Samstag, 20. August 2011

21-8-2011 Tháng 7 Âm Lịch


 
Lúc nầy đang là tháng 7 âm lịch  ,là Mùa VuLan , Mùa Mưa Ngâu ,Mùa lể Tình Nhân , Nhưng  củng là tháng của hồn ma  được tự do trở về du dương ở trần gian theo truyền thuyết , thứ bảy tuần trước được vợ chồng Meier mang tặng một bó hoa thật lớn ,chêm  10 đóa hồng to đủ màu trắng ,đỏ ,hồng vàng , thắt lại thật đẹp như bó hoa cô dâu ,chưng  đến nay vẩn chưa tàn , cảm động nhiều đang  mùa Vu Lan lại có người Đức không biết gì hết mà mang Hoa Hồng đến tặng , lại đúng vào ngày Mùng 7 tháng 7 âm lịch , ngày lể tình nhân của Chinese, củng là ngày truyền thuyết Ngư Lang Chức Nữ được hội ngộ nhau một lần trong năm .Ngày sinh nhật của Mụ bà  cổi trên chăm sóc con nít mới đẻ v...v.  cảm giác không  cầu mà có thật là vui .
 


 
********Mỏi năm  tháng 7 âm lịch ,dù là ở xứ Tây Phương đả 31 năm ,mình vần luôn nhớ lời   căn  dặn của Má và bà bội lúc  còn ở nhà  , giữ đúng điều cần thiết nhất ,là không bao giờ bước  ra ngoài một mình sau trời tối . Câm kị thì nhiều lắm ,như không được ăn bậy những gì ở ngoài nhà do người lạ hay quen   cho , không được chơi chạy trốn cúp bắp ngoài vườn  ,không được đi chơi những nơi có sông   ,có  ao  hay  mương  rãnh ,chỗ vắn vẻ ,vườn lạ , không được trèo cây , không được ra  khỏi nhà khi trời sặp tối v...v. Hôm thứ hai vừa rồi ,bà Anas gọi điện đến tìm ,than với mình  cuối tuần gặp mặt  thằng con trai lớn làm bực mình quá ,bị nhức đầu hai ngày liền phải uốn thuốc mới ngủ được , hỏi mình tối  đó sau khi đóng cửa nhà hàng có thể đến giúp bà xoa giùm nguyệt đạo cho êm dịu tâm thần lại được không ? dù trong lòng rất thông cảm và muốn giúp ,nhưng  vẩn phải thành thật nói cho bà ấy biết chuyện hàng năm  vào tháng 8 , là tháng 7 âm của Á Đông ,tháng có nhiều cấm kị nên mình không muốn bước  ra đường vào buổi tối  ,kêu bà ấy ráng tự xoa một mình ,(  đả  vẻ hình đầu , tay và chân với những con số 1,2,3,4,5,6 chỉ các nơi, có đưa cho bà tự tập làm  từ hai tháng trước rồi.  ) ,nhưng bà nầy  cứ than tay bà yếu  không có sức , không biết cách nhấn và xoa như mình ,.nghe  tiếng thở than và buồn rầu của bà kể lể củng tội nghiệp lắm ,nhưng đả  không thể phá lệ đả quen , người xưa nói ,"  Người Không Ít Kỉ ,Thiên Chu Địa Diệt " huốn chi mình là người rất tin sách Phong Thủy ,tướng số,vận hành  trong các tháng kiên kị . Dù là từ nhỏ đến lớn  chưa bao giờ thấy qua hồn ma như em Tr và mấy người làm cho nhà hàng mình ,họ đả kể nhau nghe chuyện họ gặp  như là thật ,dù mình bán tin bán nghi ,làm việc vào ban đêm hoài củng không chưa thấy gì hết ,nhưng  chứng kiến qua rất nhiều việc không mấy bình thường ,chết người  bất đắc kỳ tử hay chuyện bất lành sảy ra vào tháng 7 âm Lịch không phải là ít , nên củng theo lệ kiên kị cho lành mọi mặt .
 
******Hôm14-8 trưa thứ hai  ,vào viện dưỡng lảo thăm bà Malies ,thấy trạng thái Malies hình như không tốt như tháng  trước , tháng trước mình còn ngồi uốn Cà Phê với bà ở phòng khách chung của Viện , nghe  bà kể chuyện thần thoại  lý lịch về mấy khu núi rừng bao xum quanh thị trấn nầy ,bên mình bà có mùi thơm nước xà phòng , nhưng hôm thứ hai mình thấy bà mệt mỏi ,mắt luôn muốn nhắm lại , cánh tay trái bị bầm bỏ đậm đầy nhiều nơi rất kỳ lạ ,thần sắc như đang nửa hôn mê ,như chờ chuyến đi hội ngộ với chồng nới chính xuối .....Người Đức  thống kê  tai nạn giao thông xảy ra chết người bất đất kỳ tử nhiều nhất là vào mùa hè, chết chìm ,những đêm hè hội uốn rượu hay thuốc quá độ    ,trúng gió ..ít ai nghỉ rằng bên cạnh đó phải chăng có những cô hồn dả quỷ đôn đốc  người yếu bóng día đi lầm đường lạc lối,  để có thể đến với họ ở một thế giới bên kia ...người ta chỉ cần xem  kỷ  lại ngày tháng những hiện tượng tai nạn  chết  người  bất  chợt  vô lý  , sẻ  biết được thật sự nhừng gì  sách cổ  hay truyền thuyết ghi lại không phải là vô căn cứ .
 


********Ở  ngà ba đường  dưới nhà hàng mình  ,con đường làng nói liền đến thị trấn kế tiếp ,hai năm trước xe đụng chết một thanh niên vào mùa hè ,chỉ vì thanh niên ấy tiểu ngay đồng cỏ ,sơ ý quay lưng trợt chân bước  xuống đường bị xe đụng chết liền khi con đường chỉ cho chạy 50 cây số giờ ,mỏi lần đi leo đồi tản bộ ,hai vợ chồng hay mang rheo đèn gió đến nơi gây ra tai nạn ,nơi có  cây thanh giá cấm trên động cỏ  để đốt cho người xâu số,  tháng nầy mỏi lần đi tản bộ qua khu rừng thưa , vợ chồng mình nắm tay nhau thật chặt  để giữ chánh niệm ,có cảm giác đang đi   nhưng  xum quanh mình có nhiều cái gì vô hình  đang đi cùng ,củng có lúc cảm giác rợn rợn trên cổ ..........
 
 
   *******Ở Đức lúc mới ra định cư nhà riêng ,có một mùa hè hai  vợ chồng và vợ chồng em gái cùng chung trong chiếc xe VW Passat ,chạy xuống Stutgart xem văn nghệ  do ban Trường Hải từ Mỹ qua trình diễn ,sau  nửa đêm lái xe về chạy trên xa lộ cao tốc  ngon chớn , không biết tại sao chồng chạy mải chạy mải trước mặt trở thành một khu rừng ,càng xâu đường càng hẹp ,cả 4 người có 8 con mắt sáng và to  , không  ai thấy  đổi đường nhỏ vào lúc nào  ,lại có thể từ xa lộ cao tốc   chạy thẳng hoài mà lạc vào tới rừng xâu , đến lúc trước mặt cứ thấy toàn đùm cây đùm cây,bắt đầu  biết sợ và  hoàn hồn , chồng quay đầu xe lại chạy ngược trở ra ,cảm giác chung của mọi người là hình như sau chiếc xe hơi có tiếng gió hú như nhiều người đang chạy  theo xe..............Kinh nghiện lần đó làm cho em Tr bị tâm bệnh hết cả tuần lể ,mặt mủi càng trắng xanh hơn thường ngày ,ban đêm không dám bước  ra phòng ngủ để đi tiểu một mình ,đừng nói là ra đường tản bộ .
 
*******Em Tr là đứa hay bị gặp ma nhất từ khi còn ở VN cho đến Đức ,ngày còn là thiếu niên ,bị trường học bắt  đi làm nền nhà kinh tế mới ở Ngả Tư Cây Dương , nửa đêm ngủ trong liều lớn Hồng Thập Tự ,nằm sát mặt đất  khó chịu  không ngủ được ,em thò đầu ra liều không biết muốn làm gì , thì thấy cả đống lửa đốm đốm  biết bay đang bay  cao  nhẩy nhẩy quanh  liều ,em la lớn  đến cả liều hơn 30 đứa ai  ai củng thức giấc , thấy em Tr tay  chỉ ...chỉ  ngoài liều mà không nói gì hết,rồi ai ai củng đi ra liều xem , củng không thây gì hết ! từ đó về sau em Tr không dám đi làm lao động gì nửa dù bị cảnh báo ,rồi ba phải thuê tiền người khác đi làm thay  vì lý do em bệnh ,yếu ...  .Lúc mới đến trại tị nạn Schönecke2 ở Đức  ,hai chị em được cho vào căn phòng số 10 của block U ,nửa đêm em Tr hay bị ướt quần áo ,có khi  sáng dậy thấy nằm dưới đất ,sau đó nghe người tới trước kể lại phòng đó từng ở qua một cô gái VN,vì hay tin bạn trai bên Mỹ không chịu làm bảo lảnh cưới về Mỹ ,nên đả nhẩy lầu chết ở trường ngôn ngử Bachschule ,nơi hai chị em đang đi học lúc đó ...có lần chiều tối mình đi côi TV bên phòng khách lớn dưới lâu đài  ,em   Tr  ở  một  mình  trong  phòng  viết  thư  nhà  nửa  chừng  bỏ  chạy  sang  phòng chị Oanh , khóc lóc nhờ  chị Oanh  anh  Điền  lên  phòng  khách  kêu  mình  về  , vì  nhìn  thấy  trong  phòng  ngủ  có  bà  nào  đang  nhìn  Tr  viết  chữ   , từ  đó  hai  đứa  đi  đâu  củng  đi  một  lượt   ,ngủ  chung  một  giường   đơn  cho đến khi chuyển trại mới ngủ riêng ,nhưng vẩn chung trong một phòng . 
 
*******Cách đây  mười mấy năm ,phong trào xem phim KH  còn quyến rũ mọi người ,một lần chồng chở hai chị em buổi trưa mùa hè đi Lützenbach nhà chị Hiền đổi Phim ,lúc ra khỏi nhà chị Hiền  em Tr bị rùng mình ớn lạnh  ,nói là thấy mấy gia đình  VN ở 6 chung cư  chung 1 nhà con nít đông (13 đứa )thấy sợ quá ,trên đường về đang lái xe  bất trợ Tr la lên có người cầm cây dù đi như đang bay trong gió , thẳng tới trước đầu xe  ,chỉ thấy chồng lách xe qua rồi chạy tiếp , khi mình quay đầu  lại vẩn nhìn thấy  bóng người cầm dù đang dần dần lùi về xa , nhưng có biết bay hay không chỉ có em Tr biết , trong nhà hàng lúc có nhiều người làm  sau giờ ăn cơm hay ngồi xúm lại kể chuyện ,ai ai củng có kinh nghiệm 1,2 lần gặp ma qua ,chỉ vợ chồng  mình  chưa có gặp  lần nào ,ngoại trừ những lần đi cùng với em Tr ,cứ phải nghe em la và nói là đang có gì gì gì ,nhưng  mình ít khi thấy cái gì gì dù là đang cùng lúc hiện diện bên cạnh . Bây giờ học Hoàng Đế Nội kinh để dưỡng sinh ,mới hiểu được Nhân và Thiện Địa  cùng tương ứng tự nhiên ,Khí của vạn vật ,sinh lý xả hội  có thể tạo ra một nguyên thể ảnh hưởng đến con người ,do Phong ,Nhiệt ,Hỏa ,Ẩm ,khô , Hàn ,lục  khí xoay chuyển theo thời khắc ,tạo ra sự tương ứng với tâm và thần .....nên có người nói em Tr yếu bóng día ,còn mình día nặng vì trán hơi vồ ,từ nhỏ Ba căn dặn mình xuốt một đời phải có hàng tóc ngắn trên trán che bớt día lại ,trong thật tế em Tr mới là người dử và nhớ thù dai nhất với người quen ,nên mình đả không cho em Tr biết chuyện gia biến của mình  gần 2 năm nay ,nếu không thì em sẻ nói : " Chị hãy lập tức ly vị mau cho nên thân , đàn ông tốt thế giới nầy còn nhiều "  là cái chắc .




******* Tháng 7 âm của năm 2009 , củng là thời gian con quỷ già tình củ của chồng bắt đầu post thơ tình than Oán trên HQPD tặng cho chồng bằng  những  bài :" Tìm anh " ngáy 31-7-2009. Nổi niền chia phôi và khuýp Danh ngày 14-8-2009 v...v,đề cầu xin có thể nối lại tình củ với nhau , làm chồng nhất thời đọc lên xúc động đế mất hết lý trí , đả  quên  rằng ,một bà già tuổi giáp 60 ,đả có thể làm bà nội bà cố rồi ,lại có thể viết lên những câu thơ tình khao khát tình yêu như gái  xuân  đương thì ,nhớ nhung da diếc ,ôm hôn say đấm , xiết nhau thật chặt ,ta đọc lên đả mửa đến trong bụng chỉ còn nước đắng  mà vẩn phải mửa hoài liên tục mấy tháng ,còn một đời quang minh sáng xuốt tốt bụng như chồng lại như bị quỷ ám ,ma che mắt quỷ dẫn đường   , để đi viết thư trả lời ỉ ôi với một người đả bỏ rơi mình lúc còn trong trại cải tạo ,từng có tình yêu khác qua bao nhiêu đợt đàn ông ,vẩn còn  mặt dầy đến lên trang Website của Không Quân mà hung hăng đối khát tấn công chồng ,muốn phá gia đình người ta bằng mọi hình thức , Chồng tự làm cho gia đình bản thân phải xức mẻ ,mất mất  tình thân ,còn phải chịu cảnh bị con quỷ già điên kia theo xuốt hai năm nay như đỉa đối thèm  máu đeo theo trên HQ,lúc than khóc ,lúc xin xỏ ,lúc tự cho  là MAINGO ,kể lể vừa dụ vừa xoa ,lúc chưởi xỏ ,lúc kể công ,lúc chù rủa cho chết ,lúc hẹn giờ ra hỏi chuyện ,lúc tự hát , tự khen ,tự trả lời  ,làm đủ thứ trò hề khùng điên trên trang web đàn ông ,đến tháng 7 âm lịch năm nay ,thì bắt đầu tự vạch mặt ra ,làm thơ bằng chữ ttttt " Tình tôi tội tình " ngày 15-8-2011, kể công 37 năm trước ăn cắp tiền cho trai tơ ( thời chồng đi lính KQ )  ,vì mê trai tơ nên ăn trôm tiền tía tôi ... củng mai bệnh mắc mửa của mình đả hoàn toàn hết hẳn ,đọc lên chỉ thắm gớm và tội nghiệp con quỷ già điên đó thôi , bây giờ thật  thương cảm  cho chồng mình ,mang cái ngàn vàng của đàn ông lần đầu tiên hiến cho tình yêu  , để 37 năm sau bị  một con mẹ vô liêm sỉ từng là người yêu say đắm làm thơ vạch mặt  kể lể. còn  kêu  gọi  thiên  hạ  xúm  lại  làm thơ đối đáp chuyện hạ lưu  trên một trang web có 770 hội viên ,của những ông tuổi trẻ nhất củng phải  là  58 tuổi đời , kêu hết 4 ngày không thấy ai ra hưởng ứng gì hết , không biết bây giờ tự nghỉ lại có biết  xấu hổ hay không  . 
 
Trong Nội kinh viết " Tâm Bât chánh nên Tà  nhập Thân , "bệnh tâm thần bất trị  ",là bệnh thấy người ta sống tốt ,còn mình sống xấu thì không hài lòng ,phải làm  cho mọi người ai củng phải khổ lên hết mình mới  thấy vui  .  Chỉ tiếc là  càng muốn thiên hạ khổ ,thì tự mình đả phải truốt lấy cái khổ hơn trước của mình bao nhiêu lần , hại người có chính niệm không được , thì tự phải hứng hết tất cả những cái xấu của mình tạo ra . đó là cái nghiệp tự gieo  và tự hưởng .Tháng 7 âm , là tháng của ma quỷ tự do du dương trên cổi trần ,mình tin thế ,nên trời đả thương xót chồng mình ,cho con gái cuối tháng rồi nhặt được miếng Phật Ngọc bị mất 11 năm trước ,và đầu tháng 7 âm ,mình  lấy sợ dây truyền vàng 18 của mình để chồng đeo ông Phật Ngọc  xuốt ngày đêm trên cổ , lấy cuốn Kinh " Phạm Nghiêm Chú " vĩnh bảo bình an của ông LạtMa Tây Tạng tặng cho mình 5 năm trước  tình  cờ  gặp  nhau  trong  nhà  hàng nầy ,trong gối  kinh  có  vật quý giá nhất không thể nào mua bằng tiền được mang ra  cho chồng chiêm ngưởn một buổi ,để Tà Ma ngoại giới đừng bén mãn  gần được thân chồng ,mượn danh nghỉa bóng nghỉa đen  làm thêm những trò bất nhân  thất đức  . Đả có lúc mình biết chồng thấy mấy cái tên của mấy con già điên kia là đi ngủ sớm hay ra xem TV mà buồn giùm  chồng ,trang web đó là của ai làm ra ? để hôm nay biến thành chỗ của mấy bà già điên lên nhẩy múa với cánh đàn ông già , tìm đàn ông cặp bồ , có bà còn bắt cá cả hai tay chưa đầy  một năm thì bị bể  .........thật là gớm .
 
 
******** Một người tốt không lấy cớ để tham của người khác,phá hoại nha trang của người khác ,một kẻ hèn mới lén lúc  làm ra những tró thất đức vô liêm sỉ ,dả đủ thứ tên làm phiền ,chay mặt  để cầu mong đoạt được những cái không phải là của mình , quên mất  nguyên tắc của đạo làm người vốn thuộc chung một thể với Trời Đất , thuận trời mới sống yên ,nghịch trời là tự gieo bảo , ,ý nghỉa nầy con nít củng hiểu được huốn chi là  già đầu đến có thể làm bà nội bà cố . trên HQ bây giờ có tới mấy bà già thật sự như mấy bà không chồng  thời trung cổ ,mắc bệnh thất tâm phong   vì ...... viết trắng  ra sẻ cảm thấy xấu hổ giùm cho cánh đàn bà .



Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen