Montag, 24. April 2017

24-4-2017 Lời Dạy Của Người Cao Tuổi .





• Đừng lo lắng về những gì sẽ xảy ra sau khi người ra đi. Khi đã trở về với cát bụi,  sẽ chẳng ai bị ảnh hưởng bởi lời khen hay tiếng chê.

• Nên tiêu những món cần tiêu, thưởng thức những gì nên thưởng thức, tặng cho thiên hạ những  gì có thể cho trong khả năng … đừng để lại tất cả cho con cháu.  không  ai muốn chúng trở nên những kẻ… ăn bám.

• Đừng lo lắng qúa nhiều về con cái. Con cái có phần số của chúng và chúng sẽ tự tìm cách sống riêng . Đừng trở thành kẻ nô lệ của chúng.

• Đừng mong chờ nhiều ở con cái. Con biết lo cho cha mẹ, dù có lòng nhưng vẫn quá bận rộn vì công ăn việc làm và các ràng buộc khác nên không thể giúp gì như cha mẹ đả tận long giúp con .

• Các con vô tình thì có thể sẽ tranh giành của cải của  mình ngay khi mình  còn sống, thậm chí còn muốn mình chóng chết để chúng có thể thừa hưởng những  gì  mình để lại. Chúng cho rằng chuyện thừa hưởng là điều dĩ nhiên. Ngược lại,  mình không thể đòi dự phần vào tiền bạc của chúng.

• Đừng đánh đổi sức khoẻ với tài lực. Bởi vì tiền bạc không thể mua được sức khoẻ. Có bao nhiêu tiền là đủ? Tất cả đều vô nghĩa khi  ra đi.

• Dù có cả ngàn mẫu ruộng, cũng chỉ ăn khoảng 3 lon gạo mỗi ngày. Dù có vài ba biệt thự,  cũng chỉ cần một chỗ rộng 8 mét vuông để ngủ nghỉ ban đêm. Thế cho nên  sống vui vẻ , thanh thản là đều chính yếu nhất  giữa going đời .

• Đừng so sánh với người khác về danh vọng và địa vị trong xã hội. Hãy so sánh về hạnh phúc, sức khỏe và tuổi thọ… Đừng lo nghĩ về những chuyện mà không thể thay đổi. Chẳng ích gì mà lại còn làm hại cho sức khỏe.

• Tự mình phải tạo ra sự an lạc và tìm được niềm hạnh phúc của chính mình. Miễn là  luôn phấn chấn, nghĩ  chuyện vui  , làm những việc  phải làm mỗi ngày một cách thích thú… Đó chính là  tự tạo  cuộc sống hạnh phúc từng ngày.

• Một ngày qua là một ngày mất đi, nhưng một ngày trôi qua trong hạnh phúc là một ngày minh có được.

• Khi vui thì bệnh tật sẽ mau lành. Khi hạnh phúc thì bệnh sẽ chóng hết. Khi bạn vui và hạnh phúc thì bệnh chắc sẽ khó len vào.

• Với tính khí vui vẻ, với thể thao thể dục thích đáng, thường xuyên ra ánh sáng mặt trời, thay đổi thực phẩm đa dạng, uống thuốc bổ vừa phải… hy vọng rằng sẽ sống thêm 20 hay 30 năm…

• Trong rừng có nhiều cây đại thọ cả ngàn năm, nhưng người sống thọ đến 100 tuổi không nhiều. Thọ lắm cũng chỉ sống đến 100 tuổi (tỉ lệ 1/100.000 người).

• Ở tuổi 40, nếu thọ đến 70,  SẼ CÒN lại  30 năm. Ở tuổi 60, nếu thọ đến 80, bạn CHỈ CÒN 20 năm.  Hiểu là không còn bao nhiêu năm để sống,  không thể mang theo những gì mình có, cho nên đừng tiết kiệm quá mức.

• Trên 50 tuổi, MỪNG TỪNG NĂM… Qua 60 tuổi, MONG TỪNG THÁNG… Đến 70 tuổi, ĐẾM TỪNG TUẦN… 80 tuổi, ĐỢI VÀI NGÀY… Đến 90 thì ngơ ngác một mình với giờ phút kéo dài thăm thẳm!


Siêu Tầm trên Net .









                              


Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen