Dienstag, 15. Mai 2012

15-5-2012 Cảnh Tùy Tâm Chuyển



两个黄鹂鸣翠柳,一行白鹭上青天.
窗含西岭千秋雪,门泊东吴万里船.

Hôm nay  trời không đẹp ,mây u ám che khắp bầu trời ,mới hai ngày trước thời tiết  còn nắng hừng hực như giữa mùa hè , hôm nay cảnh và người hình như đều có chung một cảm giác như nhau .
    
  Bó Hoa Hồng có hoa  trắng thật to gắng thêm  hình một quả  tim của chồng mua thay cho con để tặng mình ngày  Nhớ ơn Mẹ  vẩn còn tươi tốt , cùng với hoa Tuplips màu đỏ  để chưng trên bàn lớn trước bar nhà hàng màu vẩn rất đẹp   , chậu hoa kiển Thanh Long của cha Hải mang tặng hôm chủ nhật  ,có 18 đoán  hoa búp màu hông tím vần chưa nở ra hết , cùng với chậu Lan  có rất nhiều búp và đả nở 16 cánh hoa lan ,  một bức tranh sơn thủy vẻ hai chùm hoa đòa đang nở rộ với nhánh cây thật mỹ thuật của con gái nhỏ vẻ tặng  ,viết lên hàng chữ bằng chữ Hoa ," Ngày Lể Mẹ Vui vẻ " mang đến cho mình hai ngày nay một niềm vui rất dìu dợi , êm đẹp . Tâm trạng mang đầy tình thương ơn nghỉa với những người thân quen đang sống chung và người quen xum quanh  ,thật bất ngờ  niềm vui đó củng qua đi rất mau .
Hôm nay làm một chuyện mà có lẻ người ngoài thấy  mình là quá ngu dại ,nhiều chuyện , làm tổn thương cả chính mình, nhưng cho đến bây giờ vẩn thấy là nên làm và không thấy hối hận .



       Ít khi ,và hầu như chưa có lần nào  mình đả làm việc gì rồi cảm thấy hối hận , ta  vẩn luôn theo tôn chỉ suy nghỉ rất nhiều lần  phải và trái ,thiệt hay hại  trước khi quyết định một việc gì với ai , nên chuyện mình góp ý với  Dung tối hôm qua về việc tiền buôn bán của nhà hàng Dung nên để chung và rỏ ràng ,  Sáng nay khi em chồng Nguyên gọi điện đến máng vốn , hỏi chồng là  mình đả nói gì với em Dung tối qua , khiến  vợ chồng  hôm nay phải đóng cửa nhà hàng không bán buôn gì hế . mang đến câu chuyện  hai vợ chồng cải giả nhau một trận lớn tiếng  ,sau mười mấy hai mươi tháng tịnh tâm không còn cải giả lần nào nửa  vì con  già  tình củ thúi tha hết thời kia đang ngày ngày làm hề trên HQ.

Nguyên gọi điện có ý  trách anh ruột ,vì sao đả nói chuyện riêng  tâm sự  mà chồng lại nói cho mình biết để mình nói lại với Dung ! hoặc muốn nói cho chồng biết mình là kẻ học chuyện ,đả làm hại tâm trạng và hoàng cảnh sống của hai vợ chồng họ , kể   từ tối hôm qua ghé nhà mình mang đồ lên hộ đến hôm nay thì nhà hàng họ đóng cửa không bán .

Thật ra chuyện Nguyên nói với chồng ,Dung bán Bobble tea rồi cất  tiền riêng ra cho má và dì bảy mang về VN xài  ,chồng không có nói cho mình biết ,mà là tuần trước thứ ba ,khi Nguyên gọi điện lên tìm chồng nói chuyện ,muốn mời vợ chồng xuống ăn óc ,sò mới mua từ Forbach biên giới Pháp về , mình là người nghe điện thoại ,sẵn dịp  chồng còn ở trên lầu mình  kêu chưa  xuống kịp ,nên khuyên Nguyên thôi đừng về Vn ,ở lại làm với Dung cho có tình có nghỉa ,khi  nào về thì cùng nhau về .Nguyên trả lời ,không phải ,em với nó không có gì ,em chưa  về là vì chưa có tiền nhiều ,về mà mang ít tiền quá về làm gì .
nghe câu nầy song mình  thật như lặng cả người xuống nước lạnh ,giao điện thoại qua cho chồng để hai anh em nói chuyện với nhau một hồi lâu ,rồi hai vợ chồng mới láy xe lên đỉnh núi Erb , đi xem cảnh cây  lá mới trổ dọc hai bên đường núi và chụp ảnh màu xanh mướt mới của  lá cây , trong khi láy xe ,mình có nói với chồng về chuyện Nguyên vừa mới nói chuyện với mình ,câu nói đó giống như không còn tình nghỉa gì với Dung nửa ,và củng nhắc lại cho chồng biết ,nếu Nguyên về VN một mình ,chắc chắn sẻ xảy ra chuyện ,bởi vì cả họ hàng ai ai củng biết Nguyên đang cặp bồ với  cô cháu gái của em dâu thứ 8 ,từng qua Đan Mạch du lịch ,và  đả trở về VN , đang  chờ tìm cách trở qua , cô cháu gái của em dâu  vừa mới 24 tuổi ,thua tuổi nguyên phân nửa , củng có thể làm con gái của nguyên được .nhưng Nguyên thì mê lắm , lúc cô nầy còn ở Đan Mạch giúp việc em dâu ,tối 30 mặc dù hồ cá lớn nhà hàng nguyên bị bể ,cá  vẩy chết trên sàng nhà ,em chồng củng quyết tâm hôm sau bay qua Đan Mạch để thăm ba má ,và ngủ đêm ở nhà em chồng dâu thứ 8 ,cho vợ chồng  em dâu út củng  ở tại gần đó đó  thấy và thuật lại .người ta củng muốn cho cả nhà ai ai củng biết ,để đừng ai nói ra nói vào làm gì , chuyện tình yêu không cần phân biệt biên giới tuổi tác hay quốc gia .
                                                                                                             
Chồng  trong thâm tâm biết rất rỏ tính của em ruột , nguyên chỉ là tạm nhờ nơi Dung để kím ra tiền và việc làm ,khi mình nói cho chồng biết hôm tối 3  tháng 4 chở hồ cá xuống Dung ,nghe Dung kể vừa mới cải với Nguyên một trận ,khi khổng Nguyên đang nằm nghỉ Dung nói đi mua thuốc  cảm thì nhẩy xổ lên chưởi người ta một mách không đầu không lý do gì cả ,Dung nói em biết anh nguyên không còn thương em đâu ,ảnh ở với em chỉ vì em đứng tên căn nhà ở Zbach ,chồng nghe song buột miệng vô tình nói ra ,.em biết cái gì ,nó ở dưới đó có một mình ,nó nói với anh bán Bobble tea song tối về mang túi tiền đi  thẳng vào phòng ,cất riêng đưa cho má ,bà bảy về VN xài . mình tưởng thật nói liền lại là ,Dung nói với em từ ngày bán Bobble Tea đến giờ ,hàng hóa toàn do anh Thành mang xuống ,chưa trả đồng nào cho ảnh hết  ,không phải giống như mình hàng đến là  trả  tiền song  ,có khi Dung đang tích  lủy tiền lại để trả cho anh Thành thì sao , nhưng mà không thương nhau mà không có đồng cảm sống chung khổ lắm , em biết Dung nó thương Nguyên lắm ,chỉ cần Nguyên thành thật ,chung tình  ,  Dung có thể quên tất cả làm lại từ đầu .rồi chồng bảo thôi đừng nhắc đến chuyện hai đứa nó nửa .hai người đi chợ mua ít đồ ,ghé tiệm quen mua hai cây kem thật to ăn trên đường chạy vòng trên đỉnh núi .


               

Mình thương Dung hơn cả đứa em gái ruột ,em Trinh của mình thì tính không ai chê được ,không bao giờ sống thiệt thoài cho ai , ở Đức 32 năm ngoài ngày tháng vào trường học ra , ngày tháng đi làm chính thức  tổng cộng lại chắc chưa  đủ được 2 năm ,ngày xưa được  chồng trước lo đủ mọi mặt ,sau khi ly vị có ông bạn Đức gần nhà hàng mình củng lo đủ mọi thứ kể cả nhà ở , cả đời chỉ thích làm con mèo lười nằm bên cửa sổ ngóng thiên hạ sự . Còn Dung thì như mình lúc nào củng xong pha ngoài xả hội ,đem thân ví thân ,nên mình thương Dung như thương chính bản thân mình . sau khi biết nguyên nói Dung cất tiền riêng cho má và dì bảy ,mình đả suy nghỉ rất lâu ,liên tục mấy lần nghỉ đi nghỉ lại vẩn không tin Dung là người như vậy ,và tự tìm ra được câu giải mả vì sao nguyên nói ra như vậy ." Là để lay động lòng thông cảm của chồng ,đang dần dà khiến cho chồng xoay hướng đồng tình em chồng khi đồi làm đám cưới với bồ ở VN .bởi vì không có chỗ làm và nhà ở ,sẻ không bao giờ lảnh được vợ cưới từ Á Đông qua Đức theo quy luật nhà nước ,nên  quyết định có dịp sẻ gặp Dung hỏi cho ra sự thật .bảo mình biết mà như không biết với một người mình thương lại hiền lành như Dung thật sự không làm được

Thật đúng như những gì mình nghỉ  trong đầu ,  em chồng mình nó độc ác đến độ hôm trước  chở vợ đi chơi mua  đồ biển ,hôm sau nói xấu vợ cho anh ruột nghe , hôm qua tối mình nói Dung tiền bạc nên công khai đàng hoàn ,Dung chấp tay ngay tại bar rựu nhà mình  có thờ phật di lạc  nói trong nước mắt ,chị ơi ,em chưa bao giờ cất riêng một đồng một xu ra làm sao , bán nhà hàng ,bán tea ra tối có bao nhiều đưa cho ảnh côi hết ,cộng trừ chi phí đủ thứ còn lại ảnh giữ , má và dì bảy còn lấy tiền nhà nước trợ cấp ra phụ thêm tiền điện nhà xài , sao ảnh ác quá ,trước mặt em nói chuyện vui vẻ ,sau lưng lại nói em dấu tiền riêng  với anh năm ! . Tối hôm qua vợ chồng làm lẩu ,củng đồ biển đủ thứ với thịt bò ,nhưng Dung buồn đến độ nguyên phát hiện không ổn ,tự mình làm tự biết có gì là không ổn ,lúc ăn cứ trừng trừng con mắt  nhìn mình khi nói chuyện như muốn ăn thịt mình ,mình củng trừng mắt nhìn lại xem con người nầy sao lại ghê đến có thể nói xấu vợ sau lưng ,trong khi thân đang nhờ vả vợ . Sau khi  hai người về nhà ,mình biết không khí chắc ngột ngạt lắm ,Dung đang buồn khổ vì bị chồng củ nói oan , biết được thêm một sự thật của nhiều sự thật đau khổ do chồng củ chồng chất lên đến cao ngất . .



Sáng nay Nguyên gọi điện rặng hỏi chồng ,không biết mình nói gì cho Dung nghe mà vợ chồng họ bây giờ lâm cảnh mất vui và hôm nay đóng cửa không bán ,nằm trong phòng cạnh nghe chồng nói quanh tao đâu biết chị mầy nói gì gì ,tức quá mình chạy ra nói lớn tiếng vào điện thoại  ,nói cho nó nghe ,làm một thằng đàn ông đi đặc điều lừa dối ,lợi dụng tình cảm anh em  ,nói xấu vợ sau lưng là một thằng tồi ,hèn hạ ,chính mình là đứa đả hỏi và đả nói cho Dung nghe ,tiền bạc  đàng hoàn công khai ,mới hay ra từ trước đến nay hoàn toàn là công khai .Dung không giữ tiền riêng .chồng lẹ lẹ nhấn bỏ điện thoại ,sợ em  chồng nghe được ,và vì bênh em nên vợ chồng đả lớn tiếng trở lại sau nhiều tháng im lặng trong cuộc sống .cải những thứ chuyện thật sự mang ra xả hội cho người  ngoài nghe ,củng chỉ bị người ta phun nước bọt vào mặt để chê môi , một người vì muốn đạt được mục đích lấy vợ trẻ , bất chấp thủ đoạn lừa  dối vợ củ ,lừa dối luôn cả anh ruột để có thể danh chánh  ngôn thuật mà đạt tới mục đich ,chính chồng củng nghe rỏ hôm tối tháng tư chở hồ cá xuống nhà hàng Dung ,ngồi ăn đêm mình dạy Dung nên xoa tay cho nguyên vì nguyên than đau ,nguyên trả lời một cách rất tự nhiên là thôi ai củng làm  mệt hết ,có kiếm thêm một người về để xoa tay xoa chân thì có .  Mọi chuyện diễn biến đều trong kế hoặc của Nguyên hết,ai củng biết nhưng không ai nói làm gì ,  vì lòng bao dung của Vợ củ khoan đại vô lượng bởi tình yêu đầu đời  , Dung nói lâu nay em chay rồi về chuyện tình cảm ,nhưng không ngờ ảnh ác đến nổi   nói xấu oan vợ nên Dung  mới khóc liên tục trở lại .


             
 
 
        Còn  chồng  thì tức chuyện em chồng nói riêng với chồng sao lại bị  lọt vào tai Dung ,nên  lớn tiếng với mình ,Bây giờ phá hoại vợ chồng người ta như vậy rồi trong lòng em chắc vui lắm ! chồng đả quên tính nết của em ruột chồng trong quá khứ ,từng  làm ra bao nhiêu đều kinh tởm ,giận đứa cháu bảo lảnh từ VN qua bỏ chú đi làm nơi khác ,nhẩn tâm viết thư cho chồng mang hai đứa con gái vợ chồng mình ra rủa ,hể gặp nó là sẻ xảy ra tai nạn ,chồng củng quên những chuyện làm đen tối mờ ám của em chồng đối với nhà hàng mình ,chỉ biết tức lên vì lộ bể chuyện em chồng nói xấu vợ sau lưng  ,nên mang mình ra nói đủ thứ ,kể cả chuyện gia đình riêng của mình ,chính chồng trong quá khứ là người đả thông cảm ,phụ giúp mình viết lá thư cho đúng chính tả ,lời văn để trả lời cho ông Chánh Án trong tòa án địa phương biết lý do ,  vì sao mình không chịu ký tên đồng ý nhượn quyền cho mẹ  bán nhà của ba ,hôm nay chồng   vì tức giận chuyện nguyên bị bể mặt mà  lấy ra để đả kích mình , nói bây giờ chỉ còn anh là chịu đựng được em thôi ,có thấy nhà em bây giờ ai củng có thành kiến với em , ghét em không !!!  nghe câu nói nầy mà  nước mắt đả  tràn ra lập tức , chồng củng biết chỉ cần mình đặc bút ký tên song là lập tức có liền một số tiền lớn trên  năm  chục ngàn đô  của mẹ và anh hai hứa hẹn đưa cho ,nhưng tại sao mình phải chịu bị mọi người chưởi mắng hàng tháng hàng năm  không chịu ký ,tại sao  không làm gì khác được , càng không có lợi lộc gì ngoài bị anh chị và em ghết , Mình chỉ muốn làm lại một chút  việc cho người cha đả mất quá tan thương thôi .
         Ta không cần sự chịu đựng của ai đối với ta hết , tri kỷ là gì ,là biết người biết mình , nếu như sống chung là phải  chịu đựng thì thà đường ai nấy đi cho nhẹ nhàng ,ta mở cánh cửa từ hơn hai năm 8 tháng trước  ,để cho chồng đi đoàn tụ với mối tình củ lén lúc từ trên HQ xuống tới thùng thơ riêng lận , tại sao chồng không đi xum hợp cho toại nguyện như những bài thơ tình trên HQ ?,ta còn tưởng người chịu đựng từ hơn hai năm nay là mình ,bởi vì người lấy  tiền vợ chồng tạo ra ,đóng lệ phí để thuê lập ra website xung phong đầu tiên là chồng ,cuối cùng là người  làm vợ  chưa bao giờ vào đó sinh hoạt được ,mà là nơi ngày đêm hò hẹn ,chờ đợi của bà tình củ từ mấy năm nay đến bây giờ vẩn còn đang  tiếp diễn. Ta nói với chồng ,một thằng đàn ông đang sống với vợ mà ngoại tình ,nói xấu vợ sau lưng , lá thứ tồi tệ ,độc ác ,hèn hạ nhất trên đời ,làm người  phải có lương tâm ,sống cho có đạo đức ,đừng ăn xuôi nói ngược như vậy trời có mắt đang nhìn đó  .

            
Hôm nay niềm vui  của hai ngày trước bị mất hết ,nhìn lên bầu trời mây đen như tâm trạng trong thâm tâm  ,con gái đi học về thấy mình ở nhà hỏi sao mẹ không đi chợ ,mẹ chỉ lắc đầu  , hâm nóng đồ cho con  ăn ,  ngồi cạnh mẹ ăn hết dỉa phần ăn trưa   ,con nói cảm ơn và  thương mama . Nước mắt buổi trưa đả khô trên mặt ,bổng lại tràn về trong khóe mắt,hôm nay mình hóc đến hai lần ,nhưng vẩn  không hối hận đả nói với Dung sự thật của chuyện ghê tởm và  lừa dối  , và sẵn sàng  gánh chịu hậu quã những gì sẻ và đang tiếp diễn của nhà chồng ,bởi vì mình biết em chồng  còn gọi điện về VN để mét má chồng ,và  má chồng mình thì từ ngày qua Đanmach cho đến về VN đều có thành kiến với 3 mẹ con mình , đến ngày lên sân bay về VN sống vĩnh viển ,mình củng bị mẹ chồng vô cớ la  một trận trước mặt mọi người ở nhà em dâu út , huốn chi chuyện lừa dối đặc điều nầy của em chồng bị mình vạch bể  mặt .Tính  do trời sinh , mình từng  học qua , im lặng trước những  sai trái với người thân quen ,là mang tội đồng lỏa rất lớn .
3 năm trước ,củng em chồng tên nguyên nầy ,đả  khiến cho gia đình em chồng thứ 7 tên Sơn bị đổ nát trong cảnh không có kẻ thứ ba xen vào tình cảm vợ chồng,   như trường hợp nhà mình và nhà Dung .còn được sự tiếp tay của nhà chồng từ trên xuống dưới ,chỉ ngoại trừ em trai út là Đức phản đối ,ai ai củng đồng ý bảo sơn phải bỏ vợ ,còn có câu vợ ở không được thì bỏ ,kiếm vợ khác  ,bây giờ những đứa con sống với ba Sơn  vấn va vất dưỡng như trẻ ngoài đường ,thiếu thốn  tình thương đến vật chất ,thiếu cả sự tối thiểu ăn ở vệ sinh ,chăm sóc tinh thần , những người khuyến kích Sơn bỏ vợ ngày đó , bây giờ đều im lặng trước cảnh cháu thua sút người ta đủ thứ ngoài đời  , vợ Sơn là Vân càng ngày càng thất trí ,luôn miệng rủa thù hận anh em nguyên ,lâm xuốt đời ,có chết củng đi theo bất nguyên và Lâm để đồi mạng trả thù ,mình không biết có một lúc nào họ tự nghỉ lại xem , những lời nói thiếu trách nhiệm ,thiếu lương tâm  đả gây lên bao nhiều tội lỗi cho ba đứa trẻ vô tội ,khi  sinh ra vốn không có quyền lựa chọn cha mẹ ông bà cho chính bản thân mình !!!!!!!!!

******* Tháng 4 , vì thương em Dung nên côi một quẻ tình duyên cho  hai người ,mới biết được trong quẻ hai người có quá nhiều huyền cơ trong duyên kiếp .oan nghiệt .


      ***Sinh Van D-N đến năm   2012
D-   XX-X 1966  đến năm  2012  là           46 tuoi -
N-  YY-Y -1964  đến năm  2012     là            48 tuoi  
Lấy 46+48 =94 :2  = 47 -đọc là tứ Thất ,nếu đêm hai số cộng lại    4+7 =11 Thập thất .   trong năm nay ,hai người đếu hạn vận rất xấu , nếu không thủ thân ,tu tính ,làm phước ,  toan tính chuyện đi xa hay kế hoặch mua sắm sản nghiệp sẻ tổn thất rất nặng . Xấu .
*****Mạng vận hai người :
D-   X+x+x+x+x = 53 Mạng Ngủ Sinh .(--------------------------------)
  Lấy căn số mạng + nhau  5+3 = 8  (----------------------------------------------------------------)
N -  Y Y+y+y+y+y+= 44 Mạng tứ tử .(  ---------------------------------------------)
Lấy căn số mạng + nhau  4+4 = 8        (-------     -------------------------------).
--Nếu  lấy căn số   đạt của hai người cộng lại 8+8 =  16  ( --------------------------------------------------).
*****Khí Vận hai  người .
D-   X+x+x+x+x+x =35  là số sinh ra để giữ lại mọi thứ . 
**Lấy căn = 3+5 = 8  ( ----------------------- )
N-  y+y+y+y+y+y+ =26  là có ---------------------------------------------------------- .
**lấy căn 2+6 = 8 ( ----------------------------------------------------------------
 cùng có số căn như  Dung .                ###Trùng hợp số căn mạng vận ( 8) lần thứ 2 .!!!!
Nếu lấy  số căn của hai người cộng lại . 8+8  =16 (------------------------------------------------------------------------)Hợp #  trùng hợp cộng số căn mạng vận   (16) ######Trùng hợp  đạt căn  vận    lần thứ 2 !!!!!
*****Duyên Vận hai người :
D- x+x+x+x+ = 97 -  Cả đời 9 ------------------------------------- ,lấy căn  cộng lại 9+7 = 16 (------------------)
N-  y+y+y+y+y =88  - Trong đời có tám   lần sự kiện lớn đạt được mong muốn theo ý của mình dù tốt hay xấu ,đến lần thứ 9 sẻ khác hẳn . lấy căn cộng lại  8+8 = 16   (------------------------------------------------------------------------). (  lưu ý hai người tuy có ngày sinh tháng số tính khác nhau , nhưng cuối cùng  cộng nhau lại vẩn ra có chung một  Căn số + là (  16 ) !!!!!! ####  trùng hợp lần thứ 3  trong căn số  !!!!!!!!!!!!
Phước Lộc Vận :
 D-    x+x+x+x+x+ =25  Có  cả Phước và Lộc luôn giữ ở bên cạnh .  Lấy căn số ra  2+5 =( 7  )
N-  y+y+y+y+y+y =16  Phải có thêm một người bên cạnh ,Phước lộc mới giữ được .Lấy căn số ra   1+6 =( 7 ) Chung một cung  Phước Lộc nhau như Dung (  cung Ngọ  trong 12 con giáp . Phước lộc vận nằm ở tuổi của D .)!!!!#####  căn số  trùng hợp cung Phước Lộc Vận lần thứ 4 !!!!!


Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen