Sonntag, 29. Mai 2011

14-2-11 Ngày Lể Tình Nhân Năm Nay

Posted Image

Hôm nay  14-2  ngày lể tình nhân của năm thứ 2 sau gia biến ,  trong lòng như có một  vết thương vừa bị nứt trở lại , có một nổi buồn  không muốn nhớ đến nhưng vẩn hiện ra trong tâm trí , trái tim đau từng hồi khi nhìn thấy trên TV ,trước màng hình PC người ta đang treo đầy những mục quảng cáo cho ngày Valentine , mình vốn là người không chú tâm nhiều đến lể lộc của tây phương , chỉ những ngày lể thật quan trọng như Giáng Sinh ,Phục Sinh ,ngày Biết Ơn Mẹ thì mới có  hưởng ứng ,từ khi  có  chồng thì chỉ một tâm một dạ lo  công ăn  việc làm ,sao cho cuộc sống có thể tốt đẹp  ,có tương lai thật tốt cho con cái  ,ngày qua ngày đả đánh mất  nhiều thứ vui của tinh thần trong cuộc sống , kể cả vì muốn một lòng xây xựng củng cố  hạnh phúc của gia đình mà bươn trải lao tâm lao lực ,  củng bị người ta thừa cơ đạp  bể tình cảm vợ chồng  ,vì  giữa vợ chồng nhau từng đả không đủ niềm tin và tình thương để gìn giữ  vững chắc .
 Vẩn còn nhớ rất kỷ ngày nầy năm trước ,củng là ngày mùng một Tết âm lịch , khi hạnh phúc gia đình đả bị đổ bể sau 5 tháng , củng là đả 5 tháng liên tục phải chịu đựng những trò trêu tức của con phù thủy già tình củ của chồng làm đủ trò đủ kiểu ,kể cả  bài nhạc " Vết Chân " có nhiều hình ảnh toàn hai người ôm xiết hôn nhau  đăng  tặng cho chồng ngày Valentine, vừa  nhắc nhở chồng mối tình củ ,vừa  lấy nickname là ma chinagirl đứng trên HQPD từ  11 giờ trưa cho đến tối để chọc tức ,thách đố mình ngay ngày mùng 1 Tết âm lịch  , thật ra thì lúc đó hai vợ chồng đả có ý định và kế hoặch chia tay , thật tâm  mà nói sống ở xả hội nầy không ai chấp nhận có cuộc hôn nhân nào chui rào lén lúc ,  từ lúc bắt đầu phát hiện thư tình của con  quỷ  già  gởi chồng , mình củng đả  nói thẳng thắng với chồng là bản thân mình   không phải  người đàn bà rộng lượng đến có thể đi chia chồng với người khác đâu ,thà Ngọc nát chứ không thèm  miếng ngối nguyên , thà  sống cô thân  không có chồng ,củng  không chấp nhận chồng có những tư tưởng và hành động đi đôi ,dù chỉ là lén lén lúc lúc ở trong ngôi nhà của hai vợ chồng cực khổ tạo dựng ra ,cách cửa luôn mở rộng sẳn , cho chồng đi xum hợp với mối tình  củ  nếu  cảm  thấy  nó đẹp đẻ và vỉ đại  quá , thật buồn cười sau khi trải qua thêm một năm dài với sự lặng thinh của chồng ,  bà tình củ  vẩn một mặt luôn  dùng đủ mọi cách để phá cho mình phải tức chết , hoặc  bỏ chồng đi , một mặt đăng hết lời yêu thương khóc lóc xin xỏ ,đến lời than oán , nhắc nhở  , rồi tự hát cho nhau nghe ,rồi bắt đầu kể công ,rồi chưởi , đến  chù rủa cho chồng  đi chết cho  mau,  khi  không còn hiệu quả nào tiến thêm được một bước tiến  ,thì bây giờ trở lại bằng thủ đoạn đăng bài gợi ý một ông có hai bà ở chung nhà là điều hạnh phúc và sung sướng nhất của đời người ,hai tuần trước thì mèo móng đỏ , hôm nay ngày Valentine thì nhờ một niên trưởng  T đăng lại bài Chi Sui soạn sửa thiêu  thắt lại từ bài củ của NVT ,  đả từng đăng một lần rồi trên HQ lấy tên diemtan vào  năm ngoái ,nhưng bài hôm nay Bóng Bẩy và  vô liêm sỉ hơn ,cuối  bài còn ghi rỏ nguồn của NG-V-Tan và Thanh Mai ,mục đích cho chồng hiểu rỏ đó là bài của con tình già ta đây  gởi đăng .
Mình từng nói với chồng ,vô liêm sỉ như CS hay độc tài thì đả thấy nhiều và thường rồi ,nhưng với một người thân phận cùng tỵ nạn CS như nhau ,được sống ở xứ văn minh giàu có như nhau mà vô liêm sỉ như con mẹ nầy thì chắc  trên đời  củng chỉ có một không hai , chỉ sau một ngày thư tình gởi chồng bị đổ bể ,thì lập tức dùng  tên 72f219longma đăng một bài thơ mất dạy không thể nào tưởng tượng nổi trên HQ để dạy chồng mình cách cư xử đời như sau :
 
Moderator
Vợ ta là địch, Bồ bịch là 'ta'.
Ðám cưới đám ma, Ta đi với địch.
Cà phê, du lịch, Ta hưởng cùng 'ta'.
Hết tiền xa hoa, Ta về tìm địch.
Khi túi 'chắc nịch',Ta lại thăm 'ta'.
Buồn khổ, phiền hà, Ta về với địch.
Khi cuời khúc khích, Ta đến tìm 'ta'.
Lúc bệnh trầm kha, Bên ta là địch.
Qua thời nguy kịch, Ta lại theo 'ta'.
Cuộc sống xa hoa Ta không cho địch
Những gì tốt dẹp Dành hết cho 'ta'.
Lời lẽ chua ngoa, Ta luôn cho địch.
Những câu thanh lịch, Ta nói cùng 'ta'.
Giây phút 'trăng hoa', Mà ta cho địch.
Cảm thấy chán, mệt, Hơn khi cho 'ta'.
Thất thế xuống đà, Ta về tìm địch.
Ðược thời thăng tiến,Ta lại tìm 'ta'.
Khi 'ta' bỏ ta Ta về bên địch.
Ðêm nằm bên địch, Lại mơ về 'ta'.
Mở mắt tỉnh ra, Bên ta là địch.
Cuộc đời quá mệt Vì địch, vì 'ta'.
Cử chỉ 'mặn mà' Ta không cho địch
Bây giờ cơ cực 'Ta' lại bỏ ta
Lòng thấy xót xa Quay về tìm địch
Nhưng đà không kịp Ðịch cũng bỏ ta
Giờ ngẫm nghĩ ra, Hận 'ta', thương địch
Cuộc đời đã hết Vì địch bỏ ta.........
Đọc song từ đó mình đả bị mang bệnh luôn phải mắc mửa khi kế tiếp đọc những thứ khác của họ đăng ,không thể nào tưởng tượng nổi đây là một con người mang danh đi tỵ nạn CS để sống tạm  xứ người  có ăn học ,biết làm thơ  ca  ngợi  tình yêu ,lại  có nhửng  hành động  tồi tệ đến nổi đi giựt chồng người ta mà còn muốn lấy hết tất cả cái gì tốt của vợ chồng người ta cực khổ tạo dựng ra , đả quên nhìn lại bản thân mình xem có chút  khả năng nào để có thể đạt được những ham muốn đê tiện trong ý tưởng bần  hèn  đó không , củng thật buồn cười cho mình lúc đầu thật là ngay thơ , còn tin đó là một tình yêu chân thật , tuy không ngu đến nổi cho  bà  nầy  đạt được mục đích  có được một góc nào  chỗ trống   trong căn nhà đang sinh sống  ,nhưng lại sẵn sàng chấp nhận chuyện  để chồng  đi xây lại mộng tình củ bị đứt đoạn 35 năm qua ,lấy tấm lòng ta không vào địa ngục ,ai vào địa ngục ra mà toại nguyện  cho chồng và người khác được chung sống ,còn  nhớ rất rỏ ngày 15-10-2009 trên đường qua DMach thăm cha me chồng , mình đả cố tâm nghỉ qua đêm ở chùa Viên Giác nghe kinh cho  tâm được lắng động lại ,,ngây thơ  đến nổi đi xin xăm giùm cho tuổi của hai người họ ,xem có hợp nhau hay xung khắc gì không ,vì ta đâu biết ngày tháng sinh của con quỷ già đó( Lúc đó  thì vẩn  chưa thấu  được cái tính độc ác vì  chưa lồi ra hết , chỉ thấy  nhủng  bài thơ ca ngợi ngoại tình thật trắng trợn và hình ảnh chăm chích vợ người ta quá đáng   ) ,  mình còn thật lòng cầu  xin cho họ sống chung có được sự bình yên cho đến chết , bởi  vì  ai củng  tự  biết trước  những  người  đa  hành  bất  nghỉa  là  trái  lại  ý trời ,là tự truốt lấy diệt vong   , ai ngờ Xăm của Quan Thế Quâm Bồ Tát chùa Viên Giác cho hai người họ  một cây quẻ số 54 ,là Xăm hạ hạ .có 4 câu thơ như sau :
 
Vật kia nằm tại vực xâu ,Cả hình lẩn ảnh còn lâu mới là ,Xưa nay chữ nghiệp đó mà ,Không ai giải nổi chính là tại tâm .
Đó  là chưa kể nếu mang ra coi theo quẻ cộng ,thì số 54 là  5+4 =9 ,là con số gian nan ,nhiều nạn ,gặp tiểu quỷ ,gặp chó ma v...v.mà thật sự mỏi lần nhìn  thấy con quỷ già nầy lấy nickname lên HQ hơn 20 cái tên trai gái xen lận đánh lừa người ngoài ,cái nào củng điều lấy nhằm toàn số gặp tiểu quỷ ,gặp chó ma ,thất thoát ,nghiệt ngả ,mất thất ,thật tử ,nhiều nạn ,sống đến 60 năm tuổi đời  mà kể cả địa danh chồng đi cải tạo là MyphuocTay ,hay tháng năm đi thăm tù chồng là 7509 củng lấy ra làm ký hiệu để  lên HQ mong hẹn được chồng ra chat lén , thì thử hỏi làm sao trời cho có được một chút nào là may mắn trong kiếp làm người  ?  khi em dâu thứ 11 của mình không biết thủ đoạn tính toán gì hết  ,  pháp danh  tu tại gia  củng do người khác ban cho thôi không tự chọn được , củng gặp phải  con số tốt đẹp ,có cái gì củng sẻ giữ gìn được  cái  đó  ,bằng  chứng  là  tuy em chồng đả  xé  hôn  thú  rồi  hai  năm  sau củng hối hận trở về  lại đầu thú  với vợ, quay đầu lại  chưởi  cô  bồ  như hàng gái đứng đường ... ở  hiền thì lúc nào củng gặp lành ,người xưa nói không sai  .   lúc còn nhỏ ở nhà  củng đả từng học được từ bà nội  cách cư xử trong nhân sinh theo đạo Phật đó là  :   Muốn thấy kiếp trước mình ăn ở thế nào ,thì hãy nhìn  kiếp sống hiện tại  của mình thì biết , muốn biết kiếp sau của mình sẻ ra sao ,thì hãy nhìn lại kiếp nầy của mình đả sống như thế nào .tuy không ăn chay ,củng không biết  đọc kinh Phật ,nhưng những lời dạy bảo  nầy  mình  nghe qua tai thì vĩnh viển luôn ghi nhớ .
Bây giờ thì mình đả trưởng thành ,sẻ không thèm ngu đến nổi tự vào địa ngục ,củng không bao giờ nhườn bước hay chung đụng  bất cứ một cái gì ở xả hội nầy bị   cho là thúi nát , xấu xa trái nghịch đạo và  đời ,  rác là phải mang đi quăng vào thùng rác ,  con người sống là phải sống cho sạch sẻ từ tâm  trí  cho đến thể xác  ,mới xứng đáng với trời đất đả tạo ra  cái xả hội cho mình đang sống ,ơn cha mẹ đả sinh thành  và khổ cực  nuôi lớn ra làm  một con người .
Có rất nhiều cuộc sống trong nhân giang , người ta không có ngày lể tình nhân , vẩn sống thật cao thượng dù giàu hay nghèo ,dù no hay đối , khổ hay sướng  ,vì trong lòng không có ác nên tâm được thanh thản  , nếu nhìn qua thế giớ lạc hậu ,thì  sẻ tự thấy là mình đang được sống trên thiên đàng , cho nên tuy có đau vì những vết đau không thể lành lại , luôn bị khơi lên  bơỉ những  trò phá hoại có mục đích  trên HQ , nhưng suy nghỉ thấu cùng thì vết đau nào củng chỉ là nổi đau của dấu vết cuộc đời  ,khi đả biết cuộc đời nào củng  không thể  thập toàn thập mỹ ,thì có lúc phải biết tự mình  an ủi  ngược lại cho chính mình  ,đi đến năm vận  xui ,nếu không nhờ con quỷ già nầy ra phá đám nhà mình ,biết đâu trong nhà người thân có người bị  phải mang những chứng bệnh nan y , hay gia đạo con cái bất  lành  , thà cho nó phá  hoại  ,tổn thương  mình   cho đả  đi , ráng chịu đựng củng như trời đang  tạo cho mình một cơ hội để trả nghệp kiếp nào đả tạo  ra ,củng để tạo cho tinh thần mình có dịp được trưởng thành  một cách vững mạnh,  ai  biết được kiếp trước mình đả làm ra những chuyện ghê gớm gì ,nên kiếp nầy phải gặp  hoàn cảnh  chịu đựng đau khổ một mình đau như vậy .   Củng có lúc phải nghỉ ngược lại như lời dạy thánh hiền , khi một người tạo ác với người khác , tự  nó đả quỷ hoại bản thân ác với chính bản thân trước rồi .  Câu nói rất hay của Dalai Lama ,là khi người ta cố ra sức làm mọi thủ đoạn tổn thương người khác , ác ý với người khác ,thì củng trước đó đả phải  tự làm tức bản thân ,tự tổn thương bản thân gấp hai ,ba  lần rồi mới  xuất ra những hành động xấu xa đó được  .  Sách cổ củng có hai câu thành ngữ là  Hại Người Hại Kỷ  ,Tự Tác Tự Thụ vậy .
Qua hết ngày hôm nay , tin chắc tinh thần  sẻ trở lại bình thường như củ , mình biết và nhất định là  làm được như vậy , cuộc sống thật ra vẩn rất là ưu đãi mình , đả cho mình một gia đình ai củng lương thiện ,dù con phù thủy già luôn tìm cách khống chế đầu óc chồng cả hơn năm nay ,nhưng cứ mỏi lần lên làm ra trò hề gì trên HQ ,tuy có buồn và đau thật ,nhưng bên cạnh đau buồn đó mình  lại luôn được chồng chịu khó làm ra những món ăn thật ngon  ưa thích để bù trừ cho sự khiêu kích ,chọc tức của con quỷ già kia , hôm nay  củng vậy , có lẻ  với mình  chồng chỉ có tình thương thân , nhưng tất cả sự chịu khó chung sức chia sẻ của chồng cho đến hôm nay, củng  như  chịu  đựng  im  lặng  mỏi  khi  mình  bực tức  , hay các món ăn ngon chồng chịu khó làm ra những khi mình buồn  ,điều là sự ưu đãi của cuộc đời nây dành cho mình ,trong đó chứa đầy  tình nghỉa xâu nặng của thời gian làm chồng vợ với nhau . 
Trên thật tế  sau khi học nhiều về lý thuyết tinh thần ,thì hình như những gì mình chưa từng có ( Như tình yêu của chồng ) , làm sao có thể cho  là mất hay bị đánh cấp , nếu  chỉ là mất những thứ  mình chưa từng có ,thì thực tế là  đả không bị mất gì hết .
 
          

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen