Freitag, 27. Januar 2012

27-1-2012 Bên Lề Đêm Hợp Mặt Tân Niên



Lâu lâu có thể hợp mặt cùng với những  người bạn thân ,tri kỷ trong đời người , cùng chung vui hàn huyên thế sự , như một ân huệ của nhân giang khiến cho cuộc sống bình đạm có thêm  sắc thái và linh động ,  cho khoản thời giang gặp gở có thể trở nên kỷ niệm đẹp về sau , còn có thể hiểu thêm các sinh hoạt giữa bạn bè  với nhau khoản thời giang vắng mặt ,thật sự là một niềm vui  vô giá  mang đến cho  mọi người  ,trong đó không thiếu phần thân tình , nhiệt tâm hăng hái  với nhau trong cuộc sống tha hương .
 
Mỏi một lần gặp gở người thân quen ,là mỏi lần gôm góp được thêm nhiều  hiểu biết để  học hỏi  nghiềm ngẫm cho nhân sinh  , cảm  nhận thấm thiết  được tình gắng  bó   giữa  người và người với nhau trong cuộc sống  tha hương vắng lặng  ,  dù rằng  theo thời giang đời  sống người người ai củng đều tự lập , nhưng mói quan hệ được giữ  gìn bền vững hơn  30 năm qua với nhau thật sự không phải một việc làm dể dàng , nhưng những  người tầm thường như vợ chồng và các bạn thân quen ,tri kỷ với nhau đả làm  được , làm nên những kỷ niệm thật đẹp đẻ và đặc biệt  luôn ghi nhớ trong  đời người .
 
Măm giỗ cuối năm cúng Mẹ nuôi chồng .
 

Cha Hải ,Linh Mục cai quảng giáo phận Thiên Chúa Giáo vùng Lidf , Một Linh Mục có dóc dáng trẻ tuổi , ngược với dóc dáng lại có một chiều xâu hiểu biết là sức cống hiến công việc hằng ngày hơn nhiều lần số tuổi đời ,củng là người có  tính linh trong cuộc sống hằng ngày .


Vợ chồng ông Thomas , người đả cống hiến hơn 37 năm làm việc thiện nguyện cho xả hội , về hưu đả 6 năm nhưng vẩn tiếp tục hằng ngày làm công việc thiện nguyện ,giúp đở cuộc sống cho những người bất hạnh , trẻ bệnh tật ,dưới dẩy lầu văn phòng làm việc của ông ,là một nhà trẻ chuyên dành cho trẻ tự kỷ , bệnh tật trực thuộc  văn phòng ông cai quản  . Củng là người 29 năm trước đả tận tình giúp đở  tìm cho mình một chỗ ở ổn định sau khi rời khỏi nhà chung ở La_Hofh của hai chị em .
 

Vợ chồng Waltraudt , mẹ nuôi của con gái lớn , ngày xưa nếu không có sự nhiệt tình giúp đở nuôi dưỡng con gái cả ngày lẩn đêm , để mình được   học hết chương trình  khóa học ,thì có lẻ cuộc sống bắt đầu ở nước Đức của vợ chồng  còn khó khăn hơn lúc khởi đầu  gấp mấy  lần . đêm tân niên mình mang cuốn  Thánh Kinh của bà đả đặc mua tặng 28 năm trước ,có ghi mấy hàng chữ do bà viết để lại , đại ý là ánh sáng mặt trời sẻ luôn luôn chiếu sáng xum quanh cả nhà mình cho bà đọc lại ,Waltraudt cười hả hả và nói ánh sáng đả thật sự chiếu vào nhà mình hơn 20 năm nay rồi , một câu nói thật hay trong năm mới ,hay hơn bao nhiêu lời so với những Kiết Tường  An Khang hay Như Ý .
 

Petra và Stephan ,vợ chồng ở đối diện nhà hàng , Stephan là một tay trồng vườn đủ thứ hoa quả sạch  cho hai nhà ăn hàng năm vào mùa hè .
 
 

Hai người bạn thân từ thời học tiểu học cho đến trung học ,đi vượt biên chung một ghe , cùng một chuyến bay  qua Đức , sống chung một trại tỵ nạn , nhưng có cá tính hoàn toàn khác ngược nhau  như tỷ số trừ và cộng ,duy có đều họ luôn nương nhượn nhau nên giữ được mói quan hện hảo bằng hữu ,củng khiến cho vợ của hai người  ,một người  dân tộc Đức thứ gộc miền nam , mình mang dân tộc V góc Hoa có thể thân nhau như người trong nhà .
 
 

Chồng và Bác Đông . hai người cùng quê ở MT ,đi cùng ghe vượt biển  , ở cùng trại  ,bác  Đông nầy có cặp mắt không nhìn thẳng được ,tính tình khó từ thời còn  ở chung  trong trại tỵ nạn ,từng la rầy qua hai chị em mình kho thịt gì nhiều  nước như nồi canh ,từ nồi canh củng có thể kho tới khét ,không biết nấu nướng gì hết củng dám đi vượt biên v...v ,kỳ lạ thật mình đả không  tức  giận hay hờn mát  ,trái lại từ hơn hai mươi mấy năm nay ,luôn qua lại với nhau như bạn bè , thường đặc vợ chồng bác Đông bánh  xôi vị ,bánh ướt bánh cuốn cho những ngày lể lộc hay gia đình  có khách đồng hương đến thăm   , Tân Niêm năm nay củng  đặc vợ chồng bác Đông làm hộ 5 kg bánh cuốn ,bác mang lên đến tận 6 kg .


Hai người bạn gái Tri Kỷ .Dung và vợ anh Châu .
 

Hai mẹ con Mirliam , Mẹ có phân nửa giòng máu VN ,con gái có mái tóc đen tự nhiên   ,nhưng hai mẹ con đều không biết nói tiếng Việt ,ngoài hai chữ đẹp lắm ,cao lắm ,mạnh lắm , nhờ có lần về VN , đi đâu củng bị người ở VN  nói  ngạo mấy câu nầy thành thuộc lòng .

,Peter và em chồng ,Peter là bạn thân của chồng ,củng là ba của Mirliam .Cô gái nầy có ba là người Đức ,mẹ lai pháp Việt ,bà ngoại người VN ,ông ngoại  người Pháp , nếu sau nầy có chồng ngoại quốc ,  con sẻ  lai đến 4 giòng máu khác nhau ....



Từng là chị em bạn dâu với nhau .nay trở thành người bạn tâm giao .




Hai chị em chú bác , có một khuôn mặt và một cá  tính giống hơn chị em anh em ruột trong nhà  ,biết thương yêu và kính trọng lẩn nhau. Long Và Q .




Củng là một phần Tri kỷ với nhau trong đời ......



Củng như những bó Hoa đơn giản không cầu kỳ chem lá  hay cỏ lạ , hạnh phúc đôi khi chỉ là những ngày tháng mưu sinh trong cuộc sống bình  thường ,những công việc hàng loạt chu tất , cùng một tâm trạng lo lắng chia sẻ  cho  con cái  chồng chất lên nhau , đả  tạo  thành một nguồn  hạnh phúc trong thực tế ,không có những câu thơ lảng mạng ,đua đồi  ,củng  không  cần  những  bài  hát  ru hồn phách bay   lạc phương hướng làm  người ......  
 
 
 

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen