Mittwoch, 15. Januar 2014

15-1-2014 Vì Đó Là Em


Trưa hôm qua  vợ chồng láy xe  ra bưu điện để gởi  đi cái thư bảo đảm có hồi báo cho em Ken , trong đó chứa đựng 2 lá đơn  đả thị  thực chữ ký của mình làm ngày hôm qua ,  Ủy quyền  cho và tặng lại tất cả phần di sản của bản thân được thừa hưởng từ cha mẹ cho lại em Ken ,củng là ngày tự giải thỏa để kết thúc  từ nay mọi sự oán trách ,hờn giạn của anh hai ,má và em Trinh đối với mình  từ khi ba  rời khỏi dương trần .

       Cuộc đời thật là kỳ hoặc , mấy năm trước , Má và em   Trinh , anh hai tìm đủ mọi cách buột mình ký tên đồng ý  nhượn quyền thì  mình nhât quyết không ký cho ai hết , kể cả làm những chuyện xui  xẻo  nhất   được mình luôn tin  tưởng ,  là mỏi  đầu năm mùng 1 , gọi điện đến bắt bẻ ,gầy la ,nhận thư luật sư phiến diện lấy tình  nghỉa đạo giáo khổng Mạnh ra dọa nạt đủ thứ để ép cho  được chữ ký đồng ý của mình trên lá đơn luật sư đả làm sẵn gởi  kèm , rồi mọi việc vẩn y như củ không buột được mình làm điều gì nghịch lý và ngoài ý muốn của bản thân  .  thời gian kéo dài cho đến 4 năm 5 tháng trước  ,  xảy ra thêm chuyện gia biến   , từ phiền não tình thần bầy , gánh thêm   phiền não  của tình cảm gia đình bị xức mẻ  , cuộc sống vợ chồng bị 2 con quỷ già thất nhân thất đức trên HQPD nhào vô phá hoại bằng  bao nhiêu  kiểu  cách  , bằng     mấy chục cái tên giả dạng nam nữ chỉ để nhắc nhở , cà kê với chồng ,, kể cả những cái nickname mang đầy ác ý và vô liêm sỉ  để chọc tức ,  từng ngỡ rằng đoạn đường sắp tới  sẻ khó đi  lắm ,  khổ  sở lắm   ,và cô đơn lắm ,   mọi thứ việc xảy ra tuy không phải mình tự  mong muốn , củng không phải mình có lòng  tham lam thứ  gì , lại đều  xông hết vào  người  phải chịu đựng , mấy năm dài tự mình phải   ngậm miệng nuốt đắng  , không có ai chia sẻ , không có ai an ủi , củng không có ai đồng tình hiểu cho ngoài con gái bên cạnh và trang Blog nhật ký cá nhân ,có thể cho tự mình kể lể ,tự mình an ủi ,củng có lúc tự  tức  tự  chưởi  cho Blog nghe , tự  tập sống  cuộc sống  hàng ngày  như cổ nhân đả dạy , Hạnh Phúc Là Tự Tại Giữa Đau Thương để  đi  qua những ngày tháng đầu gia biến thật sự  xảy ra  quá nhiều bất   mãn  và đau thương .... 

Photo: ??就是幸福!


     Mải đến đầu năm  2013  trước lể Phục sinh , lúc  em Trinh nói dối  mình là bị ung thư nhưng không muốn uốn thuốc trị liệu  , bất đất vì phải  kể chuyện  gia đình bị phá hoại của mình cho em  nghe  ,  vì sao mình không mệt mỏi làm việc  mà vẩn theo học Akupressur dưỡng sinh  , chỉ cốt ý muốn cho em biết , phải  nên chăm sóc kỷ sức khỏe tự mình , nói thật để em hiểu trên đời nầy không phải những người có nhiều tài sản của cải thì là hạnh phúc  hay mai mắn ,  sống bình yên và sức khỏe an khang mới là đều quang trọng hạnh phúc  nhất trên đời , khuyên em học dưỡng sinh như mình vì môn học  đó thật sự quá thần kỳ  , không những khiến người ta có thể cãi lảo hoàn đồng , còn trị hết bệnh mất ngủ hay đau nhức cơ thịt ,vị ứng  v..v  học để  thời gian qua đi để lại giá trị , tránh phiền não không cần thiết với mẹ chồng chị chồng .  sau khi kể em nghe chưa được một tháng , cả người thân bạn bè ở VN , ở CaNaDa ,  ở Mỹ  , Úc  , và ở Đức ,Pháp  ai  ai củng biết hết sự việc , gia đình chị sống ẩn cư làm ăn thành đạt bao nhiêu năm nay khiến mọi người ngưởn mộ , trong thật tế thì ông chồng đang có vợ bé trên mạng ảo , là một bà tình củ  già hơn chị được quen trước năm 75 , mỏi đêm hẹn hò  nhau trên mạng , làm thơ ,gởi nhạc trên website HQPD , còn có một con  quỷ già khác đeo đuổi bám theo  đồi làmtri âm  tri kỉ  , mong thay thế vị trí của chị mình , em không lượng biết được đi kể như vậy mang không biết thêm bao nhiêu phiền nhiễu vào cuộc sống riêng của chị , điển hình nhất là  chuyện nửa năm nay mỏi ngày đều  nhận trên 10 cái email mang tên Điệp với đủ thứ họ , nickname , không ai  thèm trả lời , củng  gởi hoài không biết  chán  hay ngượn , còn thỉnh thoảng dám dạy cho ta bài học xả hội , làm đàn bà chỉ biết có sự nghiệp sẻ khó có được người  bạn đời  chung thành với gia đình hay có  cảm tình với vợ giỏi   ,   lần khác dám phê bình  đàn bà mà chôn dấu cảm tình  riêng kín quá  dù có tiền có đẹp củng chỉ sống uổn phí cuộc đời  v...v. , Cuối năm nay có cô bạn  thân  thời niên  thiếu ,t82ng cùng nhau vượt biên cùng nhau qua  định cư tại Đức gần  34 năm , năm nay gởi  thiệp  chúc giáng sinh đổi  chứng bằng thiệp tấm thường ,không màu sắc củng không  phải là thiệp để gởi chúc giáng sinh , bìa thiệp có in hình một  con chim thật  bự , mỏ chim đang cắn một nhánh  hoa 3 cái , nhìn vào thì biết có hàm  ý chọc ghẹo mình là , ta biết hết chuyện  nhà mi bây giờ gì gì ....  nếu không có qua kinh nghiệm trước kia chịu đựng  cảnh từng bị hai con quỷ già thúi nát trên HQPD chọc tức , đăng nầy  đăng kia , làm trò nầy trò nọ muốn  cho mình bực tức rồi ngu muội  tự quỉ hoại gia đình hay bỏ chồng cho trúng ý họ ngày đêm mong đợi    , nếu không   tự biết khôn cách hay nhất lúc đó là im lặng  đứng ngoài lề cuộc đời ,  nhìn mọi việc xảy ra trong nhà bản thân điềm tỉnh  như một người ngoại cuộc , bằng  trạng thái côi hát  hề kinh  nghiệm  hơn 4 năm nay ,  nếu không nhờ học qua môn dưỡng sinh và Akupressur ,  có khi  thât sự bị mấy thứ mặt  lỳ giả tên Điệp nầy làm tức chết  , hay bị tức mình đau  lòng mất ngủ  khi  bị cô bạn cùng quê  ghẹo đúng chỗ đau  nhất , ghẹo  khéo tuy không nói một chữ về chuyện gia đình riêng của mình mà người nhận thiệp hiểu được hết  bạn muốn nói gì ..........

Photo

     Nhưng Ông trời hình như lúc nào củng thương mình và dành cho  nhiều sự  ưu ái sau những cơn sống gió  thân tâm bị kích động , củng nhờ em Trinh nói  chuyện gia đình mình đổ bể ra  tứ hành lang cho mọi người biết ,  một lần nữa mới thấy và chứng kiến  tấm lòng thương chị của  em Ken , chỉ sau 1 tháng em Ken biết chuyện ,đả quyết định mang vợ con qua Âu Châu du lịch , tuy nói là  muốn công du 3 nước  Âu Châu thăm thân nhân , nhưng mình biết mục đích em Ken muốn thăm người chị gia đình bị đồn đổ bể từ lâu qua  cái tin quá đột ngột nầy , cả nhà em phải trả giá vé máy bay  đắc gấp 2 lần vì mua vội , phải chuyển phi cơ  ở Pháp , ngồi chờ 12  tiếng và  phải tự chuyển hành lý vì hai vé không liền chuyến  bay nhau  , lúc em quyết định mua vé là lúc không còn  hãng hàng không  nào có vé trống cho chuyến đi thẳng qua Đức giữa  tháng 8 , sự quyết định đột ngột qua Đức  của  em Ken khiến mình cảm động và củng ái ngại  vô cùng  khi phải đối diện trước mặt email của em viết trước đó một tháng  là ," em biết gia đình chị có sự biến đổi lớn  lao ,chị  không  muốn nói ai nghe hết kể cả người thân  , nhưng em vẩn muốn qua để thăm anh chị và 2 cháu ,...v..v "   Củng nhờ chuyến đi mùa hè năm qua của cả nhà em , mình có dịp ôn lại mọi hình tượng thân thương  từ lúc xa nhà  anh chị em mỏi người phải ở một nước , đả cùng nhau trải qua  bao nhiêu chuyến đi chơi  đầy  tình thương yêu kỉ niệm ở Đức và ở CANADA  những mùa nghỉ hè thăm viếng nhau , gắng bó với 2 đứa cháu và thương em dâu nhiều hơn gấp bội  , khi qua Đức lần nầy trong tình trạng tim bị có chút vấn đề ,  đả có hẹn sau khi du lịch Âu Châu trở về , sẻ vào bệnh viện mổ và được phép nghỉ dưỡng sức đến đàu năm 2014 mới bình phục trờ về ngân hàng làm việc lại .

Photo


         Quyết định ủy quyền tặng lại phần di sản của mình từ ba cho em Ken xử lý chỉ xuất phát từ  trước ngày Giáng sinh , trong giây phút nhìn lại cuộc  đời  bản thân , của bàn dân thiên hạ người quen  , thấy   những người  dù có thành công đang trên đỉnh danh vọng , có khi  số phần củng sắp sẵn phải vội vàng rời bỏ dương  trần ở tuổi  thời đại  hoàng kim , ngẫm nghỉ sự đời bất trách đến với mọi người không phân biệt  sang hay hèn , nên  có ý  quyết định chính chắn lại những sự việc  đang vang víu với bản thân  chưa được xấp xếp ổ thỏa ,  thích đáng ,  và việc cấp bách nhất để giải thỏa vẩn là vấn đề mẹ thường trông đợi  từ bấy lâu nay  ,  phần di sản của ba để lại cho mình , bao nhiêu năm qua  giử nhà giữ cửa cho ba , bị mẹ trách , anh hai gầy la ,em Trinh  hờn óan, thật sự là một nổi  đau day diếc khó  nói nên lời , đến năm nay là năm tuổi của chồng củng lo lắng không ngừng cho đến bây giờ là cuối năm rồi  , thật cảm ơn sự ưu ái của  trời cao thương tình ,dành cho cả nhà được sống  những ngày bình yên ,dù có khi củng xảy ra một ít  chuyện bất  như ý , một lần tai nạn nhẹ về sức khỏe của chồng không đáng kể , củng mai mắn được mau chóng bình phục rất hay , mình vốn không phải là người ham vui  hay tham lam , củng không phải loại đàn bà đẹp biết yểu điệu thục nữ , làm đàn ông mê ly , hay mơ mộng xây nhà xây hồ trên cát , không biết làm thơ chiêu hồn dụ kị  những người đa cảm , được sinh ra chỉ làm một người tầm thường và rất thật tế ,  trời thương cho số phần được sinh  sống ở nước ngoài , được ẩn cư  trên núi  như sở thích  sống gần gủi thiên nhiên , lại  có thể cùng lúc nôi gương cha ông cố gắng  làm ăn lập nghiệp như tiền bối , đạt được thanh quả mỹ mãn ngoài sức của mình mong muốn , nhờ có công sức của chồng hơn 31 năm bên cạnh sánh vai cùng tiến cùng làm  , giữ  được lời hứa  năm xưa  đả  nguyện  trước mặt ba  khi rời khỏi quê nhà ,  kể cả  hơn 4 năm tình cảnh  vợ chồng bị biến loạn  , gia đình vẩn  sống được những ngày bình yên ,xuông xẻ , tình cảm riêng  tuy đả tự buôn xuống từ ngày nào ,để không còn biết hờn biết đau biết ghen biết khóc nửa   , đến bây giờ  như vẩn còn ẩn hiện quanh đây ,  vẩn  ngày ngày vợ chồng cùng chung nhau chia sẻ  mọi việc từ lớn đến việc nhỏ  , con vẩn  mỏi  ngày có cha bên cạnh  chỉ dẫn mọi đều cần thiết  trong cuộc sống  , ăn  những món ăn ngon của cha làm , củng  tự biết  bản thân mình không phải là người tham lam , không cần biết những ngày nầy có dài đến được bao lâu , đến lúc nầy phải thành tâm cảm ơn sự ưu ái của trời cao , phải biết cởi bớt ra những phiền muộn không cần thiết trong  cuộc sống ,  tự dưỡng tâm dưỡng tính cho cuộc đời còn lại  sống bình yên khỏe mạnh , như sự đền  đáp những ân huệ  đang có với gia đình ,  với núi rừng mình yêu thích , những cảnh đêm  trời không biết  tối đen của mùa trăng sáng hiền hòa , và những lần tình cờ bắt gặp mây bay  ngang ngoài cửa sổ đẹp như thế giới  thần thoại  trong nhân giang ,người tầm thường như mình có được cuộc sống đầy thành quả , được tiếp cận muôn màu giữa  người và giữa thiên nhiên yên tịnh như vậy đả là một ân huệ lớn nhất của hạnh phúc  đời người rồi . thật sự mỏi ngày đều  cảm ơn cuộc đời mình đang sống và đang có .


     Trưa hôm qua  hoàn  tất  thủ tục giấy tờ hợp lệ  gởi bưu điện qua cho em Ken , từ nay  để  em  toàn quyền xử lý phần di sản của ba để lại cho mình,  Vì Đó Là Em . là đứa con và là người em xứng đáng cho mọi người kính trọng và thương yêu hết lòng .

 
 

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen