Samstag, 28. Mai 2011

13-5-10 Trang nhật ký buồn

 
 Hôm nay ngày lể Thăng thiên , ở Đức người ta còn gọi là lể biết ơn Cha ,củng như ngày chủ nhật là lể Biết ơn Mẹ ,con gái lớn của mình củng nướng bánh  tặng cho cả nhà ăn ,nhưng không khí gia đình hôm nay khác hơn hôm chủ nhật ,nó nặng nề và như có lửa đạn sắp bùng nổ bởi căm phẫn ,căm phẫn vì hai cái thư của người bạn gái già củ của chồng gởi  email cho gia đình mình   mang virus chiều hôm qua ,cố tình viết những lời kiêu kích  và kêu bấm vào xem foto chung ,để virus có thể phá hệ thống toàn dự kiện trong pc của cả gia  đình .Củng may mà mình biết trước nhừng thủ thuật thế nầy từ lâu ,nên đả không mở ra để khỏi phải bị hư máy ,tuy nhiên đứa con gái nhỏ thì rất tức giận ,muốn lấy địa chỉ để gởi virus khác trả lể lại cho bà ấy ,nhưng đả bị mình ngăn cản và nói rằng chờ chiều nay chỉ cho ba con côi hai cái email độc ác đó rồi hãy tính sau , củng vì mình còn có lòng kính trọng chồng ,cho nên đả sơ ý lưu cái địa chỉ email định phá máy  pc của mình lại, chuyể  gởi   cho Frank và ông bạn làm cảnh sát trưởng để làm chứng cớ ,để đến  chiều khi chồng vừa côi song thì lập tức xóa bỏ hết hai lần từ nơi nhận và nơi chứa chỗ xóa . không thể nào truy tìm lại được .

Cái đau khổ lớn nhất của gia đình và người làm vợ ,là khi chồng biết rỏ ràng ,biết thật minh bạch ,người tình củ luôn luôn làm ra những trò hề bất lương ,vô liêm sỉ trên trang website của chồng ,luôn luôn tìm đủ mọi cách chọc tức để dành lấy nhà cửa của người ta ,hết ca ngợi tình ngoại tình trên trang web  thì gọi điện phát nhạc tình yêu khủng bố tinh thần mình ,hơn thua lời nói cho mình tức mà bỏ nhà đi ,viết đủ thứ ký hiệu nham nhở nhơn nhơ nào là duc anh ,haile ,phươngmai tim ban ,embantinhnday,nvao8trang49 v...v hơn hai mươi cái tên ,người ngoài đọc củng cảm thấy xấu hổ  giùm ,nhưng lại xuất phát từ tay một bà già 60 tuổi mang tiếng có ăn học ,  biết  làm  thơ ,những cái trò nầy mình điều cố xem như là bà phù thủy đang làm hề , tự bôi vôi lên mặt cho thiên hạ khinh thường ,nên cố  làm lơ ,nhịn cho mỏi ngày có tâm trạng tốt  đón nhận không khí lành mạnh để  sinh sống , thậm chí một người vợ của bạn của chồng cùng thuộc KQ ,mấy năm trước quen biết vì có qua trú tạm nhà mình để gặp một người bạn cùng khóa của chồng từ Mỹ qua , đả xin lỗi với mình vì vô tình trên trang web cùng quê đả thố lộ gia cảnh và cuộc sống cho bà ấy biết ,và sau khi nghe bà ấy chat với mấy bà cùng quê với nhau trên website ,rất  bạo miệng mà tuyên bố sẻ lấy vốn lẩn lời giựt chồng mình về ,và hai người cùng nhau đi hợp măt  liên khóa ở Mỹ   ,nên phải vội vàng  gọi diện   cho mình biết và xin lỗi vì vô tâm tiết lộ chứ không phải cố ý .những cái nầy mình điều côi như là tự làm trò hề ,tự bôi nhọ lên  mặt cho thiên hạ cười ,bởi vì nó không thể đá động một chút nào tâm trạng bây giờ của mình , ta sống vì gia đình đàng hoàng của mình ,chứ không phải những lời nói hay việc làm bất chính bất lương đó ,có thể làm hại gì hay ảnh hưởng tâm trạng gì với  gia đình mình được .

    Đả hơn 3 tháng rồi ,từ ngày  bắt đầu học sách Đông Y của bác sỉ Hồ N Văn , bắt đầu học bằng tâm trạng phải tỉnh lặng cho tới những nguyệt đạo quang trọng trong người ,rồi tới những triết lý thâm sâu của một tâm trạng khỏe ,hay một tâm trạng buồn sẻ cho ra những hiệu quả như thế nào ,những câu dạy bất hữu của Khổng tử củng được áp dụng trong sách trị liệu , nên hầu như những cái đau khổ, bất công ,ức nghẹn và cay đắng do chồng và bà tình củ mang đến giáng cho mình gần như  đả phôi pha ,không còn buồn đau như trước đây nửa ,thêm vào đó ,mặc dù mình không nói thật chuyện gia biến cho ai biết ,nhưng mỏi một người quen nhìn thấy nét mặt và thần  sắc ,điều biết được trong mình đang có chuyện không vui , họ
luôn luôn quan tâm và tốt  bụng  với gia đình mình ,thế gian nầy có người mang tính ma quỷ để làm người ,phá hoại đạo đức nhân loại,nhưng vẩn còn rất nhiều người có thiện tâm và thiện chí sống xum quanh , hổ trợ tinh thần cho mình những lúc cần , giống như kinh sắc đả dạy ,tình thương luôn luôn chiến thắng hận thù ganh ghét hay những sự bất chính .

Nhân phi thảo mộc ,ta cố chịu đựng sự nhởn nhơ nhảy múa ca ngợi tình yêu của hai người họ trên trang web của khóa học chồng ,  phá hoại tinh thần mình bằng điện thoại hát nhạc tình của người đàn bà già nầy tính từ lúc chuyện lén lúc đó đổ bể đến hôm nay 8 giờ 30 phút là đúng 8 tháng trường ,vaà  từng nói qua : trên trang web của chồng bà muốn nhảy múa bôi nhọ thế nào là phạm vi chuyện của chồng ,nhưng một khi mang vấn đề vào đến căn nhà mình đang ở thì mức chịu đựng đến đây là cuối cùng và hết ,mình sẻ nhờ pháp luật và cảnh sát của Đức can thiệp đề giải quyết cho hoàn cảnh bị sách nhiễu và phá hoại trường kỳ , đối với một người sống đến từng 60 tuổi mà còn tuyên bố được những câu vô liêm sỉ, vô đạo đức và bất nhân tâm như vậy ,thì chỉ có thể nhờ luật pháp đến để làm việc cho ra lẻ phải mới thôi ,chứ một người đàng hoàng không thể nào trội nổi với hạng người như vậy .nhưng mà chồng đả đoán trước được mình sẻ cư sử như vậy ,nên tiên hạ thủ xóa sạch hai cái thư điện tử mang chính tên bà bạn gái củ gởi kèm virus cho gia đình mình ,để che chở cho bà khỏi bị  phiền phức ,bị  mình mang gởi cho Frank và cảnh sát .bởi vì mình đả ghi lại toàn bộ giờ giấc và bao nhiêu lần những cú điện thoại gọi đến cốt chỉ để chọc tức cho mình bỏ nhà hàng mà đi ,nếu như hôm nay có thêm hai cái thư có đích danh email của bà nửa thì đả đủ điều kiện để điều tra . chồng là vậy đó ,khi lấy chồng ta chỉ là đứa con nít mới lớn ,có đi giành giựt đàn ông của ai đâu ,tuổi của chồng lúc đó củng đâu phải nhỏ như mình mà nói là bồng bột ? những lời thề trước bàn chứng hôn của ông Thomas ngày vợ chồng làm hôn thú mình còn nhớ rất rỏ , ngày hôm nay ,vì lý do thầm kính nào ,mà chồng lại có thể bỏ mặc vợ con bị người ta phá hoại từ tinh thần đến vật chất ,lại đi bênh giựt kẻ phá hoại nha trang của mình ?  cung  biết hỏi củng vĩnh viển không có câu trả lời ,cho nên mình viết lên blog để giải tỏa sự ấm ức nầy , người có tốt tánh tới cở nào ,rơi vào tình cảnh nầy rồi sẻ cư sử  ra  sao  ? chỉ có thể hỏi trời và cầu xin trời hãy giúp cho mình có trí tuệ và sức khỏe ,có độ lượng để vượt qua mọi quất ức đang phải mang chịu .

    Từ nhỏ ,cha mẹ bắt anh chị em mình phải học thuộc lòng Tam Tự Kinh và lời dạy của Khổng tử ,trong kinh sách Khổng Tử có một câu hôm nay nhớ tới thì thật  trớ trêu ;  "người không có đức thì làm sao  biết có tình ,làm sao biết cái gì   là  nghỉa ,làm sao biết được tình yêu thương là gì ? "  huốn chi đi phá hoại một gia đình tình cảm đỗ nát ,lại có thể đăng lời ca ngợi trên một trang web của những người hầu như tuổi đời đả đến lúc gần đất xa trời ,dù biết rằng cuộc đời chỉ là tạm bợ ,dù biết rằng những cái có hay không khi nằm xuống dưới đất không ai mang theo được ,nhưng cái chân lý để sống cho ra một con người ,đâu phải có thể tự dối lòng rồi dối người mà tồn tại được ? mình chán lắm ,củng buồn lắm !!!!! Ngày biết ơn cha ,nhớ nhiều  đến người cha đả mất từ lâu ,càng buồn và tuổi thân thêm ,đâu phải con người luôn cứng rắng tỏ ra vui vẻ thì không biết đau biết buồn ,người không khóc trước mặt người ta ,không than trước mặt người ta ,nổi buồn có sâu đến cở nào thì củng chỉ có tự mình mình hiểu . trời hiểu mà thôi !



Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen