Mittwoch, 25. Januar 2017

25-1-2017 Tết Ta Đến Giữa Mùa Đông Lạnh







     Đả là 28 Tết  của cuối năm Bính Thân rồi ,Châu Âu  2 tuần nay bảo tuyết hoành hành , giá lạnh của thế kỷ khiến dân chúng  sống ngày và đêm  trong khí hậu từ 3,4, đến 20 trừ độ âm  , củng khiến nhiều người ở đông âu bị lạnh chết , đến hôm nay trời bắt đầu có lại  nắng ,khí lạnh bớt dần dần , dự báo thời  tiết  đến cuối tuần nầy  miền trung Đức sẻ  lên được 10 độ ,  hôm 13 -1  bảo tuyết từ Bỉ thổi sang trung phần , nửa đêm   thức giấc nghe tiếng gió thổi từng cơn từng cơn như tiếng  hú của bầy khủng long con trong phim tiền sử đang đối khát  , la hú tìm người thân  , ra phòng  trống  nhà trên dùng làm phòng tập  thể thao nhìn qua cửa sổ , cảnh vật bên ngoài không còn đẹp thiên nhiên như mọi khi , trăng tròn dưới một màu trắng  đục phủ  lung linh huyền ảo , không gian trước mặt không ranh giới giữa núi và trời  , những lớp tuyết phủ trên cây bay theo hướng gió  , thân cây củng cong theo hướng gió , nhịp theo tiếng hú từng cơn vọng về , như thiên nhiên đang  nổi giận  , gào thét ,  tàn phát mọi vật  chất của  nhân loại tạo ra   , xảy ra đúng vào ngày 13 của thứ sáu  , xem tin tức ,  , những  đường  bên cạnh rừng không thông được  xe , quanh vùng núi có nhiều cây to bị ngả ngang , sân bay Frankfurt bị quỷ  120 chuyến bay lên xuống , nhiều tuyến  xa lộ cao tốc bị cản không cho dùng , phía bắc  của  tiểu ban Hessen, có 5 căn nhà bị bay tróc nóc  , sụp lún một bên tường ,nhìn trên màn hình  thậtthê thảm , càng khiến dân Tây Phương tin vững hơn con số 13 là số xui xẻo  , trong tuần ngày 13 lọt vào vào  thứ sáu thì càng ghê gớm đáng sợ hơn   ,  ngược với người Á Đông  côi con số 13 là số Hên ,số Tái Sinh .

          




    Vài ngày sau không phải ngày 13 của thứ sáu ,ở miền trung nước Ý  một thị trấn  vừa bị bảo tuyết còn bị thêm động  đất   tái diễn , một nơi gần đó do  bảo  tuyết  khiến tuyết  lở ( Lavinen ) từ trên núi tràn xuống chôn vùi nguyên  ngôi biệt thư Hotel và 32 người đang sinh hoạt trong nhà , đến hôm nay 6  ngày đả qua đi , đội cứu  trợ  chỉ mới đào ra cứu được 9 người  ,vẩn còn 23 người đang bị vùi trong đóng tuyết có thể sẻ chết dần vì đối , lạnh …… , năm 2017 thật sự không phải là năm hạnh thông cho nhân loại nói chung ,Âu Châu nói riêng , chưa nói đến chiến tranh có thể  xảy ra trong tháng 6 nhuận nầy như lời giải  tiên tri hay không , khi Tôn Ngộ Không tái thế  là một thương gia chưa từng  biết chính trị lên nắm quyền  tồn vong an nguy của nhân loại , lại còn chưa bao giờ ném qua mùi vị đói khát không  nhà  nương tựa trong cuộc  sống , như huyền thoại  đả đăng quang  lên làm tổng thống một đại cường quốc , tân nội các tập  chung các  ông tỷ  phú  ba ngành thu tóm quyền hành , cộng thêm đứa con rể người Do Thái mới 25 tuổi  làm cố vấn đặc  biệt   ,chắc chắn thế giới sẻ có nhiều biến động  , nước Đức mình đang sinh sống  và các nước đông nam Á củng sẻ  phải hứng chịu nhiều thiệt thoài và hệ luy nhất ,  ông chủ chương mọi thứ nhập vào sẻ bị tăng thuế hơn 1 phần 3  , mọi thứ sản phẩm  phải làm tại bản quốc , cho người bản quốc xài , giá cả mọi thứ sẻ leo thang , vì đồng lương Mỹ và tốc độ làm việc la cà kiểu Mỹ , dân nghèo sẻ càng nghèo thêm  , tạo ra xả hội  hổn loạn ,bất mãn , cách duy nhất để chạy trách nhiệm là tạo ra chiến tranh , tạo ra tinh thần dân tộc hùng mạnh , có lý do  tiêu thụ các vũ khí đang có ,đánh cho tan hoan một lần nữa rồi bắt đầu kế hoặch cho vai viện trợ ,tái thiết các  nước bị chiến tranh tàn phá , kinh tế sẻ phục hồi lại  dần dần như sau đệ  nhất ,đệ nhị thế chiến , một vòng lẩn quẩn khi kinh tế  bị kiệt quệ phải đi đến phục hưng , người ta đả tạo ra bao nhiêu tội ác bằng phương thức chính trị ……… để một nhóm người chuyên đầu tư kinh tế làm chính trị thì càng đáng sợ hơn ……….

                   



                Những ngày cận Tết , thường khiến người ta trầm lặng hơn , hay nhớ nhà , nhớ người thân , nhớ kỷ niệm thời thơ ấu , từng con phố  đả đi qua , chợ hoa cuối năm , Tết năm nay thật không  có chút vị  mùa Tết  , cây  xum quanh nhà vẩn trơ trụi , ngoài sân  phủ đầy tuyết lạnh lẻo , những ngày gần Tết , đả mấy lần nằm mơ thấy bóng dáng của mẹ  , mắt mẹ không được vui , mẹ  không nói tiếng nào ,đứng lặng lặng nhìn…………………….đêm qua  nằm mơ thấy  một mình một thân đi trên con đường quen thuộc thời niên tiếu  , không mang hành lý  kềnh càng như mọi khi về thăm nhà , đi thẳng vào trong phòng giữa nhà  thấy mẹ đang đưa vỏng , bên tay trái có bồng một bé trai , trên vườn nằm 1 hài nhi nhỏ đang cười ,mình ngồi xuống nắm tay mẹ ,nói câu xin lỗi  mẹ , đả không làm theo ý muốn của mẹ nhiều năm nay , nước mắt chảy liền hồi  , Mẹ củng khóc và nói với mình mẹ mắc nợ đời  2  đứa bé , đứa trong tay cùng nằm trên vỏng ,đứa nằm trên giường đang nheo mắt cười , tên  Kim  Cáo và Kim Chư, đang khóc theo mẹ thì thức giấc ,hai mắt và mặt vẩn còn ướt từ nước mắt  đả khóc trong giấc mơ , lâu lắm rồi phải gần 7 năm ít khi  khóc  nửa  , bây giờ khóc trong giấc mơ cùng với người thân nhất của mình , trong giấc mơ mẹ không trách mình câu nào như ngoài đời , mẹ chỉ nói còn thiếu  nợ tình ở nhân gian .  Mẹ là người mẹ không khổ  thân nhưng khổ tâm với cuộc đời muôn mặt , mẹ đã giận  hờn khi mình không chụi ký tên ủy quyền cho mẹ để bán căn nhà tổ , củng như em Trinh đả giận hờn mình khi mang giấy ủy quyền làm sẵn  từ VN trở qua , đặc trước mặt mình bảo phải ký tên vào để em gởi bảo đảm về cho mẹ giao cho luật sư làm việc , mình nhất định không ký ,  tội nghiệp em rể Thomas  lần đó chỉ là đi cùng  em  Trinh mang giấy tờ qua nhà hàng thôi , chuyện không mắc mớ gì đến em rể mà mình  tức quá không cải với em Trinh ,lại quay ra lấy tiếng Đức chưởi cho Thomas một chập dài  ,bảo nó qua nhà ba má nó kêu ba má nó bán nhà của chị em nó đang ở đi , tự nghỉ xem thế  nào …, em rể  rung quá xua ty lia lịa  nói không biết giấy đó là  ủy quyền giấy đồng ý bán nhà ,lẹ lẹ chạy ra vườn bier đứng chờ em gái ngoài đó , không dám cải lại mình câu nào hết .

        



       Mẹ sợ sau khi mẹ mất đi ,nhà cửa không chia được cho hai con trai phần lớn  và các con gái , đả bao nhiêu năm trôi qua rồi ,mình chưa bao giờ kể  cho cha mẹ  biết cảnh tượng  ngày mình  mang thai con gái lớn hơn 6 tháng vẩn chưa làm đám cưới ,  bị anh hai và em Trinh kêu ra khỏi căn nhà xả hội mướn cho chị em ở Hfheim  , ngồi một minh ngoài nhà ga Hofheim  , không hành lý  , túi không tiền , củng không biết  đêm đó sẻ ngủ  nơi đâu ,  chỉ mong em  hay anh mình chạy theo ra ga tàu gọi mình trở vào nhà  ,chờ hoài không thấy ,  củng không muốn đến ở nhờ nhà bạn bè qua đêm  ,tình cảnh đó thật đau khổ và thê lương , củng mai xứ Đức nầy có bộ xả hội , lúc nào củng mở rộng cánh cửa giúp đở người sắp đi đến bước  đường cùng , ông trưởng phòng xã hội ,củng tên Thomas , thấy mình bước  vào phòng xin gặp và nói không biết đêm nay ngủ ở đâu vì bị em gái kêu ra khỏi nhà ,  đả kéo dài thời gian làm việc trễ hơn 2 tiếng đồng hồ để tìm cho ra được một  căn hộ trống ngoài  cánh đồng măng tây của tp Lpheim , đích thân lấy xe đưa mình đến đó giao cho bà chủ nhà , giường  ,bếp  có sẵn ,ông bà chủ nhà mang mền ,ga ,gối xuống lầu  thay cho mình để được ngủ liền vì quá mệt ..,, nổi đau đó mình thật sự không muốn xảy ra lần nào nửa cho em Ngọc , nên không đồng ý ký tên cho bán nhà  ,chỉ muốn mẹ  để nhà cho em Ngọc ở , có thể mưu sinh trong môi trường  người quen cùng dân tộc , có  được sự  che chở với nhau sau nầy  khi Mẹ mất , chuyện diễn biến đến bây giờ ,làm sao ai ngờ được , biết trước được sẻ như thế nào ... ,và rồi 3 năm trước mình củng làm thủ tục đầy đủ , ký hết mọi giấy tờ sở hữu của mình cho em Ken ở Canada , để chứng minh cho mẹ và anh hai ,em Trinh biết , mình giữ nhà không phải có lòng  tham di sản của  cha mẹ , củng không muốn để em Trinh tạo thêm nhiều lời nói không thật mang tính nặng nề tổn thương giữ mình và mẹ , sau lần em Ken lớn tiếng nói mình tại sao nói mẹ như vậy như vậy ,  mình đả đính chính với em Ken mình không có nói những lời như vậy ,ai nói  như vậy tự sẻ mang đầy tội vào than , mình tự  kêu trời giữa đêm khuya không người , lòng đau như bị kim chit , những lời nặng nề hổn láo như vậy , sao em Trinh có thể đặc  ra được du oan là mình nói  , khiến mẹ giận  thấu trời xanh đứa con gái đả không  chịu nghe lời ký tên ,còn hổn láo trả đũa …Mẹ là người mẹ mình luôn thương mến trong lòng , nhưng mình  có cách sống  và nhìn riêng của mình . 

                      



       Vì căn nhà của cha mẹ , chị dâu dạy anh hai mắn mình  trong điện thoại , mình củng đâu có nói cho mẹ nghe , bao nhiêu nổi buồn  đau khổ từ hơn 7 năm nay ,   khi gia đình  bị người ta phá hoại , đến chồng bị tai nạn , phải mổ đi mổ lại đến 6 lần  trong năm con Ngựa , mình cô đơn lắm ,buồn lắm ,củng không dám nói  hay than phiền cho mẹ nghe tiếng  nào , mỏi ngày lẳng lặng làm việc ,lặng lặng cầu nguyện ,  luôn tự mình an ủi , rang cầu nguyện đi ,mình không làm  đều gì ác ,Trời  giúp mình đi qua từng đoạn khổ ải  ,kệ đi  ,mọi việc rồi sẻ qua , không sao đâu , nổi đau nào lên đến hể cở rồi sẻ trở xuống lại , sẻ không còn  thấy đau nửa , hãy  tự cường  đi,  để chứng minh cuộc sống luôn có gia trị dù thế nào đi nửa ,  nếu mình sinh bệnh hay có gì ,  là trúng kế độc của hạng thúi nát như cứt trôi sông mong muốn ,  những câu nầy đả theo mình nhiều năm trong tâm trí , đả có lúc mình nghỉ , nếu như giống Dung  có mẹ bên cạnh  ,chắc  mình sẻ ôm chặc mẹ khóc một lần cho thỏa mãn  sự chịu đựng bây lâu nay , bởi vì con gái mẹ  củng làm băng xương bằng thịt ,có máu có hệ thần kinh biết đau biết buồn ,  nhưng mọi ngày trôi qua như mọi ngày , mình vẩn nín thin không nói gì  hết . Củng chưa  lần nào đính chính với mẹ lời nói của em Trinh nói là nói láo , tại vì minh biết người mỏi ngày nói điện thoại  về VN 3,4 tiếng đồng hồ với mẹ là em Trinh , nguồn vui tinh thân của Mẹ , từ nhỏ ,mình đả quen chịu đựng rồi ,có chịu thêm vài chuyện buồn nửa  củng không sao . không phải cổ nhân đả nói ,Thanh Dả Tự Thanh hay sao , tranh cải càng làm cho người ta đau them , có những chuyện tuy không nói ,thời gian tự trả lời  thay ,có những việc làm không cần minh chứng ,  Thiên Biết ,Phật Biết Đất Củng  Biết . Ba mình củng từng day ,làm người không làm  đều  đen tối ,nửa đêm  đi đứng không sợ ma .

     



        Tết  sắp đến rồi , Tết năm nay mồng một nằm trong ngày thứ bảy ,nhà hàng phải mở cửa bán ,nên Tết củng bình thường như không có Tết , ngoài việc mua đủ thứ bánh trái cúng , củng  không tổ chức mời khách nào đến ăn Tết ,  con gái nhỏ mới về nhà  ăn Tết Tây 2 tuần ,bắt đầu trở vào trường học lại , bên cạnh  học còn phải  đi làm phụ ở đài truyền hình RTL kiếm thêm tiền  bỏ túi   xài , năm nay nhà đón Tết chỉ 2 vợ chồng hoạnh quẻ , củng có lúc Tết  không có con cái ở nhà như Tết năm  nay .






Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen