Samstag, 28. Mai 2011

20 -1- 2010 Entry for January 20, 2010


19-1.10

   Chiều nay đi dạo một mình trên con lộ củ ,con lộ nhỏ quen thuộc của những ngày củ vợ chồng hay cho con Chó nhà cùng đi mỏi khi làm song công việclàm,hay vào những ngày nghỉ ,cảm xúc vô cùng khi nhớ đến Chó Bobby ,nhớ những ngày tháng có cuộc sống vợ chồng thật trong sáng ,nương tựa tinh thần lẩn nhau mỏi khi gặp phải những vấn đề trắc trở trong sự nghiệp ,hay những phiền phức của những người mướn các nhà mình ở đả mang đến . Mưa thật nhỏ đến nổi đi xuốt một tiếng đồng hồ củng không ướt người ,tuyết đang bắt đầu tan dần ,những con suối nhỏ chảy thật nhanh vì tuyết tan ,cảm giác đi qua các con suối bên lộ thật dể chịu ,không khí trong sạch , làm cho tinh thần và đầu óc củng trong sáng  theo ,củng làm cho mình quên đi sự phiền muộn của những cú điện thoại cố tình gọi đến để phá sập tinh thần mình , không còn nhớ những lời nói khiêu kích và trêu tức , bởi
vì mình đang đi trên  con đường thật nhiều kỷ niệm với cả nhà , con lộ của thiên nhiên và bình an ,cuộc sống hiện tại của mình củng bình yên ,hai con gái đều ngoan , xuất sắc ,ta mãn nguyện với những gì mình đang có , và cảm thấy may mắn khi sống làm dân trong một đất nước thanh bình và giàu có. khi xả hội đang đi trước những nước lạc hậu gần 200 năm   ,mà mình thì được sống và hưởng mọi quyền công dân hiện có , được sinh  sống   và dựng nghiip ở trên một đồi cao ,sát với những cánh rừng thiên nhiên được bảo vệ ,hạnh phúc đó đả hơn cả bao nhiêu người, những người sống ở đô thị không có dịp hít thở không khí thiên nhiên lành mạnh ,những con người ở trên núi của các xứ lạc hậu được hưởng không khí thiên nhiên thì lại không có đủ tiện nghi về dụng cụ thông tin hay vật chất ,tri túc làm cho mình cảm thấy bình yên ,không muốn nghỉ đến những nổi niềm luôn luôn bị tổn thương khi mở trang mạng nhà của chồng ra ,không nhớ những bài thơ ca tụng tình ngoại hôn đả từng chinh phục và luôn luôn lôi kéo mất tâm và thần của chồng ,dù là loại thơ tình thất đức ,thất nhân tâm .ai biết được ,nơi của những người có cùng một khóa học bay và  cùng một binh nghiệp bị thời thế chia cách khắp mọi nơi,được chồng khổ tâm gầy dựng ra một trang website để sau những buổi làm việc với cuộc sống căng thẳng ,củng như chồng sau bao nhiêu công việc làm cực nhọc về thể xác lẩn tinh thần ,sửa nhà cửa , máy móc ,tính toán làm sổ sách lung tung ,thì có được   một nơi để được xả hơi là gặp gở bạn cùng khóa củ trên trang nhà hàng huyên ,tán ngẫu cho tinh thần thư giản , bây giờ trang mạng nhà đả trở thành nơi săn bắt chồng từng giờ giấc để ra chat yêu bằng hơn mười mấy cái tên tây tên ta ,từ " Vesau, Anna cho, Hoangyen , haile, daomaitran, glync, Konder, Thaan ,Ai Uu Du ,saoroi, 72f219Longma, saohom , Chieutim ,Iloveyou true ,cho tới tên PL v...v ,tự nhiên mình cảm thấy thương cảm cho chồng ,cuộc đời ngang dọc bao nhiêu sống gió củng đả từng trải qua , và   đạt  tới cuộc  sống làm một người hơn nhiều   người như ngày hôm nay ,  và rồi  bây giờ bị một bà già 60 tuổi rào bắt như một phù thủy đang chặn bắt con ếch non để hút máu .........,nếu nói đây không phải vào vòng nghiệp chướng của sự nguyền rủa từ gia tộc ,thì có ai tin một người sáng xuốt như chồng lại phải khổ tâm đến mang bệnh và chán cả cuộc sống lành mạnh ?hiểu thấu cùng thì người khổ nhất vẩn là chồng vì đả lạc bước chân vào từng Vô gian đạo ,còn mình chỉ là người bạn cùng hành đả phát hiện và phải bị chia sẻ nhau sự đau khổ đó thôi .

    Trên đời nầy còn có nhiều sự đau khổ hơn mình đang mang trong lòng ,sự đau khổ của cư dân động đất nước Haiti đang đói và khát ,những đứa trẻ mồ côi bị chôn sống sau động đất ,những người được sống sót đang thiếu lương thực ,nước uốn ,nơi nghỉ và tiểu tiện ,còn có bao nhiêu người trên thế gian nầy vì bửa ăn thôi mà chảy nước mắt ,như trong phim tập phóng sự cuộc sống của những người sống nhờ sông nước MeKong đang chiếu nhiều tập trên đài arte ,người ta nói ,sông có khúc ,người có lúc ,có khi mình củng phải tự nghỉ ngược lại ,được một con ma mặc áo một bà già đến để mà dạy cho mình hiểu được cái khổ của trần gian ,khi một thời mình cứ tưởng mình thật may mắn và hạnh phúc hơn tất cả mọi người thân và bạn bè ,thì củng có lúc phải ném thứ vị đắng của tình yêu thương bị người ta đánh cấp ,nếu không , thì làm sao biết được sự cay đắng và đau đớn đó như thế nào ? nếu không ném qua vị đắng quá đắng nầy ,thì có lẻ tâm tư sẻ luôn luôn chỉ nghiệm được cái hạnh phúc và may mắn , mỏi khi nghỉ đến thì chỉ biết vui cười ,làm sao có thể có cảm giác mất mát như bây giờ ,làm sao biết cách chịu đựng sự mất  mát như bao nhiêu người bất hạnh đả phải chịu đựng qua ?  đời người rất là ngắn ngủi ,có được đầy đủ Hỷ Nộ ,Ai Lạc cho cuộc sống nầy thì củng không lảng phí mất một đời người ,dù rằng có những bi ai không ai muốn có cả ,nhưng khi nó tự đến tới mình rồi củng chỉ có thể chấp nhận và sống với bi ai như một bài học vào lại  đời .Sách thánh hiền củng dạy ,đôi khi cuộc sống phải bị mẻ đi một góc ,mới làm cho con người nhìn đời kỷ lưỡng hơn ,cảm thấy quý trọng những gì đang có trong hiện tại hơn ,một cái hôm nay luôn quý giá hơn hai cái ngày mai .và trên đời nầy không có chuyện thập toàn thập mỹ ,không có ai tránh khỏi sai lầm . mình đả thấy được cái sai lầm của mình lúc còn làm thiếu nữ  ,ngu và nong nổi ,cái sai của quá   khứ  ,ham mê tạo dựng sự nghiệp , và đả quên tập làm một người đàn bà biết nói những điều ủy mỵ ,làm thơ tình ,  lảng mạng  mộng  mị , nhưng dù biết là mình đả sai , củng không cần phải cảm thấy hối  tiếc ,làm người thì ai củng có thể sống đến già học đến già ,có ai muốn sống đến già ,sai đến già , đến lúc nằm xuống lòng đất không có mặt  muổi đi gặp ông bà tổ tiên ,thì muốn học lại củng đả muộn màng .

Đừng nghỉ rằng nói những lời hơn thua hay đánh những cú điện thoại có nhạc tình tha thiết cho mình nghe thì mình sẻ suy sụp ,ta tự côi đó là một hành động như thứ ăn trộm cứ ghìn ở ngoài căn nhà chưa trộm được ,làm ma làm quỷ những trò hề để rung  cây  nhát người , trên trang mạng  nhà, chồng có thể chịu đựng cho loài ma quỷ mang hơn mười mấy cái nickname vừa tây vừa ta để thao túng múa thơ ,gởi nhạc nhắn tình ,nhưng một khi mang vấn đề đến với địa phương nơi mình đang cư ngụ ,thì củng là lúc không còn có thể chấp nhận được ,và sự chịu đựng đến đây củng đả hết .vĩnh viển mình không bao giờ đi tranh giành hay chia chồng với người đàn bà khác cho dù là loại đàn bà đàng hoàng ,huốn chi đây là một bà già mất nết ,vô lương tri , sống đến tuổi sấp xuống nghỉa địa mà vẩn còn liên tục hàng ngày lên mạng chỉ mục đích tìm chồng người khác để chat yêu , còn gọi điện đến tận nhà hàng mình để mục đích quấy nhiễu tinh thần mình cho suy sụp , thật khó mà miêu tả được bằng lời lẻ nào cho thỏa đáng với những hành động như vậy ,cho nên cách tốt nhất là mình nên côi như là tên trộm đang làm hề ,và tự nên biết làm sao cho tâm và thần sống trong cuộc sống thật sự bình yên ,bình yên từ tinh thần đến Cuộc sống bình đạm cho hàng ngày .

Như Tâm

-人若软弱就是自己最大的敌人。

-人的价值,在遭受诱惑的一瞬间被决定。

 -贪婪是最真实的贫穷,满足是最真实的财富

-获致幸福的不二法门是珍视你所拥有的、遗忘你所没有的。

-生气是拿别人做错的事来惩罚自己。

-真正的爱,应该超越生命的长度、心灵的宽度、灵魂的深度。

-当一个人真正觉悟的一刻,他放弃追寻外在世界的财富,而开始追寻他内心世界的真正财富。

-只要有信心,人永远不会挫败。

-上帝从不埋怨人们的愚昧,人们却埋怨上帝的不公平。

-觉得自己做得到和做不到,其实只在一念之间。 -把你的脸迎向阳光,那就不会有阴影。

-快乐不是因为拥有的多而是计较的少。

-你不能左右天气,但你能转变你的心情。

-不如意的时候不要尽往悲伤里钻,想想有笑声的日子吧。

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen