Samstag, 14. September 2013

15-9-2013 Mùa Trăng Thất



      Còn mấy hôm nửa mới đến rằm tháng tám  ,mình đả mang bánh Trung Thu để sẵn lên các bàn thờ trên lầu dưới nhà ,năm nay mua được  bánh  trung  thu nhân hạt sen không có trứng , miễn đi nổi lo sợ ăn phải tròng  đỏ giả  . Mùa lể trung thu năm nay mưa  lất phất kéo dài  từ  hôm 11.9  đến nay chưa ngừng   , mưa  thu từng giọt trong mây  mù ảm đạm ,nhìn ngọn núi trước nhà luôn có khói mây bay nhè nhẹ lên lao , lòng bồi  hồi nhớ lại hôm đi  chơi với  gia đình em Ken ở Titisee ,  bây giờ vợ chồng em đả về đến nhà và đi làm lại được một tuần hơn rồi . Mấy đêm liền có mưa , mây che  phủ không thấy vị trí trăng và sao ở đâu ,vườn bier nhà củng dọn xếp lại gọn gàng  ,chỉ chừa lại một bàn  5 ghế cho gia đình thỉnh thoảng có nằng lên ngồi ngoài trời hưởng   gió và nắng   thu  .


         Mỗi độ  trung thu về , bắt đầu  nhận Email của người quen  ,bạn học chúc  nhau mùa lể được mỹ mãn , đoàn viên ,hạnh phúc , năm nay có thêm một group mới gởi chúc mình trung thu vui vẻ , từ một người hoàn toàn không quen biết gởi , tên mình bị liền  trong một group củng toàn người không quen biết ngoại trừ sư tỷ QML . thấy người ta ở VN sắp đến ngày lể xôn xao quá , hàng  bánh đủ thứ loại khiến thân tâm thật nhớ nhà , nhớ những lần mùa hè về thăm nhà tuy chưa đến tháng 8 âm lịch mùa trung thu , nhưng ba  cho người đặc  làm bánh bía đặc biệt từ Vỉnh Thơm và bánh trung thu đặc biệt không có trứng mang giao tận  nhà ,cha con ngồi ăn bánh uốn trà  nói chuyện thiên hạ sự rất vui . những lúc nầy ba hay dạy mình chuyện tướng số ,xem mặt biết người , nhắc lại chuyện thời gia đình còn nguyên vẹn ,mỏi năm trung thu có  gia đình ông Vũ ( có em là ca sỉ TP ) làm những chiếc bánh đặc biệt lớn hơn bánh thường mang đến biếu ba , bây giờ  cả nhà ông Vũ đả di dân đi Canada ở hơn 13 năm rồi . và ba  thì củng đả năm yên dưới lòng đất ,không còn cơ hội để cha con cùng nhau chia sẻ những câu chuyện buồn của đời người hay các món  ăn ngon với nhau nửa . Ba thường nói  tướng  mình có số ăn ngon , lần nào về VN  củng ăn được những món ăn đặc biệt như tôm càng dài to hơn đùi người ta , hải xăm trắng , cua  biển từ ghe Út bắt được mang về  cho .Mình củng trả lời ba là ở bên Đức mình có ông chồng không phải như ba không biết nấu gì hết đâu ,chồng con cháy tôm cua hay chiên cá với xốt cà lên còn  ngon hơn nhà hàng lớn ở đây nấu nửa , em Trinh thì nói ăn ngon  làm gì càng ngày sẻ càng mập  ,em  thích ăn cơm chan nước tương ,nhưng làm người phải ăn mặc thật model .ba  thì nói , biết ăn là biết hưởng phước ,nhưng trong thật tế ,hơn 33 năm ở Đức mình luôn lao tâm lao lực lo làm ăn ,còn em Trinh hết chồng nầy qua chồng khác , chỉ ngồi ở không ở nhà  ,không cần làm gì  ngoài xả hội hết ,em ở không nhưng càng ngày càng bệnh  , mình thì càng ngày càng khỏe , khỏe đến độ biết có hạng người  hàng ngày hẹn  rủ chồng ra ngoại tình , vẩn làm như không biết gì hết để chồng tự lo liệu , thật có khi củng muốn hỏi ba vậy có phải là phước hay không !!!


           
中秋节素材
最后,再一次祝你:

最后,再一次祝你:

           Bây giờ thì chắc lâu lắm mình sẻ không về VN nửa , củng không biết phải nói làm sao với người nhà bạn bè ,  câu chuyện gia biến giữ im lặng trong gia đình , chỉ vợ chồng hai con gái cùng chung chịu đựng được hơn 3 năm , đầu năm nay thấy em Trinh tinh thần đả không khỏe ,sáng chiều luôn bất mãn nhà chồng kể lể  mải với mình  chuyện má chồng chị chồng ,  lại tưởng em mang bệnh ung thư thật trong người như em hay nói không biết sống được bao lâu , nên mang chuyện buồn  riêng của gia đình ra kể cho em nghe , để em biết không phải gia đình ai củng thuận bườm xuôi gió như bề ngoài người ta nhìn thấy  chỉ một  mặt thành đạt , gởi cho em đọc cả thư tình của bà già  mất nết ngoại tình kia , viết cho chồng những  thứ lời nói quá xá ghê gớm từng khiến mình bị bệnh mửa hai tháng trời , làm tan nát cả  trái tim của một người bao  nhiêu năm vợ chồng nương tựa  cùng cam cộng khổ với nhau  , chỉ muốn nhắc nhở em nên quý trọng cuộc sống hiện tại ,có ông chồng Thomas vừa  hiền vừa tốt bên cạnh , cha mẹ chồng hay chị chồng đâu phải là kẻ thứ 3 xen vào tình cảm vợ chồng được đâu v..v, em  nghe và đọc rồi không biết tại sao , chắc  mỏi ngày không đi làm nên rảnh quá , mang hết chuyện gia biến của mình kể cho má nghe , kể cho em Ken nghe , em Ken và em dâu qua đây chơi liền , thấy vợ chồng vẩn sống chung vui vẻ vì nghỉa vì con củng rất an tâm , phía bên nhà má , chỉ nghe em Trinh nói một mặt ,không thấy cảnh sống gia đình mình hiện tại vẩn dung hòa , tưởng rồng tưởng rắn , má đả bất bình   giận hờn từ lâu đứa con gái không nghe lời má ký tên   , nay nghe  chuyện vợ chồng  mỏi ngay có người ra phá đám ,  nói qua nói lại thiệt là khó nghe , nghe rồi củng thật khó trả lời khó giải thích  cho em gái út  hiểu rỏ , đành im lặng cho  thời gian trả lời . đến đâu hay đến đó làm thin cho  qua chuyện .Tức quá  nói với chồng thì chồng bảo tại một mình chứ  ai bảo , thật sự từ  nhỏ đến   giờ mới có dịp  lọt vào hoàn cảnh có miệng mà nói không ra lời , một bụng hiểu biết nhưng giải thích không ra một  việc cho xuông  xẻ .

             
中秋节

        Tiếp theo hơn một thang nay   là những chuyện kỳ lạ  xảy ra trên internet ,có ông LNB ở VN , không quen không biết củng chưa học chung qua , tự nhiên mỏi ngày gởi 4,5 email chuyển tiêp riêng  cho hợp thư mình  ,chuyển  liên tục không thấy chán , rồi gởi các bức ảnh ông đang đi dự lể mãn khóa học ,sau đó là hỏi thăm chuyện gia đình  ,chuyện riêng tư ,mình phải  viết thư hỏi chị N Đ và chị QML , mới biết ông nầy đang làm việc cho một hãng ngoại quốc ở SG ,  biết mình từ group thư của chị Liên ,nên  nhờ chị L nói khéo giùm không thích  nhận thư riêng của ông ,củng không muốn viết  chuyện  riêng  với ông vì sự việc bản thân đả đủ phiền phức quá rồi ,  đến bây giờ vẩn mỏi ngày nhận 2,3, thư group toàn người lạ của ộng gời  ,thì kệ  gởi cả group thì có cái gì hay củng đọc ,không trả lời là được . Phiền phức hơn là việc hôm qua có người mạo tên chồng gởi thư cho mình , xài toàn tiếng Hoa , chồng mình chỉ biết chữ nôm ,làm gì viết ra được chữ Hoa ? còn làm pps ! xem kỷ lại xuất xứ địa chỉ , củng gởi từ VN , thật là hết ý kiến . Tự mình củng biết hoàn cảnh gia đình bây giờ rất khác thường ,nhưng mình nói với em Ken là mình sẻ không bỏ chồng , mà chờ chồng bỏ mình ,   thà người ta phụ mình thì mình sẻ sống được thanh thản tiếp tục con đường tự mình đi , còn mình đi phụ người ta trước , sẻ có lúc ân hận không có lối đi tiếp tục hay khó hồi đầu làm người  ,em Ken có hiểu hay không củng  không sao ,dù sao mỏi người đều phải sống cuộc đời của mình ,không ai thay thế được  . Có đều mình biết chắc là lâu lắm ,sẻ không về VN , không phải mình  xấu hổ vì chồng có liên hệ lại tình nhân củ ,chi là không muốn có sự ngộ nhận và đối mặt với người thân thương ,bạn bè  mà không nói được lời nào nên lời hay nên hồn .




 

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen