Donnerstag, 27. Februar 2014

27-2-2014 Mọi Việc Rồi Củng Sẻ Qua


     Bởi vì tủi thân , cho nên nửa đêm nước mắt luôn tìm vế  . Bởi vì hiểu được , nên phải kiên cường chịu khó  từng phút từng giây  . Bởi vì thông cảm , nên tự mình  gánh giác mọi vấn đề đương đầu với sinh hoạt hiện tại ,trống vắng và lẻ lôi , rồi tự an ủi thế gian nầy không phài chỉ một mình là biết và đang  nhẩn nhượn  chịu  khó , thiên hạ chuyện bất như ý ,mười đả chím hết tám chính ,còn lại 1 phần đắc ý  là để giành cho những ai  kiếp trước đả có nghiệp  tu  tâm  , kiếp nầy được hường quả  . Mỏi lần gặp chuyện buồn , bất như ý  hay trắc trở  nan đề , mình hay thường từ nhủ ,mọi việc rồi sẻ qua đi , 3 tháng sau chuyện  buồn trước mắt sẻ trở thành bài học quý giá cho quá khứ  cuộc đời ,   có thể trở thành  kỷ niệm luôn ghi nhớ khi  ôn cổ tri tân , nhưng thật sự mỏi một lần bước qua thử thách ,là mỏi một lần tinh thần bị hao mòn , thân tâm bị xoáy đau  .



         Hôm qua Matina đánh điện đến đặc đồ ăn ,hỏi chuyện gia sự , an ủi đủ điều mà không biết sự việc gì đâu và đâu ,  muốn mang bánh ngọt đến để uốn cà phê với mình hôm sau , phải lấy thối quen tập tục  người Á Đông ra từ chối khéo , thật sự lúc nầy chỉ muốn tự mình thu gọn một góc , không có lòng nào  để tâm sự  với ai , càng nói  càng rối bời ra thêm  , củng không  nghe được  một bản  nhạc  hay nào trọn vẹn trong đêm vắng , ngồi đọc lại các bài triết  lý  nhân sinh của cổ nhân  viết , học lại  cách  kiên  cường bước  qua mọi thử thách khi đời có những đổi thay bất chợt  . Đả cần kề  lể hội hóa trang  rồi , từ thành phố lớn đến thị  trấn  nhỏ  đâu  đâu  củng  có tổ chức mùng  lể hội  khắp nơi  , mỏi ngày mở các đài truyền  hình ra củng thấy toàn các  chương  trình  lể hội , đọc thơ tiếu lăm , dạ dủ nhạc xuân  , mọi thứ trò chơi trong dạ hội hay diễn hành ngoài phố đều mang đến ấm  cúng vui vẻ cho cả nước trong mùa xuân nắng ấm nầy  , chỉ riêng  tâm  trạng  mình còn như trong mùa đông giá buốt , không theo kịp không khí náo nhiệt hiện nay , đả bao nhiêu lần một mình khóc một mình lau nước mắt ,  nghỉ  quẩn  từ bản thân đến hòan cảnh em Dung đang đi trong năm tủi  ,   rồi côi lại  những mảnh  đời khắc nghiệt trên chương trình " Khát Vọng Sống "   , tự an  ủi chúng mình vẩn còn quá hạnh phúc khi được cha  mẹ sinh ra sức  khỏe toàn vẹn ,có trí  tuệ và còn tinh thần  chịu đựng mọi sự trái nghịch của đời   mang đến  , thì thôi hay  cố ráng xem như cuộc đời  đang thử sức của  mỏi số  phận ,như   câu người ta  nói chạy đường trường mới biết sức  Ngựa vậy , là con  của  ba ,phải biết nuốt mọi nổi đau , mỏi uất ức để ngẩn mặt làm người  . 

              

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen