Freitag, 27. Mai 2011

23- 11 -2009 "Glück"

22-11-09 "Glück"

Chiều thứ bảy 21-11-09 ,cả nhà lên HP để dự lể lảnh phần thưởng của con gái nhỏ và những học sinh viết bài xuất sắc của trường học cả vùng miền trung tiểu bang mình đang ở ,do Sparkassenstiftung tổ chức và in thành sách Initiative Kreatives schreiben 2009 phân phát cho các phụ huynh và thành viên ,có chủ đề là "Glück ",con gái nhỏ của mình viết một câu chuyện thật chí tình về nhân sinh quanvới chủ đề may mắn ,và được chọn ra in vào trong cuốc sách nói trên ,cả trường trung học con đang theo học chỉ có 3 học sinh có bài viết hay được chọn ,và tất cả phải là trên 50 trường học tham dự ,tổng cộng được chọn lọc ra 105 bài ,và 105 em học sinh có bài được chọn in vào cuốn sách đả đến thành phố HP để dự lể ra mắt sách và lảnh phần thưởng của mỏi người .


Con mình ,nguồn góc Á Đông ,nửa Việt nửa Chinese ,đứng trên khán đài lảnh phần thưởng của ban tổ chức trao tặng ,lại được vinh dự đại diện 3 em học sinh trúng tuyển cùng trường học ,đọc bài viết của bản thân mình cho mọi quan khách đến tham dự buổi ra mắt sách nghe ,cái khí phách hiên ngang và tự tại giờ
phút đó ,đả mang đến cho mình một cảm giác thật hạnh phúc và ấm cúng ,tự hào về dân tộc và cuộc sống luôn luôn cầu tiến của những con người phải sống tha phương cầu thực ,
vì một cuộc sống bình yên phải chốn chạy CS , bỏ lại biết bao nhiêu kỷ niệm đẹp thân yêu thời thơ ấu nơi quê nhà ,nơi sinh ra và lớn lên ,mang đầy tình thương của Ông Bà cha mẹ đến từng mảnh vườn cây ăn trái quen thuộc vào mỏi mùa hè về quê nghỉ mát ,nhà cửa thân quen từ lúc lọt lòng ra làm người ,nhớ đến cả trường học củ khi 4 tuổi bắt đầu cấp sách đến trường tập đọc và tập viết,
hôm nay nhìn con vui sướng và hảnh diện trên khán đài đọc bài viết được tuyển chọn trong sách , nổi niềm mất mát hạnh phúc gia đình thời gian qua đả tan biến đi hết ,thay thế vào là cái hạnh phúc của một gia đình đả thành đạt , con cái thật nên người ,tốt đẹp ,có cả con gái lớn ngồi bên cạnh chí chóe luôn khoe hình con chó LoLa trong điện thoại cầm tay vừa mới nhận nuôi hai tháng nay ,tuy là con gái lớn không hoạt bát như em ,nhưng củng là một thanh niên đạt được hữu ích trong xả hội ,học song thì nhận được việc làm ngay ,bước vào xả hội một cách rất tự tin ,đầy đủ kiến thức ,nghị lực , nhìn con gái lớn rồi đến con gái nhỏ ,hai chị em đứng ngang nhau ,mỏi nét đẹp khác nhau , cá tính mỏi người củng ngược chiều hướng với nhau ,nhưng đều mang chung một tôn chỉ làm người có mục đích cầu tiến ,biết thương yêu cha mẹ ,tử tế lương thiện ,tôn sư trọng đạo , thật sự cảm ơn trời đả rất là thương yêu và ưu ái đến gia đình mình , đả không có những cảnh đời đau khổ hay thiếu khuyết trong cuộc sống của hai đứa con gái mình , thật hạnh phúc và thầm cảm ơn đời ,mình đả thật mai mắn ,nên có được ngày hôm nay,cảm giác được niềm tự hào và hạnh phúc đang truyền khắp cả trong thân thể con người ,không có gì vui bằng khi con mình được sung sướng và hạnh phúc ,giờ phút ấy là giờ phút an ủi và mãn nguyện nhất trong đời của một người đàn bà.
Mai mắn là ,cuối tuần nầy tuy củng thấy và côi rất chướng mắt những bản tình ca dang dở ,tiếc nuối than trách và ca tụng khúc hát nhân tình v..v.trên trang mạng nhà có người cố tình gởi nhắn ,nhưng mình đả lấy cái hạnh phúc và vui vẻ sung sướng của con để vượt qua được cái tâm đau buồn,luôn luônbị tổn thương tình cảm vợ chồng đả bị mất mát ,còn bị người khác nhắc nhở và trêu tức,thay đổi là ,đả biết tự mang lòng thương hại ngược lại cho những con người đả cố tình mang tổn thương đến cho mình , có lẻ cuộc đời của họ có quá nhiều điều mong muốn quá đáng mà trời đả không cho được lòng toại nguyện ,nên cố tâm đi tổn thương gia đình người khác,cố tâm đi giành giựt chồng người ta bằng mọi cách đen tối ,mất đạo đức ,nghịch lý với xả hội con người ,và hiểu rằng một khi đả có đến 60 tuổi đời ,thì củng sẻ có lúc tự biết nghỉ đến và tự hiểu được những hành động đó nó thật đáng tủi hổ ,đáng sợ và đáng tự mình ghê tởm mình ,cho nên bây giờ mình thấy thật tội nghiệp cho những con người đả già tuổi rồi mà còn ham làm bậy ,đồi chat yêu,viết thư tình trên mạng ,Khổng Tử đả từng dạy cho hậu thế rằng ," Những điều khổ sở mà chúng ta không muốn ,thì củng đừng mang đặc đến cho người khác " đả trót sinh ra là một con người , cho dù là kẻ thất học ,chắc chắn củng sẻ có một lúc nào ,người ta phải nghỉ lại hết toàn bộ quá trình cuộc sống của đời mình ,để hồi tưởng lại những kỷ niệm vui hay buồn ,được và mất ,và những lúc như vậy là những lúc tự mình đánh giá lại chính xác con người của mình nhất .Thị phi ,thành bại , mọi thủ đoạn điều không qua khỏi được chữ"Tâm" ở nơi nhận thức tiềm ẩn trong ban thân mình .


Cảm ơn cuộc đời khi cảm thấy thật mai mắm cho thời đại và xả hội mình đang sống ,nó chẳng những đi trước hẳn xả hội đông phương về kỷ thuật và phương tiện cuộc sống ,nhân quyền cá nhân ,cái mai mắn nhất là công lý bao giờ củng tồn tại trong mọi từng lớp xả hội con người đang sống .



. ""离思"" 元稹曾经沧海难为水,除却巫山不是云。取次花丛懒回顾,半缘修道半缘君。

***也许爱情是忧伤的童话
若是有缘,时间、空间都不是距离
若是无缘,终是相聚也无法会意
凡事不必太在意,更不需去强求
就让一切随缘吧*****





 

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen