Montag, 21. November 2011

20-11-2011 Thanh Thản Càng Học Càng Vui .

 
Chúa Nhật ,ngày 20 tháng 11 là ngày người người cầu  nguyện cho thân nhân trong thân thuộc đả mất , thời tiết thật đẹp , mải đến hôm nay là cuối tháng 11 rồi ,mỏi ngày trời vẩn còn nắng lên cao ,gọi thẳng vào tận trong nhà ,mùa thu năm nay  thật đẹp , quý hiếm, ánh nắng mang đầy niềm tin vui của  thiên  nhiên  đến  với  mọi  người  đang   trong  tâm trạng chờ đón  tiết  đông ,  hơn 5 tuần nửa sẻ hết năm  , lá  vàng đả rơi rụng đầy ngoài sân  vườn   ,Nho trên cành đả khô và ngọt như mật ,treo hàng hàng đông đưa trên thân cây Nho đả rụng  sạch lá theo gió và nhiệt độ xuống thấp mỏi khi trời đêm về , cảnh sắc thiên nhiên thật tuyệt diệu , như tâm trạng của mình từ hơn một  năm nay ,  từ khi nghe thuyết  giản tường tận về " Hoàng Đế Nội Kinh " Mới thấy được nhân sinh tự cổ mọi thứ kiến thức trong ngoài điều có sự mật thiết gắng liền với nhau , thật mai mắn  ,mình thích nhất  môn  tìm hiểu Phong Thủy học trong quá khứ , không ngờ khi đọc đến bài " Nhân , Nghỉa ,Lể Trí ,Tín, đối ứng ảnh hưởng đến Ngủ Tạng trong cơ thể  Người " mỏi một đoạn thuyết giản đều đi tường tận đến vị trí ngủ hành ,phương  hướng cùng nội tạng tương ứng trong cơ thể ,nẩy sinh ra thiện và ác quà  ,giản gân 1 phân  viển thọ mười năm , gân rút ngắn một phân giảm thọ 10 năm v...v.mọi chi tiết ảnh hưởng đến ngủ tạng  người như thế nào ,đọc mải vẩn thấy thích ,Khoa  học là thực tế nhất của cuộc sống hiện tại ,những  gì không thực dụng ,không thực tế mang đến  tiến bộ hay có tiến triển tốt đẹp thì sẻ bị xả hội đào thải , thuyết  học Hoàng Đế Nội Kinh đả trải qua mấy ngàn năm lưu dụng trong nhân gian , hiện tại vẩn được mang vào giáo khoa  giản dạy trong các trường đại học Đông Nam Á ,chứng minh   là một thuyết học kỳ diệu nhất của cổ nhân để lại ,càng học càng thấy vui ,càng đọc càng thấy thích thú   ,tâm  trạng  như  được  nhiễm  màu  ánh  sáng , nhìn  mọi thứ đều rỏ ràng ,đáng yêu và  đáng quý vô cùng ,mỏi một giờ một phút của nhân sinh thật đáng trân trọng  , hình như mọi thứ tâm trạng buồn tủi , mất mát , uất tức của hai năm trước đều tang theo mây khói , mỏi một lần hiểu thông được một bài mới ,là mỏi một lần như nhặt được lại niềm vui lớn lao không bút mực nào tả được,chỉ có thể mang tâm trạng vui mừng để thưởng thức từng phần sinh khí đang tiến triển tốt đẹp của hoa , kiển ,cây trái trong nhà ,  thỉnh thoản nhìn sau óc mái tóc đen bóng của chồng tự cười đắc ý ,hay lâu lâu  rình được trên tóc mình nhổ ra  một sợi tóc bạc nửa khúc dưới ,còn nửa khúc đoạn trên đả có được màu đen trở lại , đặc  vào tấm giấy trắng lao miệng  để cho dể thấy rỏ ,mang đưa chồng côi và  gói lại giữ làm tín vật ,chồng nói mình đang đi vào tuổi hồi xuân , nhưng   mình tự hiểu đó là tác dụng hữu hiệu lâu ngày của  Akupressur ở các đỉểm  , Bách Hội ,Nguyên Thần , Nội ,Ngoại Quan ..v.v .
 
Ai củng có một sở thích riêng , trong lúc cùng đường bí lối mò mẩn trên mạng để tự  tìm cho mình  cách dưỡng sinh , phải làm cách nào cho khỏi phải nhậy cảm luôn phải ói mửa  bởi những thứ mình ghê tởm ,ông trời đả khiến cho mình  tìm được những bài học gắng liền đến phong thủy ,Khổng Học liên hệ chung một chi với nhau cho dể học ,dể thông xuốt ,  mình cảm thấy   thật sự đả gặp may mắn hơn nhiều người khác trên đời nầy ,như  bên cạnh   luôn luôn có Thánh Linh  diều dắt ,chỉ đường dẫn lối , đả không xa ngả vào rượu ,thuốc ,ăn chơi ,phiêu bạt ,  khi đời bị dấp ngả ,còn luôn luôn phải chịu đựng sự trêu tức ,chà đạp bằng thơ ,văn và nhạc . ta vẩn còn nhớ bài thơ dạy chồng hãy côi vợ là Địch ,bồ bịch là Ta ,cái gì tốt đẹp để giành cho Ta ,lời lẻ ngọt ngào sẻ không cho Địch , hai năm sau đọc lại bài thơ nầy , mình đả không còn bị mắc mửa ,ghê tởm ,mà chỉ thấy mắc cười ,và mỏi khi   nghỉ lại đều luôn thấy  mắc cười  thật như một trò cười cho  kẻ hung ác ,vô liêm sỉ , thời gian trôi qua  chứng minh mọi việc trong thực tế ,không cần phải  thêm lời ,vẻ bùa  nặn chữ ra thêu vệt thành thơ ,mình vẩn còn sống cuộc đời rất là thanh thản ,bình yên , rất là khỏe mạnh ,yêu đời ....
 





Ngoài ra ,có  được khỏe mạnh và lạc quan để theo học được những cái hay của kiến thức ,củng phải rất biết  ơn người chồng hiện tại  đang sống chung trong một nhà với mình đả 29 năm dài, hai năm nay chồng vẩn một lòng một mực chịu khó bên cạnh cùng chung nhau chia sẻ mọi công việc ,mọi nổi niềm ,nếu không có tấm lòng chịu đựng và thấu đáo của chồng sớm khuya kề cạnh ,thì chưa chắc mình đả có thể giành ra được thời gian và tâm trạng tỉnh lặng ,để chuyên tâm  tự học bằng  được những bài quý hiếm mình muốn học , có thể thông xuốt và hiệu quả mau lẹ được như thành quả ngày  hôm nay .ấy là chưa kể chồng đả cam  tâm tình nguyện lấy thân ra cho mình làm người mẫu thực tập ngày nầy qua ngày nọ ,không sợ đau ,không sợ bị sai lầm ,luôn luôn vẩn giữ tình cảm gia đình như trước khi gia biến , làm những món ăn ngon mình thích .
 
Hôm 5.11 .là ngày kỷ niệm vợ chồng đám cưới 29 năm , mình nhớ ,nhưng vì số 29 không lành nên không muốn nhắc tới , không biết chồng có nhớ hay không ,nhưng đến siêu thị Á Đông của  Ch ,thấy chồng ôm hợp bánh  ra để quầy tính tiền , còn Ch lại tặng cho vợ chồng 2 cái bánh da lợn lá dứa ăn lấy thảo , về đến nhà mới được chồng cho biết bánh chồng mua  tên là bánh tai heo , tên nghe thấy sợ nhưng ăn củng thật ngon , chồng kể ngày xưa còn nhỏ có tiền hay ra mua bánh tai heo về ăn ,thấy nhớ nên mua ,nhưng cả hợp bánh  hình như là do mình ăn hết trong tuần thì phải . Hôm đó là ngày thứ bảy ,đi Lu về chồng còn chạy bọc một vòng qua thành phố Lap ,nơi có  tòa nhà vợ chồng đả đăng ký đám cưới năm 1982  ngày 5 tháng 11 ,ngang đó là căn  nhà hàng  " Stakenburg" được  cặp vợ chồng chứng hôn đả  đãy cho buổi ăn trưa sau khi  làm lể kết hôn  hoàn tất  .chồng  không  nói  có  nhớ ngày cưới hay không nhớ ,mình củng  không nhắc đến  , có những việc ,không nói ta hay hơn là nói , cái đẹp  tự cảm nhận ra sẻ là cái vĩnh viển đẹp ở trong lòng .người ta có thể nói mọi điều ,nhưng có cảm nhận thật sự được hay không lại là một chuyện khác ,mình không phải kẻ tham lam , luôn biết ơn trời đất đả cho mình một cuộc sống bình thường ,khỏe mạnh ,biết đủ là đủ .








**** Tháng 11 nầy  ,cây Tiền vừa mới được chồng mang từ vườn vào nhà để tránh trời đông hai tuần trước  ,tuần nầy đả trổ  liềm tám nhánh  hoa một lượt ,bông Tiền rất hiếm khi  chịu nở hoa  ,có những nhà người Đức quen ,họ  trồng cả đời chưa nở được một lần nào ,chưa được biết mặt bông tiền ra sao , những cây trồng ở nhà  mình  mỏi năm đều nở hoa như đến hẹn lại lên   ,những cánh hoa thật nhỏ màu trắng ở giữa  xen màu hồng tím nhạt  , đẹp thanh thoát......



***** Những Cây ớt của Cha Hải tặng bây giờ trái đang chính muộn , trái nào củng to mập ,đẹp .tưởng  như các trái ớt đang vui cười vì được mặc áo màu đỏ .





*** Những hàng Nho  được phơi nắng phơi sương khô trên cành , ngọt như đường mật ,năm nay  mình  đả  có lại  tâm trạng thưởng thức Nho khô hái từ trên cành mỏi buổi trưa xuống ăn khai vị  ,mùa 
thu năm 2009 và 2010 ,nhìn những hàng nho từ xanh trở màu đen ,có cảm giác đau đớn ,   đắng và khổ như tâm trạng mình lúc đang  mang  , nên đả bỏ hoang không ăn đến một trái Nho nào vào hai mùa thu trước ,
 ,nhờ mai mắn thông xuốt và hiểu được tường tận thuyết Nội Tâm trong kinh sách , không còn tự trách mình ,oán trách đời ,không thờ ơ với mọi cảnh vật xum quanh  , biết luôn trân quý mỏi một sinh khí trong nhà ,thiên nhiên thời tiết ,mỏi một khía cạnh trong sinh hoat cuộc sống ,đều cảm ra được niềm vui ẩn chứa trong sức sống do trời ban cho .cảm ơn cuộc đời nầy  đả luôn ưu đãi  mình .
 
 
Bánh tai heo chồng thích ăn lúc còn nhỏ ,  chồng mua ngày 5.11.2011 .
 


 


 

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen