Sonntag, 29. Mai 2011

7-9-10 tâm sự cùng ai ?



Hôm trưa thứ năm  , đi Hammerbach thăm mộ của Dr-klaus KM ,đậu xe dưới chân núi ,mang cái tuối đựng nhan và rượu  leo lên đồi để vào đến nghỉa trang thăm mộ ông ,nhìn thấy ngôi mộ có thêm một tượng thiên thần nhỏ nằm trên mặt bằng đá hoa cương , tấm bia mộ  bằng  đá quý  có khắc vẻ hình  Đức mẹ ,nay bên cạnh đả có thêm cây thánh giá và một trái tim củng bằng đá quý mài thật bóng  và  long lanh phản chiếu ánh sáng lại mắt người nhìn .hình như bây giờ ,mộ của ông đả trở thành ngôi mộ quý phái và trang trọng nhất trong nghỉa trang nầy .nhủng người  bệnh nhân của ông lúc sinh tiền ,đả lần lược làm từng phần cho ngôi mộ ngày một thêm đẹp ,từ lúc đầu chỉ là đơn sơ với cây thánh giá bằng cây thông khắc tên và ngày tháng năm sinh tử của ông, bây giờ thì khác hẳn ,nhìn vào ngôi mộ ,người ta tưởng là của một nhà quý tộc ,chứ không ai ngờ nằm dưới đó  là  một  cô  nhi  không  cha  ,không  mẹ  ,không  anh  em   bà  con  thân  thuộc nào hết . 
 
lúc sinh tiền ông thật tốt với mình ,những lúc trời xấu ,tuyết rơi vắng khách thì ông hay rủ bệnh nhân đến nhà hàng mình ăn cả bàn cho mình vừa  có thu nhập , vừa có thời gian vui vẻ cùng tán ngẫu ,kể chuyện quê hương cho  ông nghe ,người tốt thường chết sớm ,bởi vì không có nợ với đời phàm tục .Cả đời ông đến chết củng sống độc thân ,chưa lần cưới vợ hay yêu thương qua người đàn bà nào .bởi vì ông  đả từng đi tìm thân thế của bản thân ,nhưng  không có tung tích dấu hiệu gì về cha mẹ ,nên ông đả nguyện một đời sống vì người bệnh và trẻ em ở Phi Châu .rồi  mất vào ngày 26 tháng 12 ,2005 ,lúc ông 55 tuổi .Làm thực khách của nhà hàng mình đúng 13 năm .
 
Cả năm nay ,mình hay buồn mỏi khi nghỉ đến chuyện gia đình bị vở bể  ,thỉnh thoảng hay ra sân vườn cầu nguyện cho tinh thần và sức khỏe  với  trời  cao , ba và những người khách thân quen đả khuất , cho vơi bớt đi nổi cô đơn và đau đớn trong lòng ,đôi khi mình củng tự tội nghiệp mình ,chứa một nổi buồn lớn lau uất nghẹn ở trong lòng ,một vết thương sâu nặng không lành được ,vì  bị  chồng và người tình củ lớn  hơn mình rất nhiều tuổi luôn luôn tổn thương tiếp tục trên trang website chính chồng mình gầy dựng ra ,chém thêm dao nầy đến dao khác , hết đăng nhạc thay lời réo gọi ,thì đến nói nặng nói nhẹ nói xiêng nói xéo chưởi vợ chồng mình công khai bằng bài " Buồn vui đời chó " ,rồi chỉ bào công khai cho chồng biết ,chuyện " Con ruồi " có thể làm cho vợ chồng ly vị nhau , lấy tên long mả để cố đi tìm lại tên con bạch mả  , chồng thì lại  thề độc  với mình, là từ đầu năm đến nay ,nếu  có qua lại  thư từ gì với bà ấy nửa ,thì  chồng ra  đường xin cho xe đụng chết liền tại chỗ .qua lại trực tiếp ,hay giáp tiếp nhờ  trang website để biết tin nhau thì có gì đâu lá khác biệt  ? thật sự rất là buồn ,ta đâu cần những lời nói bất tín ,củng không cần những lời thể có thể tổn thương đến sinh mạng con người ,sống  già đến từng tuổi đả có thể có cháu nội ngoại rồi ,lại còn làm những thứ chuyện bất nhân bất nghỉa trong cuộc sống ,tự hại mình hại người  . tổn thương người khác  như vậy ,trong lòng họ vui sướng lắm sao? chẳng lẻ họ không biết câu nói bất hữu ,"người đang làm ,trời đang nhìn hay sao ?" .
 
Khi Simon buồn ,nó tâm sự với mình vì mất cha mất mẹ sớm ,vì em út ,bà nội ,vì cuộc sống ,, ,phải đi làm nghề đánh box ở  Pháp ,nghề đó kiếm ra nhiều tiền , và bảo mình đừng cho em và bà ngoại nó biết .đến khi Diễm Trang buồn ,thất tình  người yêu đả yêu nhau 8 năm dài ,nay bỏ mặc không chat và thư từ tiếp tục nửa ,Diễm củng tâm sự với mình ,khóc với mình ,và bảo đừng kể cho cha mẹ của Diễm biết ,đến phiên mình buồn  , chẳng biết phải khóc với ai ,tâm sự với ai ,mình củng là một người làm bằng  da bằng thịt ,có trái tim biết đau và máu nóng ,nhưng vì tiếng tâm chung của  gia đình , phải cố gắng ngậm đắng nuốt  đau ,đả một năm rồi ,một năm dài đăng đẳng kể từ ngày giang tình của họ bị đổ bể ,ta chịu đựng như  bị họ chém  ngàn vết dao vào tim mà mai mắn  tinh thần vẩn chưa chết , cho đến bây giờ  vẩn còn  tiếp tục bị họ chém  mải bằng bút mực   , ta không biết đả chịu đựng bao nhiêu cơn buồn đến rồi đi ,rồi lại đến , chịu đựng cho người ta đâm hết lần nầy chém đến lần khác , khi  người mà ta trao thân gởi phận cả cuộc đời ,lại là người cho phép hạng người bất nhân bất nghỉa ,thúi tha tồi bại kia vào căn nhà tinh thần của vợ chồng chung , để tha hồ đâm chém tinh thầnh của vợ mình . làm như vậy không sợ trời chu đất diệt vì hành vi thương thiên hại lý  hay sao ?từng là người cùng cực cùng khổ với nhau hơn nửa đời người ,để hôm nay ,vợ  thì không được vào trang đó vì sợ có lời qua tiếng lại bất lành ,còn thứ người thất đức phá  hoại gia đình người khác thì có thể lấy hàng chục cái tên lên lên xuống xuống đăng đủ thứ bài lên  để làm hề ,moi móc và chọc tức ,đại luận tiểu luận chuyện thế thái nhân giang , không thấy hổ thẹn khi trên người họ  mang đầy tội ác và dính đầy máu , nước mắt của những người đả từng bị bị họ phá hoại niềm vui hạnh phúc gia đình qua ?
 
Củng đả từng nghỉ  đến muốn tâm sực với SCo lúc tâm trạng thật nặng trĩu ,đứa bạn học ở ngang nhà lúc còn nhỏ và chơi thân đến lớn ,đang sống ở PA ,US , nhưng lại sợ vô hình mang đến bất hạnh đau khổ cho gia đình SiêuCo , những đau khổ  mình đang mang thật sự đau khổ lắm ,ta không muốn vợ Sco lại phải mang nổi khổ giống như mình và do lỗi mình vô ý tạo ra . SCo từng qua Đức tìm mình trước khi lấy vợ ,và củng từng nói qua ,cà đời nầy mình chím vị trí hàng đầu  trong lòng  của SiêuCo ,nếu cần học gì về Pc ,hay buồn khổ hãy nói với nhau nghe để chia sẻ , sợ khi mình nói ra chuyện gia biến của mình rồi ,không những không gúip được gì cho nhau ,còn làm thêm một gia đình khác đổ bể , nên đành im lặng ,thật sự ngoài đi thăm mộ người chết ,nghỉ đến những cái hay lúc họ sinh tiền đả làm để tự an ủi mình còn sống  ,củng có thể sống hay như họ ,Thật tế trong cuộc sống   chẳng biết phải nói với ai ngoài đời nổi đau và niềm uất nghẹn của mình đang chứa đựng thầm kín ở trong lòng ......
 
awesome_rose01 

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen