Samstag, 21. Juli 2012

21-7-2012 Mưa Trên Vận Người

             
                   


Đả mưa liên tục nhiều ngày  không ngừng , từ mưa lất phất đến mưa rào xối xả chuyển biến mấy bận trong một ngày , mưa khiến người ta nhớ đến nhửng khu lũ lụt có dân toàn nghèo khó cam cực sống thiếu thốn   được đăng trên các trang Blog chuyên làm việc từ thiện cứu trợ ở VN . Mưa củng khiến mình thầm nghỉ vận khí của năm nay thật hung ,chỉ  quanh quẩn trong người quen ,năm nay đả cướp mất đi rất nhiều mạng người .( chưa kể  tiểu bang  mình ở có 5 người Đức chết  vì sấm  sét  trong mưa ) .  Những đêm mưa củng khiến mình nghỉ đến còn  có bao  nhiều người quen đang  lâm cảnh gia đình sắp đổ vở ,sẻ có thêm bao nhiêu đứa con nít ,thiếu niên ,sắp phải  sống cảnh thiếu người cha  hay mẹ trong cuộc sống bất đắc vỉ . Trước khi con gái lên đường qua Thụy Điển nghỉ hè trưa chủ nhật ,có nói cho mình nghe là mẹ biết không , Liêm ( con trai lớn Dung  đang học ở kl gần nhà và nhà hàng cha mẹ ) viết cho con nhiều tin nhắn ,tháng 9 nầy  Liêm sẻ dọn ra ngoài ở riêng một mình ! mình không hỏi con lý do vì sao , ai củng có sẵn một dự tín ,khi cho rằng như vậy sẻ hoàn hảo trong cuộc sống cho cả đôi bên giữa con và cha mẹ .
 
 
Những lúc trời mưa thường khiến cho tinh thần một người vốn đả từng bị thương  ,dù lành lại củng vẩn nẩy xin ra  cảm xúc , củng như vết thương đả thành thẹo , tuy không còn biết đau nửa  ,mỏi khi bị nước rửa vào vẩn thấy rỏ rảnh rành vết thẹo thật xấu xí , thấy ghê , khiến phải cảm xúc đến sự cố của vết thẹo phải mang . Mưa củng vô tình  như thay cho nước mắt của nhiều sự bất hạnh trong nhân gian , nhắc nhở người  ta  còn có nhiều nơi  thứ ba ở thế giới nầy , đang có thậ  nhiều người  khổ sở ,giang nan ,bệnh tật không có phương tiện chửa  trị , những cảnh bần cùng không có lối thoát , thiếu từng miếng  ăn căn bản cho  cuộc sống .  Mưa củng khiến người ta hình dung như  nước mắt thay cho những người vừa bị mất đi người thân yêu nhất trên đời , như Thomas và Katarina vừa bị mất người cha thân yêu ,như Karin vừa bị mất người chồng  27 năm sống nương tựa  , hôm đi đưa tang thứ sáu ,6-tháng 7,thấy người của Karin thường ngày đả gầy bây giờ còn gầy thảm thiết hơn ,phải hai người dìu đi ra khu mộ phần  , Mưa củng là nổi  đau âm thầm của những người thân  quen xum quanh  tam ca T- V-Đông , khi  bất ngờ phải chấp nhận cái chết quá đột ngột vào tuổi trung niên .
 
Ai củng biết nói câu sau cơn mưa trời lại nắng , có ai thật sự trải qua  cảm giác chịu  đựng   trong cơn mưa để chờ đợi trời sáng ,thì sẻ hiểu được nó khó qua đến cở chừng nào  ? , trong đó  có sư nguy nan của sấm sét rình rập ,của vi trùng cảm lạnh xâm nhập thân thể  hầu tàn phá sức khỏe , có ai đích thật đi qua  được  đoạn đường gian nan trong mưa bão đời người ,mới thật sự thấy trời nắng sáng thật  đáng  trân trọng ,quý  báo  đến cở nào ..
 
Đêm qua mưa dai dẳng không ngừng ,thức đêm  đến gần 2 giờ sáng  , đứng nhìn ra cửa sổ một màu tối u ám cả không gian , thấy dưới chân núi vẩn còn mấy ánh đèn vàng lấp lánh trong mưa đêm , một cảnh bình yên của thế giới trong mưa . khản khái nghỉ đến  đời người không phải lúc nào ai củng được sống đến tuổi 84 như dì tám thật có phước ,  mỏi ngày còn có thể đi dạo quanh rừng , nói chuyện minh mẩm ,lịch sự , có khi củng lẩm cẩm giữa tiếng Việt nói không rành xen kẻ tiếng Đức nói củng không đúng giọng , còn biết đến ngày sinh nhật phải có buổi tiệc mời đủ mặt người quen  đến tham dự cho vui vẻ , dù chồng Pháp chết cách đây đả  57 năm , sống nơi xứ lạ quê người ,cô thân không biết tiếng ,không được đi học như người thường ,  dì vẩn nuôi ra ba cô con gái nên thân ,  tốt đẹp , còn  được con rể đáp nghỉa  bằng cách dẫn về VN tìm lại thân nhân sau 49  năm xa cách . có lẻ cuộc đời cam go nước mắt của dì tám  đả khiến thân tâm dì bây giờ nhìn đời cởi mở , sống cách sống của những ngày tháng còn lại luôn là một màu xanh trong thiên nhiên ,xanh trong màu nắng nhẹ  ,Thế sự là Thế  ,Nhân Sinh Củng Thế .
 
Không biết đả từng đọc qua một câu triết của ai rất hay nhưng đả quên đọc ở nơi nào  , đại ý  dạy người ta  dù nước trong hay nước đục ,con sông vẩn trải , dù cây cao hay cây thấp ,cây sang hay cỏ dại ,lá vẩn màu xanh và trổi lên hướng cao , Sinh Mạng Con Người củng thế ,Cuộc Đời Củng phải Thế .
 
Thế sự buồn phiền  đếm không hết , lật trang sách ra đọc lại  Ngủ Thuật trong Dịch Kinh , trong Sơn , Y ,Mạng , Tướng ,Quẻ thì trời đất đả  ưu tiên  ,  ban  cho mình trong quá khứ thời giang dài sống ẩn trong hơn  hai  mươi năm  ,có cơ hội tiếp xúc và học được 2 môn Quẻ và Tướng theo sở thích , dù tuy chưa phải rành mạch hoàn toàn , bản thân và cả nhà củng được cư trú  nơi thâm Sơn , hít thở không khí trong  lành  , sạch sẻ , tiếp nhận cận kề với sơn thủy thiên nhiên ngày ngày tháng  tháng , sau gia biến còn  vì giữ gìn sức khỏe bản thân tình cờ phải học cách tự cứu mình khỏi phải luôn bị ói mửa qua  đường lối Akupressur  , củng đả giữ được sức khỏe tốt hơn người thường cho cả nhà hơn hai năm nay ,  tự nhủ  thật sự không nên  vì thế sự nhân tình , hoàn cảnh xum quanh sinh lòng    phiền muộn ,  buồn  đau để hại đến sức khỏe ,sẻ  có lỗi với đất trời  , cha mẹ . Trước khi đi ngủ tự hứa với lòng sẻ côi nhẹ mọi việc trên đời nầy mọi sự đều như là  nghiệp duyên ,  như sinh sinh diệt diệt trong  thiên nhiên ,mỏi một ngày dù trời mưa hay trở  gió  ,đều cố gắng thản nhiên  nhận lấy và côi  nhẹ như màu nắng  mùa xuân ,nhẹ như khói bay qua làng gió bay khuất lên không trung ,  được làm người và được sinh sống ở một quốc gia nhân đạo ,văn minh giàu có ,  thật sự như đả tu thân từ  ngàn kiếp trước ,không có mưa gió gì đáng kể  là tổn  thương hay thương hại được đến tinh thần  hết ,  khi trời nắng lại ,mình sẻ đi một vòng rừng núi , làm những gì mình đang thích  làm ,  học thêm thật nhiều hai môn Y và Mạng , cho  đủ trình độ hiểu  biết nhiều thêm về  Ngủ Thuật .
 
 
Dì Tám ,theo chồng Pháp rời khỏi VN năm 1954 ,chồng mất năm 1955 .năm nay đả 84 tuổi ,vẩn còn khỏe và yêu đời , mỏi ngày  đi dạo rừng núi đều đặn .
 
 
 Cô gái  út Alice nầy của dì Tám từ lúc  ra đời đả không gặp được  mặt cha  lần nào .
 

Món chả giò VN và Phở xào mình  đặc biệt làm tặng cho dì Tám buổi sinh nhật 10-7-2012 ,khách chia nhau ăn hết trước nhất .
 
 

Bạn thân của con rể dì Tám , ai giựt được người  nầy  về làm chồng sẻ thật  có phước lớn , là người  đa tài  ,thông minh tháo giác ,lại xiêng năng cần cù , biết  đàn ,ca hát , nấu ăn ngon   , sửa nhà cửa khéo tay , thông xuốt ngành điện , giỏi kỷ thuật sửa chữa PC và trang trí website   , biết vỉ quà vi quý , biết cách chu toàn trung dung nhau trên mạng  ,trải qua nhiều năm ẩn cư  trên rừng núi , tuổi  tuy  sắp lục tuần , nhưng luôn luôn bị người ta nghi vấn đang trong  tuổi chưa đến 40 , là người lúc nào củng nhu mì , ôn hòa ,trọng nghỉa khí . còn có tài lái xe đi bất cứ nơi đâu nước nào củng không sợ lạc đường .
 
 


 

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen