Freitag, 27. Mai 2011

3-12 -2009 Suy Tư



Dù sao đi nửa ,mình củng mong cho cả nhà ai củng sống “Hoàn toàn khỏe mạnh”,nhưlời dạy của
Ông Chu Dung Cơ ;đó là muôn thân thể khỏe mạnh, tâm lý khỏe mạnh và đạo đức khỏe mạnh. Tâm lý khỏe mạnh như biết chịu đựng, biết tự chủ, biết giao thiệp; đạo đức khỏe mạnh là có tình thương yêu muôn thứ hiền lành trên thế giang , sẵn lòng giúp người , có lòng khoan dung, người chăm làm điều thiện sẽ được sống lâu như kimh phật thường dạy ..

Người khôn biết phòng bệnh , biết chăm sóc bản thân, chăm sóc cuộc sống. Tháng ngày qua mau ,đời người thật ngắn ngủi, thoáng chốc nửa thôi ai củng sẻ già.Không dám nói là hiểu hết mọi lẽ phải nhân sinh ;nhưng chỉ có hiểu đời bằng cái nhìn trung lập thì mới sống thanh thản, sống thoải mái. Chờ đến khát mới uống, đói mới ăn, quá mệt mới nghỉ, thèm ngủ mới ngủ, ốm mới chịu khám chữa bệnh…. thì có thể tất cả đều đả là muộn. Chất lượng cuộc sống của người cao hay thấp chủ yếu tùy thuộc vào cách sống và sự tự tin của bản thân mình .
Cái đang có, có lẻ người đời chẳng hay để ý và chú trọng ; cái không được thì luôn luôn nghĩ là mộng mỵ lắm,lớn lao lắm ,và nó đẹp lắm. Thực sự sung sướng và hạnh phúc trong cuộc đời tùy thuộc vào sự thưởng thức và nhận thức của bản thân mình nó ra sao. hiểu được đời rồi thì rất quý trọng và biết thưởng thức những gì mình đã có và đang có ,còn có thể không ngừng phát hiện thêm ý nghĩa trong cuộc sống của nó, tự làm cho cuộc sống trở nên vui hơn, giàu ý nghĩa hơn. Ngườita nói ,Qua một ngày mất một ngày ,Qua một ngày vui một ngày ,Vui một ngày lãi một ngày .........


Con người làngười của xã hội, không thể sống biệt lập, bưng tai bịt mắt,ngược lý nhân sinh được ,mình nên tập hoàn thiện bản thân trong cuộc sống ,năng hoạt động xã hội, thể hiện giá trị của mình, đó là cuộc sống lành mạnh và có thể làm mau chống quên đi những sự việc bất như ý đả từng xảy ra trên đường đời ....
.Mình cùng đả biết tập chịu đựng ,và biết xua tan nổi đau buồn là điều chỉ có thể dựa vào chính bản thân mình ,thời giang sẻ là thầy thuốc tốt nhất để quên và làm lành những vết đau ,quang trọng là khi đau buồn làm sao chọn cách sống thế nào để khắc chế được sự đau buồn , cảm thấy được trong cuộc sống còn đầy ý nghỉa ,niềm vui ẩn chứa trong những sự việc vụng vặt trong đời người ,tự cố gắng và tự tìm lấy , vẩn còn cảm giác được sự chia sẻ nhau trong công việc ,trong cuộc sống hàng ngày ,cho dù là không một lời nói nào khe khẽ bên tai ,nhưng sự chung sức vẩn là một sự thật đang tiếp tục khắc lên ngày ngày ,không thể không cảm nhận được qua hành động và cảm giác . Dù biết là những vết hằn đau trong tâm và trí của nhau vẩn còn đó ,vẩn còn hoài những lá thư và thơ ca réo gọi hồn phách khổ đau , cố dang díu nói tiếp những điều mong muốn ,dù biết rằng kẻ đập phá hạnh phúc gia đình vẩn còn nuôi dả tâm muốn đoạt lấy tất cả mọi thứ vừa cảm tình vừa địa vị để được qua đây sống công khai, nhưng mình đả tập được tính không còn cảm thấy đó là một vấn đề nghiêm trọng đến bực bội để mất đi lý trí nửa ,bởi vì trong cuộc sống ở đây ,mỏi con người đều được bao dung bởi tình nghỉa và đạo đức, còn được công lý và pháp luật che chở ,và luôn tin ở trời cao ,thời gian sẻ chứng minh được mọi sự chịu đựng rồi sẻ mang đến cho mình trở lại một cuộc sống thanh thản và bình yên.

Có lẻ củng nên nghỉ rằng ;Nếu không bị người ta khuyết một dao vào trái tim đang sống yên bình thường ,thì làm sao biết được sự quý trọng của thời gian khi trái tim có thể sống lại lành mạnh ? Tâm như đả sống lại sau những ngày Như Tâm đả chết ,càng thấy cuộc sống đáng quý hơn bao giờ ,đáng học hỏi nhiều hơn ,làm nhiều việc có ý nghỉa hơn ,và không ngừng hoàn thiện bản thân mình ,tránh xa những cái xấu có thể làm tổn thương đến bất cứ một người nào khác ,kinh nghiêm ,là bắt người ta phải trả giá bằng máu và nước mắt , hạt Trai củng rút từ máu và thịt của con Trai lâu ngày mà thành ,không có sự đau khổ nào mà không có giá trị khi người ta phải trả giá mà biết suy nghỉ lại ,buồn thì vẩn còn buồn đó , nhưng có lẻ chỉ buồn vì phải cô đơn chống chội với mọi việc ,lúc mệt mỏi củng không ai cho mình dựa lưng hay kề vai ,nhưng tin chắc rồi mọi thứ củng sẻ qua đi ,thời gian chỉ qua đi chứ không bao giờ trở lại cho mình thêm khổ não vì khổ não đả ngập tràn ,ngẩn cao đầu tiến thẳng đi tiếp tục , không nên quay lại nhìn những tổn thương củ đả bị bỏ lại sau lưng mình .




 

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen