của thượng đế đang ban cho ,mỏi một ngày của họ điều phải sống cho hết lòng vì nhau , trong thời gian  tỉnh lại nhưng chưa cử động được ,Moni đả phải chứng kiến hàng ngày sau giờ làm frank với mái tóc tẩm mồ hôi bên giường bệnh ,có lúc khóc, có lúc kể chuyện khó khăn công việc trong ngày ,lúc la hết bắt Moni phải tỉnh lại ,nếu không Frank sẻ như người bị mất đi cái lưng chịu đựng thân thể ,  tuy hoàn cảnh bây giờ ,bác sỉ chưa cho lái xe ,chưa cho phép làm việc cử động nhiều ,nhưng với hai người ,cuộc sống bây giờ là ân huệ của Chúa bang cho ,Frank đả từng là một tội đồ bỏ nhà đi bụi ,không tin trên đời nây có Chúa , hôn nhân của họ bị ba của Moni tìm đủ mọi cách ngăn cản  nhưng không thành , bây giờ thì gia đình Moni đả rỏ ra được ,gả bụi đời lấy con gái mình năm xưa bị cả nhà hất hủi ,là một nam nhi đại trượng phu đội trời đạp đất ,mình hỏi Frank bây giờ chịu tin có Chúa trong đời nầy chưa ?  hai người họ gật đầu ...cười mãn nguyện ,bắt một gả chuyên chạy Motorad cực nhanh mà tin trên đời nầy có Chúa ,củng phải trải qua một đoạn trường thật đau khổ thử thách ,  từ ngày vợ tỉnh lại ,Frank đả đưa vợ đến đây ăn 7 lần rồi ,và còn sẻ đến tiếp tục nửa  ,hai người đó nói ,trò  chuyện với mình thật thoải mái ,vì mình  tin và thấu hiểu được  huyền diệu của cả câu chuyện , ngày nay vì xả hội đả tiến bộ đến mức bấm vào Google ,thì có thể tìm ra  địa danh mình muốn tìm ,nhưng không thấy  có chỗ của Chúa hay Thánh ở ,niềm tin con người đả mất dần theo sự tiến bộ của xả hội ,chỉ hoàn toàn tự tin vào chính bản thân  ,nhưng câu chuyện Moni tỉnh lại sau 5 năm ngủ yên như thực vật ,vẩn còn giữ nguyên vẹn được trí nhớ ,thì không một ai giải thích được  lý do , nó huyền diệu đến  chỉ có thể nói rằng thiên thần luôn luôn ở bên cạnh của Moni lúc bị koma ,giữ gìn trí nhớ lại cho đừng mất đi ,củng đả giúp cho Moni được tỉnh lại.........
 


Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen