Donnerstag, 3. August 2017

3-8-2017 Thiền Ngôn









     1.   Đừng lãng phí thời gian ở bên những kẻ sai lầm .

2. Không trốn tránh vấn đề. Đối mặt trực diện với khó khăn, vượt qua nó .

3. Đừng lừa dối chính mình .

4. Nhu cầu của riêng mình đừng đem đặt vào vị trí không quan trọng .

5. Đừng mong ước trở thành một người không phải là chính mình .

6. Không sống lại những gì thuộc về quá khứ .

7. Không sợ phạm sai lầm .

8. Không trách cứ, đổ lỗi cho những sai lầm của bản thân mình .

9. Đừng thử mua hạnh phúc .

10. Hạnh phúc không phải thu được từ bên cạnh một người khác .

11. Không chần chừ do dự thiếu quyết đoán nữa .

12. Không nên cứ cho rằng bản thân chưa làm tốt các bước chuẩn bị .

13. Đừng nhắm mắt bắt đầu vào một tình cảm mới .

14. Không vì thất bại, đỗ vỡ của tình cảm cũ mà cự tuyệt bắt đầu một tình cảm mới .

15. Không lấy bản thân mình ra so sánh với người khác .

16. Không đố kỵ người khác .

17. Không trách cứ bản thân, cũng không hổ thẹn trong lòng .

18. Không ghi nhớ những oán hận .

19. Đừng bởi vì người khác mà suy giảm ước vọng của bản thân .

20. Không để mất thời gian đi thanh minh giải thích bản thân mình với người khác .

21. Dù bận đến thế nào cũng đừng xem nhẹ và bỏ qua thời gian nghỉ ngơi của mình .

22. Đừng đánh giá thấp sự kỳ diệu của những chi tiết nhỏ . Tâm Linh có thật trên đời nầy .

23. Không mong cầu mọi thứ phải hoàn hảo . Chỉ cần bản thân đừng làm hại đến ai .

24. Đừng trốn trên con đường đời không có tính thách thức và trở lực quá nhỏ .

25. Không giả vờ tất cả đều thuận lợi .

26. Không oán trách người khác .

27. Đừng mong muốn bản thân có thể làm được  tất cả mọi thứ, hoặc có ý niệm vì  người thân ruột thịt trở thành làm bất cứ chuyện sai lầm xa xúc có tích cách thiệt hại bản thân  và gia đình .

28. Không suy tư lo nghĩ mọi thứ .  Mọi việc chỉ cần Tận Nhân Lực , Trời ắt sẻ có sự an bài .

29. Không cần để lực chú ý vào những việc mình không muốn , dù có bị người thân áp lực bằng lời nói hay quan hệ nhân thân .

30. Không quên động viên khích lệ bản thân về tất cả những gì mình có .


Nguồn : The Old Cottage

           
 

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen