Sonntag, 29. Mai 2011

3-11-10 Tâm Trạng



Cuộc sống luôn nhiều nghịch ý  hơn ta tưởng , như tờ giấy cũng có hai mặt huống chi các tình huống khác của hai người cảm tình bị rạng nứt  mà vẩn còn sống chung trong một  mái nhà .
 
  Cuộc sống củng luôn có những điều làm phiền chúng ta bất cứ lúc nào. Càng "để ý" đến chúng càng khó xử và thêm bực mình cho  tình huốn nhậy cảm của hai vợ chồng sau cơn gia biến  ,khi  trái tim và tâm trí luôn bị ngờ vực nhau ,bởi có kẻ thứ 3 luôn làm mồi chăm lửa  bằng những bài viết độc hại chia  rẻ như bài thơ " Ta và Địch " đăng ngay sau ngày gia biến ,còn treo cả một cái hình biểu tượng cười há to mồm đắc ý , mang  lại trong tâm trí người trong cuộc bao nhiêu sự đau khổ và nghi kỵ nhau , mỏi một lần  nghe một câu nói hơi chướng tai ,chỉ một lời nói không thuận ý mình ,thì tinh thần đả như bị lửa đốt trúng , người ta sẻ tự động thốt ra những lời nói phản ứng một cách ngang tàng như đang đấu đối với một tên trộm ,một kẻ cướp , tất cả sự cố gắng  củng  như nhẩn nhượng  đả  như nước đổ  xuống đất tan biến đi mất ,  như mình đả từng thật lòng nói với chồng ,cứ mỏi lần   nhận  những   cảm giác ân  tình  thiện  cảm chồng dành cho, tình thương củ như đang trở lại còn nhiều hơn trước khi nạn gia biến ,thì chỉ một hay hai ngày sau, liền có một việc xảy ra  đối nghịch lại cảm giác ấy ,làm tan nát hết mọi tình thương nẩy sinh trở lại  niềm tin trong lòng .  Thật sự rất buồn và chán nản với những tình huống mới trắng lại đen  cứ xoay vòng trong cuộc sống hiện tại  , mặc dù  trong thâm tâm  vẩn tin chồng  là một người rất tốt bụng , một người cha luôn dành hết tất cả tình thương cho  con , vì con ,đả phải hy sinh những thứ đam mê riêng của trái tim đa cảm , mình tội nghiệp ,nhưng củng khó chịu , con sẻ lớn và có tương lai riêng của con , sao  lại phải  gượng ghép một cuộc sống vợ chồng đả hết tình chỉ còn lại lể và  nghỉa , nếu như sự sa ngả  ngoại tình vẩn có thể làm cho người ta cảm thấy hạnh phúc và chịu chìm đấm để chết trong thứ hạnh phúc đó ,  nếu như tới từng tuổi nầy vẩn còn cảm giác tình yêu trở về như tuổi còn ngây thơ , say tiếng nói của kẻ có thể làm  lòng rung động nhau ,thì mình củng nên rộng lượng mà chúc phúc cho chồng được thượng lộ bình yên ,có một cơ hội làm lại một cuộc sống mới  khác ,nối lại  tình yêu của 36 năm bị thất thoát , tự bản thân mình củng sẻ không còn phải chịu đựng  sự trêu tức ,phá hoại tinh thần  trên  mạng nhà ,thậm trí bị tổn thương bằng lời nói  ,   không phải ta có lòng vỉ đại đến nổi cắt miếng thịt trên người mình cho kẻ đang đói thèm ăn ,chỉ là tự biết được cái người cùng tiến cùng lùi với mình hơn 28 năm nay trong cuộc sống đả quá mệt mỏi vì gia đình ,thêm vào đó  bên cạnh luôn luôn có sự chăm lửa của một tên trộm bất lương mong làm gia đình  nầy thiêu ruội tan nát ,bằng những lời ngoa mị , xảo nguệt, mộng ảo để lôi kéo tinh thần của chồng bị nghiên ngả ,bất an với  cuộc   sống đang tại , sao ta không rộng lòng chúc  cho họ đi tìm  một cơ hội  chiêm nghiệm cái hạnh phúc ảo mộng mà cuối đời người rồi còn cố giành lấy cho bằng được , chồng dù có xa ngả ,dù có buân khuân ,thì tuổi đời của hai người họ củng đả không còn thời gian để làm lại từ đầu hay hối hận, thích sống thế nào thì hãy sống như ý nguyện đó cho hết cuộc đời còn lại để dục vọng khỏi phải  tiếc nuối,Cho dù không còn có được chồng bên cạnh ,mình vẩn sẻ cố gắng sống độc lập , cứng rắng  , đả hơn một năm dài chịu đựng sự ức nghẹn và đau khổ tận cùng của tình thần bị tổn thương , bị đả kích và phá hoại bằng điện thoại ,bằng thơ ,nhạc ,bài viết đăng trên mạng nhà , nhưng  vẩn đả phải  mạnh dạng chịu đựng sống  kiên cường qua ngày , bởi vì chỉ có duy nhất một cách sống thật tốt và kiên cường ,dù là  bị cướp mất đi một thứ gì quý giá nhất của đời người , đó mới  là sự thử thách của lập trí ,đó là cách thấu hiểu nhân sinh ,đó củng là tự phải biết học cách mang thanh thản lại với chính bản thân mình .
 
Khổng tử viết,sống thật ra củng thuộc về nước biển ,bởi những cơn gió lớn ,nên tạo ra sống  cao trăm thước ,ngàn thước trở thành thiên tai , khi  lùi xuống mặt biển thì sống  hòa hợp vào lại với đại dương  ,tự nó không thay đổi bao giờ ,đời người như biển cả , nếu không có những cơn gió bão , biển làm sao có động ? thôi  thì hãy cầu xin chiếc thuyền đời của mình từ nay đừng gặp sống bảo cao trăm thước ,ngàn thước ,bởi vì sống đến gần nửa đời người ,thật sự chỉ muốn có được một cuộc sống bình yên . bình yên  cho trái tim có thể lắng động và lành lại ,cho  tâm trí được sáng xuốt hơn ngày hôm qua ,cho mọi thứ không hay hãy vùi xâu vào đáy biển cả . mình chỉ là một người tầm thường mà đả chịu đựng quá nhiều thử thách rồi .đả có lúc phải tự mình đặc cho mình cái tên bất hạnh là Như Tâm Đả Chết . nhưng thật may mắn  Tâm của mình đến giờ phút nầy vẩn còn sống ,và đả cố gắng sống kiên cường hơn ngày hôm qua  . thật cảm ơn trời đất bao la ,đả cho mình sinh sống ở một thế giới xả hội đầy nhân ái .
 
Những lúc tâm trạng nặng nề như thế nầy ,mình lại càng thương và phục cá tính tự cường của cô con gái lớn . của cháu Diễm ,của Simon . Những con người củng có tâm sự buồn lại luôn ngẩn mặt lên cao thẳng bước  trên đường đời .
 
Như Tâm .


Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen