Donnerstag, 7. Juli 2011

7-7-2011 Cảm Nhận Nhân Sinh





*****Khởi sự Thực Hành
 
Tháng 7 rồi ,trời bắt đầu có nắng lại ,tối qua sau 22 giờ đống cửa tiệm trời vẩn còn sáng ,mình đến nhà  bà Anastasia như đả hứa để thực hành lần thứ hai Akupressur những điểm quang trọng trong thân thể  giúp  ổn định giấc ngủ ,chỉ dẩn theo sách cho bà ấy xem có thể ngủ ngon lại được hay không ,sau 17 năm mang bệnh mất ngủ phải  dùng thuốc rất khổ sở hàng đêm , người đàn bà Đức nầy đả trên 60 tuổi ,tính tình rất khó chiụ ,16 năm làm thực khách chưa bao giờ thấy bà ấy cười ,ốm thật ốm đến như không giống người đàn bà  Đức ,tinh thần luôn  nghỉ về quá khứ, bực mình bất đồng  với con trai , con gái ,con dâu ,cháu nội ngoại hiện tại ,nên ở riêng một mình trong căn hộ nhỏ ngăn nắp sạch sẻ , đầy đủ tiện nghi ,nhưng trong người lại luôn luôn có một tâm trạng không thoải mái , tự buồn như mắc  bệnh trầm cảm ,là khách quen  đến nhà hàng mình đặc đồ ăn đả trên mười sáu năm  chưa bao giờ thấy bà ấy cười một lần nào ,cuối tháng sáu đi đám tang ông Fischer với bà ấy ,tình cờ nghe bà  than mất ngủ từ 17 năm nay sau khi chồng mất ,mình củng biết tính bà ấy rắc rối khó khăn lắm , nên mới không ở được với con cháu ,nhưng vẩn nói cho bà ấy biết là  có học qua môn Akupressur ,có thể  trị được bệnh mất ngủ chỉ cần xoa nắng 6 nguyệt đạo trong người thôi, rất dể dàng  ,nếu bà muốn tập mình sẻ chỉ lại ,cùng nhau thực hành vài lần cho bà thông thạo rồi tự làm lấy ,không có tác hại phụ gì hết , sau khi giao định ,thứ hai tuần rồi , sau giờ  đóng cửa tiệm ,mình đến chỉ tường tận từng điểm một cho bà ấy hiểu  ,ghi lên giấy trắng vị trí các điểm nguyệt viết ra bằng con số cho bà dể nhớ , như nguyệt Bách Hội trên đầu là số 1 , Thần Môn là số 2 ,nguyệt Nội Quang là số 3 ,  Thái xung là số 4 , Tam Âm Giao là số 5 ,Túc Tam Lý là số 6 , từng chỗ một vừa xoa vừa giản lại cho bà nghe tỉ mỹ  ,thấy chân phải của bà nổi đầy gân xanh , như bị xưng trên làn da ,chỉ thêm cho bà tự xoa vào hai đường sau bắp chuối là Ngoại Quan , gân chân sẻ từ từ dịu xuống và lặn xuống thịt không bị xưng tiếp tục ,( sở vỉ mình biết cách  nầy là do thường xoa  bắp chuối chân cho chồng nhiều  tháng nay cho khỏi bị nhức chân hay tê chân ,phát hiện làng da chân của chồng bây giờ thật mịn  và bóng  , những sợi long chân cứng như chỉ bây giờ không còn cộng nào nửa hết ,những cái thẹo mang từ trại cải tạo bây giờ củng mịn theo da được thoa kem  ,không để ý kỉ không ai nhìn ra  thẹo .) cho nên biết luôn được khi máu  chạy điều hòa ,thì da thịt sẻ đẹp lại như được tạo ra da mới .
 
Tối qua sau hơn một tuần trở lại thăm bà , khi bắt tay của bà cảm thấy không bị lạnh như  lần trước ngoài trời 34 độ mà hai bàn tay bà luôn mát lạnh  , lúc cùng nhau thực hành thêm một ít nguyệt đạo mới ,phát hiện những sợi gân chân bên phải đả lặn xuống da thịt không còn nổi cộm trên da   như  lần  trước  nhìn  thấy  nửa ,  từ 22 giờ 30 đêm đến 23 giờ 30  trong  một  tiếng đồng hồ mình đả thấy thái độ khi bà nói chuyện với mình , tuy củng còn cằn nhằn mấy chuyện lặc vặt nhân sinh nhiều thứ thiên hạ sự ,nhưng  đả tươi cười được mấy lần ,đây là lần đầu tiên sau 16   năm  làm  thực  khách  của  mình  , mới  có  dịp  nhìn  thấy  nụ  cười  tươi  như  con  nít của bà khó tính nầy , trong người bà nhất định đả khỏe hơn 10 ngày trước nhiều lắm , nên mới có những nụ cười hiếm hoi được nhìn thấy vào  đêm qua ,  lúc ra về mình vẩn chúc bà được ngủ ngon ,căn dặn phải tự mình xoa nguyệt 1 ,2,3,4,5,6 thường xuyên cho dể ngủ , hẹn tuần sau có rảnh sẻ trở lại thực hành chung với bà tiếp tục , nhìn thấy nụ cười hiếm hôi luôn nở trên môi của bà và  gật đầu ja ja lia lịa ,trong lòng mình tự nhiên cảm thấy vui quá trời  ,nhớ đến lời căn dặn bài cuối   của thầy 張釗漢 thuyết trình ,là học viên  sau khi học song cảm thấy đả thụ được nhiều ích lợi qua chương trình giang huấn trên Internet, hãy chia sẻ và giúp đở cho những ai đang bị đau khổ vì đau nhức ,giữ gìn học liệu cho thế hệ mai sau tiếp tục học hỏi,hai tuần nay mình đả bắt đầu thực hành với một người ngoài khác chủng tộc ,sau khi tự chửa khỏi cho bản thân  khi 22 tháng trước lúc  gia biến bị mắc phải  chứng bệnh mất ngủ , nhức đầu ,bệnh trầm cảm luôn phải  mắc mửa mỏi khi vào trang HQPD đọc bài  ,nhìn thấy mấy cái tên đủ thứ biến hóa d8a2n ông đàn bà lên nhẩy múa  thật ớn da gà  của con quỷ phù thủy già đôc ác khia đăng trên mạng , mùa hè nầy còn giúp được cho chồng khỏi bị dị ứng phấn hoa trong mùa dị ứng gai gắt nhất, tóc giữ  được đen bóng ,bây giờ pháp hiện thêm da tay và da chân của chồng thật min màng  dù dẫn là màu da nâu sậm , bao nhiêu thành tích từ hai vợ chồng làm mẩu hơn 15 tháng nay đạt được thành quả tốt hơn tưởng tượng , là một nguồn  cam đảm cho mình  bắt đầu thực  hành với người ngoài một cách đầy tự tin ,nhân ái .
 
Mình chọn một người khó tính nhất để thực hành môn  học đả theo hơn một năm dài , vừa muốn thử xem nó có thực dụng tốt  được trên cơ thể người Đức ,như có thành quả thật tốt đẹp  trên cơ thể người Á Đông hay không , vừa muốn thử thách khả năng chỉ dẫn của mình với một người khó chịu nhất với mọi người xum quanh trong xả hội , hầu tự biết khả năng hiểu biết và giao tiếp của mình  với những người đang bệnh và đau buồn vì nhức nhói  ,thật vui mừng khi nhìn thấy tâm trạng bà Anasrasia có biến chuyển tốt, biết cười tươi  , cơ thể củng có một ít thay đổi ấm lại khi làm theo những gì mình chỉ dẫn , có lẻ cái quang trọng nhất , vẩn là tinh thần bà ấy tự cảm thấy bà khó chịu như vậy ,vẩn có một người chịu ngồi chỉ dẫn bà những chuyện có ích cho sức khỏe riêng  bà sau một ngày  làm việc nhà hàng cực nhọc  , còn nghe luôn bà cằn nhằn nhiều chuyện trên trời dưới đất đâu đâu những người mình chưa bao giờ biết mặt đang ở  xa xôi .............những chuyện của thiên hạ ,vô bổ vô ích mình nghe qua rồi hay quên liền sau đó không nhớ gì hết , mục đích của mình là chỉ cần làm được  1 chuyện tốt cho  người đả chiếu cố nhà hàng mình nhiều năm qua , có thể làm  được ngủ ngon sau nầy không cần xài thuốc ngủ hàng đêm ,sức khỏe tốt hơn hiện tại ,thì củng là  lúc tự mình cảm thấy   vui  mừng khi biết được  đả không uổn phí  thời gian 15  tháng  trường  thức  đêm  theo  học với một  tinh thần  thật khổ sở ,quyết tâm ,  đả nghiềm ngẫm mỏi vị trí  nguyệt đạo với chính bản thân mình ,từ rất bở ngỡ lúc ban đầu cho đến thuộc lòng như bây giờ , còn được chồng mang thân thể ra cho mình làm mẩu nhiều ngày nhiều tháng để thực tập , cuối tháng sáu năm nay ,mình đả bắt đầu ứng dụng môn học vào người ngoài xả hội như câu ngạn ngữ trong sách đả dạy , Học Duy Chí Dũng , làm một người luôn luôn  có lợí ích cho xả hội ,thì sinh mạng dù ngắn hay là dài ,vẩn  là đả tạo được  niềm tự hào cho tổ tiên và dân tộc  .

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen