Montag, 13. Juni 2011

13-6-2011 Huyền Thoại tháng 6



Phật  Đả Đến  Rừng  Xâu
 
Tối đêm qua  đóng cửa nhà hàng sớm củng như đêm thứ bảy ,để lên đỉnh núi siedel brunn chiêm bái và tiễn biệt Phật ngọc đêm cuối cùng trên rừng núi hoang du  mình đang sinh sống  ,kết thúc hành trình trạm đầu tiên Phật đến xứ Âu Châu  cho con dân nước  Đức nơi nầy chiêm bái .
 
Nơi dừng chân đầu tiên của Phật Ngọc tại Âu Châu thật đặc biệt ,là ở trên đỉnh núi khu rừng già (ODW ) mình đang sinh sống gần 19 năm nay ,Phật đựợc tọa đặc trên một khu đồi yên tịnh  lộ thiên cạnh một tu diện lớn ,củng là viện điều dưỡng của người Đức , ngồi tọa trên đỉnh đồi Phật Ngọc nhìn an lạc và từ bi tỏa sáng cả một khu rừng ODW dáng và tối , Chiêm bái Phật Ngọc được ba buổi ,rất muốn viết một bài Nhật Ký biết ơn Phật đả  về đến khu rừng già hoang vắng nầy khai quang một tuần lể  , mang hàng ngàn hàng ngàn người đồng hương từ khắp nơi ở nước Đức và ở các nước lân cận  , chạy xe xuyên rừng băng núi để vào đến tận nơi hẻo lánh hoang vắng nầy chiếm bái tượng Phật Ngọc ngồi lộ ngoài thiên , trong lòng mình mải đến bây giờ vẩn luôn bồi hồi xúc động , những cảm giác ,huyền diệu và linh ứng của Phật mang đến vẩn còn  đang cảm kích và cảm súc rất  nhiều  đến  giờ  vẩn  chưa  nguôi , rất nhiều điều khó giải thích  ,cho người ta giác ngộ  được  trên  đời  nầy  thật  sự  mọi  sinh  linh  như  đang  đi  trên  con  đường  xấp  xếp  của  tạo hóa , đấng thiên liên , chưa  biết làm sao để tỉnh lặng lại được khi tâm trạng còn nhiều cảm  xúc ,chỉ biết rằng Phật Ngọc thật linh , thật sự từ bi và đả tỏa cả ánh sáng của Phật đến cho  nhà mình ,khi ngày đầu tiên là hôm thứ ba 7-6- trưa lên đến đỉnh núi để chiêm bái và lể Phật ,trời  vẩn đang u ám oi ức nóng nhưng không mưa ,sau khi cầu nguyện và đốt nhan chưa được nửa tiếng đồng hồ , có lẻ nhan vẩn còn đang cháy ,thì trời trở nên sáng và nắng một cách sáng lạ thường  ,khiến người ta có một cảm giác như lời nguyện ước được Phật Ngọc nghe và thấu hiểu ,được chồng đặc máy  chụp cho hai mẹ con một bức hình trước tượng Phật Ngọc làm kỷ niệm, sau khi về nhà để vào may PC côi lại ,ánh sáng khác thường  sáng hơn ánh nắng mùa hè đó đả theo in vào bức hình chồng đả chụp cho mình và con gái nhỏ ,thật khó mà tưởng tượng được ngày đầu tiên lể Phật ở nơi gần nhà mình ở ,lại có sự kiện nầy xảy ra , khi cuộc  đời mình chưa bao giờ biết đọc một câu kinh Phật ,chưa biết luật lệ làm Phật tử là gì .
 
  Đến đây sinh sống lúc thật trẻ tuổi ,lại ở trong một nhà tu của Thiên Chúa giáo giao lại cho chính quyền làm trại tỵ nạn , phòng óc đâu đâu củng thấy hình thánh Giá ,  năm đầu tiên mới định cư ở tây Đức (1980 ) mỏi khi đau khổ vì nhớ nhà ,nhớ cha mẹ ,cuộc sống thật vất vả về tinh thần ,mình thường quỳ dưới cây Thánh Giá trong phòng trại tỵ nạn mà cầu Nguyện ,xin Chúa ban cho mình là người ngoại đạo được  ngủ thật ngon giấc mổi  đêm ,để mỏi sáng mai có đủ sức khỏe và nghị lực ,  chống trội vất vả với thời tiết băng giá nới xứ lạ ,tuyết phủ đầy khắp nơi , vẩn phải  trang bị đủ quần áo ấm và túi sách để ra sân ga đi xe lửa đến trường ở  Frankfurt ,vào học thứ ngôn ngữ chưa bao giờ được biết mặt qua lúc còn nhỏ ở quê nhà . Nhờ cầu nguyện với Chúa , nên mình đả được ngủ ngon hằng đêm ,luôn tin có Chúa che chở  , giúp mình khắc phục được mọi vất vả để vượt qua được suộc sống nhiêu gian nan ,trắc trở lúc ban đầu  .gần hai mươi năm nay   ,mình củng thỉnh thoản đi thăm Chùa ở Hanover , các chùa ở VN ,nhưng luôn bâng khuân với các Chùa , từ nhỏ bị ba mình cấm nghiêm ngặt không được tự do  vào chùa , nói là  chùa thời đó chứa đầy  thanh niên chốn quân dịch . vào đó sẻ mang họa .nên mỏi khi đi chùa tâm trạng mình  như đang làm một điều gì nghịch ý với người cha đả mất . trong lòng hay có cảm giác  bất ổn .
 
Huyền Thoại nào có thể giải thích cho mình biết ,Phật Ngọc ngồi lộ thiên ở rừng núi ODW hoang vắng nầy  một tuần nay chỉ là một dịp tình cờ hay trùng hợp ,mình đả tin đây là một huyền  diệu xấp xếp của Phật và Thánh  ,khiến cho ai còn nghi ngờ hãy  sáng mắt ra để tin rằng trên đời nầy dù sống ở thành phố lớn hay rừng núi hoang du ,Phật đích thực điều hiện diện được  ở khắp mọi nơi . không phải chỉ là bằng lời thiên ,mà còn có  được hình thức và hiện thực trong cuộc sống  ;  như tình trạng một tuần nay Phật Ngọc đả hiện diện trên đỉnh núi Siedel brunn nầy .( Củng thật huyền diệu như chuyện  huyền thoại của nhân giang đang có trong hiện thật ,một rừng núi hoang vắng của miền cao nguyên trung phần  nầy ,lại có thể tu tập được hàng ngàn ngàn người đồng hương hiện diện  cả tuần nay , Chiêm bái lể  Phật  ngồi trên đỉnh đồi chỉ cách trại tỵ nạn của mình  31 năm trước 1 cây số xa )
 
Đêm qua ngồi trên đỉnh núi tiễn biệt Phật Ngọc ,thầm cầu xin cho thế gian nầy mọi sự xấu xa hãy tan biến như mây khói ,mọi điều tốt đẹp hãy sinh tồn mải cho mọi  kiếp con người , cầu cho thế nhân bớt nhiều đau khổ  ,  cho sức khỏe mọi người thân quen điều được tốt đẹp ,bình an , và thế gian nầy có thêm thật nhiều người tin vào Phật Pháp Vô Biên ,tránh làm nhiều chuyện xấu xa tổn thương tinh thần hay sinh mạng đến những người khác cùng đang sống kiếp   tha hương ở xứ người .

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen