Sonntag, 29. Mai 2011

11-11-10 Huyền Diệu Nhân Gian .


Hôm Chúa Nhật trưa 7-11, Cha Eckstein làm lể cho nhà thờ ở Lindf nơi Cha Hải cải quản song đến nhà hàng mình ăn trưa ,ông vui vẻ nói cho mình biết  có nói chuyện với Cha Hải qua điện thoại đang ở VN ,thứ ba nầy khi Cha Hải vừa về tới đây sẻ phải làm việc ngay ,vì có một đám ma của ông già 100 tuổi . Cha Hải đúng là người khác thường ,đi xa hàng ngàn dặm ,củng có ông già 100 tuổi qua đời chờ đúng ngày Cha về để đưa tiễn lên trời ,còn nhà mình ,chỉ sau một ngày Cha về lại Đức ,tối thứ  Tư đả được Cha ghé thăm và tặng cho một cái bánh Micao nhân đậu xanh thật ngon mang từ VN qua , còn được cùng nhau ăn buổi cơm tối với 2 con cá tươi  của Mathias câu bán cho mình trừ nợ thiếu buổi ăn tuần trước ,vừa mang cá ra làm ,thật là kỳ lạ ,chính người câu cá Mathias lại lủi thủi đi vào nhà hàng mình ,nói nhỏ với mình hôm nay chưa có tiền ,có thể ăn thiếu trả sau không ? ,rồi ngồi cạnh bàn với Cha Hải chờ đồ ra ăn , mình nói cho ông khách trẻ giang hồ ấy biết ,một lát nửa Chồng mình sẻ làm món Ca chiên sót Cà ,2 trong 10 con cá tuần rồi ông mang tới để đãi Linh Mục ở xứ Lindf nầy , kỳ lạ ở chỗ trùng hợp Cha biết mặt và quen  người câu cá ,để hôm nay mình đãy Cha ăn cá đó ,chỉ trước khi ăn   cá 1 tiếng đồng hồ .Nếu nói đây không phải huyền diệu của thế gian ,thì mình không thể giải thích khác hơn được . Củng đả một lần mình chứng kiến cây Quân tử Lan của nhà hàng đang trổ Hoa ,Cha vô tình kể chuyện và sờ lên đó ,thì mình củng đả tự chứng kiến lần đó bụi Hoa Quân Tử Lan ở bàn số 4  đả nở hơn 50 cái hoa ,và là Hoa lớn nhất từ trước từ nay trong các cây Quân Tử Lan cùng trong tiệm .
 
Còn chuyện Cha Eckstein củng rất kỳ lạ ,là bạn thân của Cha Koch  từ rất lâu rất lâu như Cha nói ,nhưng Cha Koch là  thực khách quen hàng tháng của mình hơn 16 năm  dài ,chưa bao giờ thấy Cha Eckstein đến nhà hàng mình ăn lần nào cả ,mặc dù nhà hàng mình đả hiện diện trên đồi cao nầy 18 năm nay rồi ,mải đến sau khi Cha Koch qua đời , mới thấy Cha Eckstein đến nhà hàng mình đặc đồ ăn  hay ngồi ăn cho mình có dịp được phục dụ và  nói chuyện . hình như số của mình lúc nào củng có duyên quen và hợp với mấy ông linh mục ,có lần nghe Cha Eckstein nói là bạn thân của Cha Koch ,nhưng từ trước đến nay  chưa ăn nhà hàng mình bao giờ ,nên mình trả lời lại ,ông thấy không ,thế giới nầy thật là huyền diệu ,củng có thể hồn Cha Koch đả đưa ông tới đây ,nên bây giờ ông đả tới và đả là  khách quen của mình  qua 6 lần thăm viếng .
 
Không ai biết được ,gia đình mình đạo Khổng học ,nhà chồng theo đạo Cao Đài ,nhưng hai đứa con gái thì từ nhỏ được học tôn giáo theo Kinh Thánh ở nhà trường ,mình thì được bà mẹ nuôi của con gái lớn là Waltraud ở Worms 27 năm trước đặc ở nhà sách Worms một cuốn Kinh Thánh Tân Ứớc bằng chữ Hoa tặng cho  làm quà tinh thần ,cuốn Kinh thánh ấy  đả được đọc đi đọc lại vài lần ,để trang trọng trong tủ kiến cạnh Sofa của phòng ngủ ,còn chiếc đèn đứng cạnh sofa thì treo một cuốn kinh  nhỏ như đầu ngón tay đàn ông , có sợ dây có thể  đeo ở cổ người  ,nếu keo cuộn kinh ra củng  được 15cm dài xếp thành  10 trang nhỏ ,in toàn chữ Mãn hay chữ của  xứ Tây Tạng ,là do một Lạt Ma qua đây  thuyết pháp   hay dạy điều lệ gì cho tính ngưởn vùng Lindf ,tình cờ được khách quen đưa đến chỗ mình đảy ăn trai , tương phùng chỉ một lần ,mà LatMa  ấy lại móc trong cái túi Casa  lấy ra tặng  kinh  và  nói  bằng  tiếng  Anh  là  :Cuốn Kinh nầy sẻ giúp cho mình tiêu  khử mọi nan nguy bất hạnh , trong lúc  cần hãy đeo nó vào người  ,( Và Thật sự sau ngày gia biến 13-9-09 ,mình đả đeo liên tục nhiều tuần lể,nhiều tháng trên cổ ,có lẻ nhờ cuốn kinh nhỏ ấy mà mình đả không bị điên và chết tức tưởi ,còn gặp dịp mai trên Internet là khác ) lúc LatMa ra về tình cờ con gái nhỏ tan học vừa đi đến cửa chính  ,ông LatMa củng lại móc trong túi ra một sợ dây đeo cổ có một cái mặt cở trứng Cúc trên cái mặt đó có một đóa hoa Tuyết Liên màu đỏ , nói là giữ sợ dây nầy bên cạnh ,tránh được mọi nguy nan .và sẻ độ con mình như một đóa Hoa Liên trên Tuyết Thông Thái quý hiếm .không biết  sẻ có đúng như vậy hay không ,nhưng bây giờ thì con gái nhỏ đả sắp 16 tuổi rồi ,vãn giữ thân cẩn thận và học hành  thông minh ,cầu tiến ,tất cả bài vở điều tự lo liệu được ,điểm tốt trên trung bình ,chưa lần nào bị nhà trường khiếu nại .nếu  điểm lại trong căn nhà của mình ,thì có Kinh Thánh Kito giáo ,Kinh Tây Tạng , trên nhà  có hai  tượng và tranh sơn mài Phật bà Quam Âm ,một tượng Phât Di lạc ,bàn thờ mẹ nuôi chồng ,bàn thờ ba mình,bàn thờ con mắt đạo Cao Đài  ,dưới lầu thì có lớn nhỏ 3 bộ tượng Phước Lộc Thọ ,hai Tượng phật di Lat ,3 tương nhỏ thần tài và một tượng Thần tài cao lớn hơn người mình ,trong khi cả nhà mình một câu phật pháp ai củng không hiểu không biết tụng ,mình thì mỏi ngày đốt nhan đọc theo ý  mình ,như vậy có thể nói là nhà huyền diệu khổng nhỉ ? .
 

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen